เวสเทิร์น ดิจิตอล ขยายโซลูชันฮาร์ดไดรฟ์ระดับองค์กรขนาดกลาง รองรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมข้อมูลขนาดใหญ่ภายในองค์กร

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๗
หลังจากประสบความสำเร็จกับการยกระดับความคุ้มค่าด้านต้นทุนการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership หรือTCO) ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีฮาร์ดไดรฟ์แบบฮีเลียม เฮลิโอซีล (HelioSeal(R)) และเป็นผู้นำไดรฟ์ความจุสูงชั้นนำในอุตสาหกรรม เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น(Western Digital Corporation) (NASDAQ: WDC) เดินหน้าขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าระดับองค์กรด้วยฮาร์ดไดรฟ์ที่ใช้เทคโนโลยีระบบอากาศซีรีส์ขนาดกลางความจุ 4 เทราไบต์ (TB) 6 เทราไบต์ และ 8 เทราไบต์ ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ช่วยให้ศูนย์ข้อมูลระดับองค์กรต่างๆ สามารถกำหนดชุดข้อมูลที่มีขนาดเล็กกว่าในสภาพแวดล้อมไฮเปอร์สเกลเพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถของข้อมูลทั่วทุกขอบเขตการใช้งานข้อมูลขนาดใหญ่ เช่น การวิเคราะห์และระบบไฟล์แบบกระจาย

เวสเทิร์น ดิจิตอล เป็นผู้นำตลาดฮาร์ดไดรฟ์ระดับองค์กรความจุสูงสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมไฮเปอร์สเกลและแบบคลาวด์ ด้วยไดรฟ์ความจุ 10TB 12 TB และ 14TB ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีเฮลิโอซีล ซึ่งเป็นการฝังฮีเลียมในไดรฟ์ทำให้เกิดความจุและความหนาแน่นระดับสูงสุดเพื่อให้มีต้นทุนการเป็นเจ้าของต่ำที่สุด (หรือดีที่สุด) อย่างไรก็ตาม การใช้งานหลายรูปแบบมีชุดข้อมูลขนาดเล็กหรือสามารถใช้ประโยชน์จากการแบ่งส่วนหน่วยความจำที่มีความจุต่ำกว่าของฮาร์ดไดรฟ์เทคโนโลยีระบบอากาศ ระบบศูนย์ข้อมูลแบบดั้งเดิมหลายแห่งยังคงใช้งานไดรฟ์ความจุปานกลางสำหรับระบบ RAID ที่จัดเก็บข้อมูลแบบบล็อกและแบบไฟล์

ความสำคัญของบิ๊กดาต้ากำลังขับเคลื่อนความต้องการใช้งานไดรฟ์ที่มีความจุสูงขึ้นในทุกขอบเขตการใช้งานที่กว้างขวาง" นายเบรนแดน คอลลินส์ รองประธานฝ่ายการตลาด หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "ปัจจุบัน การใช้งานระดับกลางกำลังพัฒนาขึ้นจาก 1TB และ 2TB เทราไบต์ไปสู่หน่วยความจำที่สูงขึ้น โซลูชันใหม่ระดับองค์กรของเราผสมผสานความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและความคุ้มค่าต่อการเป็นเจ้าของในกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรของเวสเทิร์นดิจิตอลเข้ากับการออกแบบฮาร์ดไดรฟ์เทคโนโลยีระบบอากาศที่มีความหนาแน่นสูง เปิดโอกาสให้บริษัทผู้รับจ้างผลิต (OEM) สามารถนำเสนอศูนย์ข้อมูลให้เป็นโซลูชันสำหรับการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ภายในองค์กรแทนที่จะต้องโอนถ่ายไปสู่ระบบคลาวด์ทั้งหมด"

ระบบไฟล์แบบกระจาย เช่น อาปาเช่ ฮาดูป(R) (Apache Hadoop(R)) มักมีปริมาณการเวิร์กโหลดที่ต้องมีความหนาแน่นสูงกว่าเพื่อรักษาประสิทธิภาพเมื่อต้องวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ความจุที่ เหมาะสมที่สุด" สำหรับการใช้งานเหล่านี้ คือ 4TB 6TB และ 8TB โซลูชันรุ่นใหม่ระดับองค์กรของเวสเทิร์น ดิจิตอลได้รับการออกแบบเพื่อเติมเต็มช่องว่างนี้ พร้อมกับนำเสนอประสิทธิภาพระดับองค์กรและมีข้อกำหนดทางเทคนิคที่เหมาะสมกับหุ้นส่วนที่รับจ้างผลิต (OEM) เพื่อตอบสนองลูกค้าด้วยความจุและราคาจำหน่ายที่หลากหลาย รวมถึงการรักษาความเชื่อมั่นขององค์กรซึ่งเป็นสิ่งที่สถาปนิกผู้พัฒนาศูนย์ข้อมูลในปัจจุบันต้องการ

เวสเทิร์น ดิจิตอล พร้อมตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้ทันทีด้วยฮาร์ดไดรฟ์ อัลตราสตาร์ 7เค6 (Ultrastar(R) 7K6) ตัวใหม่ระดับองค์กร เทคโนโลยีระบบอากาศและใช้ดีไซน์ที่ผนวกการใช้จานแม่เหล็ก 4 ดิสก์ มีความจุ 4TB และ 6TB ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานเร็วขึ้นถึง 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับอัลตราสตาร์ 7เค6000 (Ultrastar 7K6000) รุ่นก่อนหน้า และยังได้รับการออกแบบเพื่อการจัดเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิมและการใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงการประมวลผลแบบกระจายและยืดหยุ่น และโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลแบบบล็อกและแบบไฟล์ ภายในช่วงปลายไตรมาสนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอโซลูชันอัลตราสตาร์ 7เค8 (Ultrastar 7K8) ความจุ 8TB ซึ่งพัฒนาบนดีไซน์เทคโนโลยีระบบอากาศ และนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 9 ของแพลทฟอร์มจานแม่เหล็ก 5 ดิสก์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ultrastar 7K6 และ 7K8เข้าชมได้ที่เว็บไซต์

โซลูชันความจุ 4TB 6TB และ 8TB จะผลิตและพร้อมจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีปฏิทินพ.ศ. 2561 เวสเทิร์น ดิจิตอลใช้เทคโนโลยีหน่วยความจำแบบชั่วคราว (Media cache) และหน่วยความจำถาวรแบบแฟลช (NVC) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเขียนข้อมูล ไดรฟ์ระดับองค์กรรุ่นใหม่เหล่านี้มาพร้อมอินเตอร์เฟซระบบ SATA หรือ SAS ตลอดจนอายุใช้งานเฉลี่ย (MTBF) ระดับองค์กรที่ 2 ล้านชั่วโมง

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอลสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อรองรับข้อมูลที่มีการเติบโต บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถจับข้อมูล รักษาข้อมูล เข้าถึงและแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลนั้นมีอยู่ทุกที่ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงไปจนเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนตัว โซลูชันที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมของเรานำเสนอความเป็นไปได้ของข้อมูล โซลูชันที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางตลาดภายใต้แบรนด์ G-Technology HGST SanDisk(R) Upthere และ WD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4