อัพเดตฟีเจอร์โดยรวมของ Adobe XD CC ในปี 2561

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๐๐
ขณะที่ปี 2561 เริ่มต้นขึ้น อะโดบีเตรียมที่จะนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ มากมายตามคำร้องขอของผู้ใช้ เช่น ความสามารถในการใช้ XD ร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ สำหรับการสร้างต้นแบบและการส่งมอบ การสลับระหว่างโมเดลสีต่างๆ การไล่ระดับสีแบบรัศมี และการส่งออกอ็อบเจ็กต์เป็นชุด

การผนวกรวมเวิร์กโฟลว์ของบริษัทอื่น

ความสามารถในการโอนย้ายงานออกแบบของคุณบน XD ไปสู่เครื่องมือยอดนิยมสำหรับการสร้างต้นแบบและการส่งมอบเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับการร้องขอมากที่สุด อะโดบีรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้ และมีความยินดีที่จะประกาศว่าตอนนี้ XD สามารถใช้งานร่วมกับ Zeplin, Avocode, Sympli, ProtoPie และ Kite Compositor เริ่มต้นงานออกแบบของคุณใน XD แล้วถ่ายโอนไปยังเครื่องมือที่คุณชื่นชอบ เพื่อเร่งกระบวนการส่งมอบงานให้แก่นักพัฒนา และสร้างสรรค์แอนิเมชั่นขั้นสูง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนวกรวมที่นี่ โปรดทราบว่าในตอนนี้การผนวกรวมดังกล่าวใช้ได้กับ Mac เท่านั้น ถ้าคุณเป็นผู้ใช้ Windows เราอยากจะรับทราบว่าคุณต้องการให้เราผนวกรวมเข้ากับเครื่องมือใด!

ประสิทธิภาพเหนือชั้นสำหรับไฟล์ขนาดใหญ่

หนึ่งในหลักการที่สำคัญของ XD ก็คือ การให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพมากกว่าทางลัด ด้วยเหตุนี้ เราจึงทำงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อพัฒนา XD ให้มีขนาดเล็กและทำงานได้อย่างรวดเร็วมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะไม่ว่าเราจะเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ มากแค่ไหน เราทราบดีว่าท้ายที่สุดแล้วฟีเจอร์เหล่านั้นก็ไม่มีประโยชน์ถ้าคุณไม่สามารถออกแบบได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้เท่าทันกับความคิดที่โลดแล่น สำหรับในรีลีสนี้ เราได้ปรับปรุงประสิทธิภาพในการซูม เพื่อให้คุณสามารถซูมเข้าและออกบนผืนผ้าใบที่ประกอบด้วยอาร์ตบอร์ดหลายพันรายการได้อย่างฉับพลัน ราบรื่น และปราศจากความล่าช้า โปรดดูวิดีโอที่ด้านล่างนี้

ประสิทธิภาพการซูมใน Adobe XD – มกราคม 2561 | Adobe Creative Cloud : https://youtu.be/-9Cx-G4_o-k

การแสดงตัวอย่างไฟล์ XD ใน Dropbox

ตอนนี้คุณสามารถแสดงตัวอย่าง (Preview) ไฟล์ XD ที่ถูกบันทึกไปยัง Dropbox กล่าวคือ คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์ XD มาไว้ในเครื่อง แต่คุณสามารถดูอาร์ตบอร์ด (Artboard) แรกสุดในพรีวิวได้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานของฟีเจอร์นี้ได้ที่นี่

สลับระหว่างโมเดลสี (HEX, RGB และ HSB)

ในรีลีสนี้ คุณสามารถสลับระหว่างโมเดลสี 3 แบบที่ใช้กันทั่วไป (HEX, RGB และ HSB) จากเมนูดร็อปดาวน์ในตัวเลือกสี ก่อนหน้ารีลีสนี้ คุณสามารถทำงานได้ในโค้ด HEX หรือค่า HSB เท่านั้นในตัวเลือกสี ฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมมานี้จะช่วยให้คุณสามารถสื่อสารเกี่ยวกับสีของคุณให้แก่นักพัฒนาและทีมงานฝ่ายออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณจะสามารถใช้ XD ร่วมกับเครื่องมือออกแบบอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม Creative Cloud ได้อย่างไร้รอยต่อ เช่น Photoshop, Illustrator และ InDesign ซึ่งรองรับ HEX, RGB และ HSB

การไล่ระดับสีแบบรัศมี (Radial Gradients)

ในเรื่องของการออกแบบ สีมีศักยภาพที่จะส่งเสริมหรือทำลายผลิตภัณฑ์ เราสังเกตว่าเอฟเฟ็กต์มัลติโทนกำลังขับเคลื่อนงานดีไซน์ที่ทันสมัยได้อย่างเหนือชั้น และในรีลีสนี้ เราได้เพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ Radial Gradients เพื่อให้คุณสามารถสร้างสรรค์เอฟเฟ็กต์สีที่แปลกใหม่ ด้วยการจำลองแหล่งแสงหรือใช้ลวดลายวงกลม โดยคุณจะสามารถเพิ่ม เอาออก และกำหนดการหยุดของสี ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายเหมือนกับการไล่ระดับสีเชิงเส้น (Linear Gradients)

การปรับปรุง Design Specs (รุ่นเบต้า)

เราได้เพิ่มเติมส่วนปรับปรุงให้กับ Design Specs (รุ่นเบต้า) เพื่อให้คุณควบคุมและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราเพิ่มความสะดวกในการอ่านค่า ด้วยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางเมื่อทำการตรวจสอบงานออกแบบ นอกจากนี้เรายังเพิ่มเติมความสามารถในการเข้าใช้งานคีย์บอร์ดที่จำเป็น เพื่อให้คุณสามารถใช้บางปุ่ม เช่น ปุ่ม Tab ขณะที่ไปยังส่วนต่างๆ บนหน้าจอ และปุ่ม +/- เมื่อทำการซูมในเบราว์เซอร์

และเช่นเคย เรากำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงและเพิ่มเติมฟังก์ชั่นให้กับ Design Specs (รุ่นเบต้า) เตรียมรอพบกับอัพเดตเพิ่มเติมในอนาคต

อาร์ตบอร์ดแสดงเต็มหน้าจอแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อคุณแชร์ชิ้นงานต้นแบบของคุณ ตอนนี้จะสามารถแสดงงานออกแบบได้ในขนาดเท่าของจริงในโหมดเต็มหน้าจอ แทนที่จะต้องย่อขนาดเพื่อให้พอดีกับหน้าจอ ฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการออกแบบเว็บ ซึ่งคุณไม่สามารถคาดเดาขนาดของวิวพอร์ต (Viewport) ของผู้ตรวจสอบงานดีไซน์ได้ และด้วยขนาดเท่าของจริง ชิ้นงานต้นแบบจะเลื่อนโดยอัตโนมัติเมื่อบางส่วนของงานดีไซน์อยู่เกินขอบเขตของหน้าจอ

ขณะที่การปรับขนาดของอาร์ตบอร์ดเปลี่ยนไปในโหมดเต็มหน้าจอ แต่อาร์ตบอร์ดในมุมมองมาตรฐานจะยังคงปรับให้พอดีกับหน้าจอ และในอนาคตเรามีแผนที่จะเพิ่มเติมตัวเลือกการปรับขนาดในขั้นตอนการจัดพิมพ์เผยแพร่

ส่งออกเป็นชุด

ตอนนี้คุณสามารถส่งออกอ็อบเจ็กต์เป็นชุดได้ เมื่อก่อนนี้คุณต้องเลือกอ็อบเจ็กต์ด้วยตนเองในแต่ละครั้งก่อนที่จะทำการส่งออก การส่งออกเป็นชุด (Batch Export) จะเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวให้กับกระบวนการระบุและส่งออกทรัพยากรที่เลือก โดยจะเป็นประโยชน์อย่างมากในกรณีที่คุณต้องการส่งออกไปยังเครื่องมืออื่น หรือแชร์กับนักพัฒนา เพียงแค่ทำเครื่องหมายให้กับอ็อบเจ็กต์ด้วยการคลิกที่ไอคอนทำเครื่องหมายบนแผงเลเยอร์ แล้วเลือกตัวเลือก "Batch" ภายใต้ File > Export

หากต้องการอัพเดตล่าสุดของ Adobe XD คุณสามารถดาวน์โหลดรีลีสประจำเดือนมกราคมได้ที่นี่ หรือจากเดสก์ท็อปแอพ Creative Cloud ของคุณ

ถ้าคุณไม่เห็นรีลีสล่าสุดของ XD ในเดสก์ท็อปแอพ Creative Cloud ของคุณ ให้ตรวจสอบคำแนะนำที่เป็นประโยชน์นี้

เพลิดเพลินกับส่วนปรับปรุงเหล่านี้ และดำเนินการสร้างสรรค์และแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมด้วย Adobe XD!

ชุมชน UX: ร่วมสนทนาพูดคุยอย่างต่อเนื่อง! คุณสามารถติดตาม @AdobeXD สำหรับข้อมูลอัพเดต หรือติดต่อทีมงานบน Twitter โดยใช้ #AdobeXD และคุณยังสามารถสนทนากับเราได้ที่ Facebook ซึ่งเราจะเผยแพร่วิดีโอและข่าวคราวอัพเดต พร้อมทั้งตอบคำถามผ่านทางไลฟ์เซสชั่น

หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ UX ที่ส่งไปยังอินบ็อกซ์ของคุณโดยตรง กรุณาลงทะเบียนเพื่อรับจดหมายข่าวด้านการออกแบบประสบการณ์จากอะโดบี!

#MadeWithAdobeXD: เมื่อคุณแชร์ผลงานต้นแบบของคุณบน Behance อย่าลืมใส่แท็ก #MadeWithAdobeXD และเลือก Adobe XD ภายใต้ "Tools Used" เพราะผลงานของคุณอาจได้รับการนำเสนอในจดหมายข่าว Adobe XD

เกี่ยวกับอะโดบี

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea

ติดตามอะโดบีผ่านเฟสบุ๊กที่ https://www.facebook.com/AdobeSEA/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้