แกร็บ ร่วมกับ สหพันธ์สภากาชาดฯ ชวนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสผ่าน “แกร็บรีวอร์ดส”

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๔๕
- นับเป็นครั้งแรกของสหพันธ์สภากาชาดฯ ในการเป็นพันธมิตรในระดับภูมิภาคเพื่อร่วมระดมทุนบริจาคกับบริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน

- ลูกค้าแกร็บสามารถแลกคะแนนแกร็บรีวอร์ดสเพื่อร่วมบริจาคแก่สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC)

- ภายหลังการเป็นพันธมิตรก่อนหน้านี้ในปี 2559 ทั้งแกร็บและสหพันธ์สภากาชาดฯ ยังคงมุ่งหน้าหานวัตกรรมและวิถีทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเหตุฉุกเฉิน

แกร็บ บริษัทด้านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศที่มีเครือข่ายงานด้านมนุษยธรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือในการระดมทุนต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือรวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ โดยผู้ใช้แกร็บสามารถแลกคะแนนสะสมจากการเดินทางภายใต้แกร็บรีวอร์ดสเพื่อบริจาคให้แก่สหพันธ์สภากาชาดฯ นับเป็นความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของแกร็บกับสหพันธ์สภากาชาดในการมุ่งหน้าหานวัตกรรมและวิถีทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเหตุฉุกเฉินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายหลังความร่วมมือก่อนหน้านี้ในปี 2559

"ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีความเสี่ยงต่อภัยพิบัติเนื่องจากลักษณะที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ในขณะที่ประชากรส่วนมากยังมีความยากลำบากในการเข้าถึงอาหาร น้ำ บริการด้านสาธารณสุข หรือปัจจัยอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต การทำงานร่วมกับสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในภัยพิบัติหรือความเดือดร้อนอื่นๆ เป็นพันธกิจของเราในการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปข้างหน้า เราต้องการยืนหยัดเคียงข้างสหพันธ์สภากาชาดฯ ในการสู้กับภัยพิบัติรวมถึงช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ แกร็บรีวอร์ดส ช่วยให้การบริจาคง่ายขึ้น เพียงแค่เข้าไปในแอพพลิเคชั่นแกร็บในมือถือ โดยนอกจากลูกค้าของเราจะได้นำคะแนนที่ได้จากการเดินทางไปแลกเป็นของรางวัลมากมายแล้ว ยังสามารถร่วมช่วยเหลือผู้อื่นเพียงแค่ใช้บริการแกร็บอีกด้วย" นายเจสัน ทอมป์สัน กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป ผู้ใช้แกร็บในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม สามารถเข้าไปที่แคตตาล็อกแกร็บรีวอร์ดสจากแอพพลิเคชั่นแกร็บ เพื่อเปลี่ยนคะแนนสะสมแกร็บรีวอร์ดสเป็นเงินบริจาค โดย ลูกค้าแกร็บในประเทศไทยที่ต้องการร่วมบริจาคสามารถเริ่มต้นบริจาคที่ 25 บาทต่อการแลกคะแนนแกร็บรีวอร์ดส 440 คะแนน

นายปิแอร์ เครเมอร์ หัวหน้าแผนกพันธมิตร สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การที่แกร็บเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่เติบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีเครือข่ายทั่วภูมิภาค ทำให้แกร็บเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมที่จะทำงานร่วมกับสหพันธ์สภากาชาด โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราร่วมงานแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนเพื่อระดมทุน นับว่าแกร็บและสหพันธ์สภากาชาดฯ มีพันธกิจร่วมกันในการขยายการเชื่อมโยงผู้คนรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างชุมชน เมืองและประเทศที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นสิ่งที่สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศและอาสาสมัครที่ช่วยเหลือชุมชนที่ด้อยโอกาสทั่วโลกยึดถือ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับแกร็บเพื่อค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและแสดงออกถึงพลังจากการร่วมมือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

ทั้งนี้ สหพันธ์สภากาชาดฯ จะทำงานร่วมกับสภากาชาดไทยหรือสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศในแต่ละประเทศ ในการนำยอดบริจาคไปสนับสนุนการช่วยเหลือการทำงานด้านมนุษยธรรม ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสี่ยงในภัยพิบัติ การบำบัดน้ำเพื่อความปลอดภัย การเตรียมความพร้อมรับภัยพิบัติทางธรรมชาติซึ่งรวมถึงภูเขาไฟระเบิด น้ำท่วม พายุไซโคลน ไต้ฝุ่น หรือการระบาดของโรค สนับสนุนการบริจาคเลือด และสนับสนุนรวมถึงปกป้องกลุ่มผู้ด้อยโอกาสเช่นเด็กและผู้อพยพ

ที่ผ่านมา แกร็บและสหพันธ์สภากาชาดฯ เคยทำงานร่วมกันมาก่อน โดยในปี พ.ศ.2559 แกร็บและสหพันธ์สภากาชาดฯ ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อทำงานร่วมกันในการพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนน ให้ความช่วยเหลือในเหตุฉุกเฉิน และจัดการอบรมพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บทั่วภูมิภาคในการกู้ชีพเบื้องต้นและความปลอดภัยบนท้องถนน การอบรมดังกล่าวช่วยเพิ่มศักยภาพแก่พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บในการเป็นกำลังสำคัญในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเหตุฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุขึ้น

เกี่ยวกับ แกร็บ

แกร็บ (Grab) คือผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งแบบออนดีมานด์และการชำระเงินผ่านมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความท้าทายของเราคือการแก้ปัญหาด้านระบบขนส่งและทำให้คนทั้ง 620 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง แกร็บถือเป็นผู้บุกเบิกในการมอบทางเลือกการเดินทางที่มีความรวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถืออย่างแกร็บเพย์ ซึ่งช่วยเพิ่มการเข้าถึงระบบการชำระเงินและการเงินการธนาคารในรูปแบบออนไลน์ให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่หลายล้านคนในภูมิภาค ในปัจจุบัน แกร็บให้บริการใน 8 ประเทศได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม พม่าและกัมพูชา สามารถอ่านและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.grab.com

เกี่ยวกับ สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ

สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ เป็นเครือข่ายการทำงานด้านมนุษยธรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทำงานร่วมกับสภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดง 190 แห่งทั่วโลก ยึดหลักการกาชาด 7 ประการคือ มนุษยธรรม ความไม่ลำเอียง ความเป็นกลาง ความเป็นอิสระ บริการอาสาสมัคร ความเป็นเอกภาพและความเป็นสากล สิ่งที่สหพันธ์กาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนระหว่างประเทศมุ่งเน้นคือ การบรรเทาทุกข์ที่เกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ การจัดหาที่พัก ความเป็นอยู่ สาธารณสุข น้ำ การส่งเสริมการสุขาภิบาลอาหารและสุขอนามัย การปกป้องและช่วยเหลือโดยไม่เลือกปฏิบัติ สามารถอ่านและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ifrc.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital