กระทรวงดิจิทัลฯ หนุน DEPA จัดใหญ่ Asia Digital Expo 2018 นิทรรศการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ระดับทวีป

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๔
กระทรวงดิจิทัลฯ สนับสนุน DEPA จัดนิทรรศการ Asia Digital Expo 2018 แสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและเวทีการค้าระดับนานาชาติ ส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ระดับเอเชีย จับมือ 250 บริษัท และ 20 องค์กรจากภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศและต่างประเทศ ร่วมโชว์นวัตกรรม

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยถึงการจัดนิทรรศการเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ "Asia Digital Expo 2018" ว่า กระทรวงดิจิทัลฯ โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้จัดนิทรรศการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นเวทีแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และเวทีการค้าระดับนานาชาติ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ การจัดสัมมนาวิชาการ การเจรจาธุรกิจ การให้คำปรึกษาด้านการใช้ดิจิทัลเพื่อพัฒนาธุรกิจและการลงทุน รวมถึงการคัดเลือกนวัตกรรมดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาจัดแสดงในงานเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการและองค์กรต่างๆ ที่กำลังสรรหาเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้องค์กร

งาน Asia Digital Expo 2018 เป็นการจัดนิทรรศการและงานแสดงเทคโนโลยีด้านดิจิทัล พร้อมกิจกรรมสัมมนาและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการแสดงนวัตกรรมด้านดิจิทัลแห่งภูมิภาค รวมถึงการเป็นเวทีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ เพื่อสร้างความร่วมมือทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากล รวมทั้งเพื่อแสดงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมดิจิทัลไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ และส่งเสริมให้เกิดการนำดิจิทัลเทคโนโลยีไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของกลุ่ม ตลอดจนเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม SMEs และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมดิจิทัลได้นำไปสร้างหรือต่อยอดธุรกิจ

การจัดนิทรรศการฯ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการกว่า 250 บริษัท และ 20 องค์กรทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย (1) ผู้ประกอบการธุรกิจดิจิทัลเพื่อการพาณิชย์ใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจด้านหุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจบริการด้านการแพทย์ครบวงจร กลุ่มธุรกิจด้านการขนส่งและการบิน กลุ่มด้านเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ กลุ่มธุรกิจด้านดิจิทัล กลุ่มธุรกิจยานยนต์สมัยใหม่ กลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มรายได้ดี และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กลุ่มธุรกิจด้านการเกษตร และเทคโนโลยีชีวภาพ และกลุ่มธุรกิจด้านการแปรรูปอาหาร (2) ผู้ประกอบการธุรกิจซอฟต์แวร์ด้าน Digital Content (Animation, Mobile Application, Games, E-learning & New Media) (3) นักพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล และ (4) หน่วยงานและองค์กรที่มีผลงานวิจัยด้านนวัตกรรมดิจิทัล

สำหรับกลุ่มที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมงาน Asia Digital Expo 2018 มีหลากหลายตั้งแต่ เจ้าของกิจการ ผู้บริหารและผู้ประกอบการ จากกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิ กลุ่มธุรกิจด้านยานยนต์ กลุ่มธุรกิจขนส่ง กลุ่มธุรกิจด้านหุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม และกลุ่มธุรกิจด้านดิจิทัล เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้บริหารจากสถาบันการศึกษา นักวิชาการและชำนาญการในสายงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะผู้แทนการค้าระหว่างประเทศในเขตภูมิภาคอาเซียน นักลงทุน นักเรียน นักศึกษา และสื่อมวลชน โดยงานนิทรรศการ Asia Digital Expo 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 27 มกราคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา