กระทรวงดิจิทัลฯ ดัน ดีป้า เปิดตัวแอปฯ “See Thru Thailand” คัมภีร์เที่ยวไทย ย้ำยุทธศาสตร์เทคโนโลยีดิจิทัลกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๔๙
กระทรวงดิจิทัลฯ สนับสนุน ดีป้า นำเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว ล่าสุดจัดการเปิดตัว แอปพลิเคชัน "See Thru Thailand" บูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลการท่องเที่ยวในประเทศ โดยนักท่องเที่ยวสามารถสร้างเส้นทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง พร้อมรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างอิสระ นำร่องข้อมูลท่องเที่ยว 10 จังหวัด รองรับการใช้งาน 4 ภาษา

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า กระทรวงดิจิทัลฯ โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ได้จัดทำแอปพลิเคชัน "See Thru Thailand" ขึ้น ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยวที่มีความทันสมัย สะดวกต่อการให้บริการสำหรับผู้ใช้งานที่มีความประสงค์จะท่องเที่ยว ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวรองรับการใช้งานของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ให้เข้าถึงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยโดยง่าย นำร่องใน 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี ตราด เชียงใหม่ ลำปาง อุบลราชธานี บุรีรัมย์ เพชรบุรี กาญจนบุรี ตรัง และพังงา

สำหรับแอปพลิเคชัน See Thru Thailand นี้ ผู้ใช้งานสามารถสร้างเส้นทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำแหล่งท่องเที่ยว รีวิวของดีของเด็ดประจำจังหวัดต่าง ๆ ทั้ง 10 จังหวัด และยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตื่นตัวกับการใช้สื่อดิจิทัลสร้างโอกาสทางการตลาด โดยนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการสามารถเข้าไปปักหมุด สร้างเส้นทางด้วยตัวเอง สามารถใส่ภาพ คลิปวิดิโอหรือข้อความแนะนำ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ได้ รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมและสัมผัสประสบการณ์ในการท่องเที่ยวด้วยรูปแบบใหม่ ที่เหมาะกับชีวิตดิจิทัลอย่างแท้จริง ซึ่งในปัจจุบันแอปพลิเคชันดังกล่าวรองรับการใช้งานได้ถึง 4 ภาษา คือ ภาษาไทย อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน See Thru Thailand ถือเป็นการบูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลด้านการท่องเที่ยว การเชื่อมโยงข้อมูลการใช้งานวิเคราะห์การใช้งานของนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งส่วนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 10 จังหวัดนำร่อง ในการเตรียมการรองรับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเป็นจังหวัดหนึ่งในระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และการบูรณาการแผนการประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดในแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว เมืองหลัก เมืองรอง เพื่อการใช้งานและสร้างกิจกรรมที่เชื่อมโยงกัน อาทิ แรลลี่เชิงท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น พร้อมทั้งตอบสนองพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป และเป็นหนึ่งในภารกิจของดีป้า ด้านการส่งเสริมให้มีการนำดิจิทัลเทคโนโลยีไปใช้ให้เกิดประโยชน์เชิงเศรษฐกิจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้