“เอลิส” ปิดยอดปี 60 กล้อง “ไลก้า” ทะลุ 300 ล้าน พร้อมเปิด “ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก” โชว์ผลงานช่างภาพระดับโลก

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๙
บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในเมืองไทย แบรนด์กล้องซูเปอร์พรีเมียมคลาสสิกระดับโลก "Leica" (ไลก้า) ปิดยอดปี 2560 ทะลุเป้า 300 ล้านบาท เติบโตจากปีแรกแบบก้าวกระโดด เน้นกลยุทธ์สร้างสร้างความภักดีต่อแบรนด์ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง พร้อมเปิด "Leica Gallery Bangkok" (ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก) แห่งแรกในเมืองไทย และเป็นแห่งที่ 19 ในโลก เพื่อเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนผลงานของศิลปินในเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก คาดกระตุ้นเป้าปลายปีโตเกิน 500 ล้าน

นายดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด เปิดเผยว่า "ทางบริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์กล้อง ไลก้า ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการมา 2 ปีเต็ม ในปีแรกสามารถปิดยอดจำหน่ายได้ 150 ล้านบาท ตามเป้า และปลายปี 2560 ที่ผ่านมา สรุปตัวเลขที่ 300 ล้านบาท เติบโตขึ้น100% ที่ผ่านมาเน้นการใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มผู้ใช้ผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยตรง เพื่อสร้างความจงรักภักดี หรือ Brand respect ให้เกิดขึ้น โดยกลุ่มผู้ใช้งานไลก้าในปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น กลุ่มผู้ใช้เดิม ที่เรายังรักษาฐานไว้อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับขยายฐานกลุ่มใหม่ ให้สามารถเรียนรู้การใช้งานตัวผลิตภัณฑ์เมื่อมีการซื้อสินค้า"

นายดนัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจัด 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) Leica Academy (ไลก้า อะคาเดมี) ที่ให้ผู้ใช้งานไลก้า สามารถมาเรียนรู้ผ่านเวิร์คช็อปในขั้นต่างๆ ของการถ่ายภาพทั้งขั้นเริ่มต้น ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ โดยมีช่างภาพมืออาชีพมาเป็นผู้อบรม 2) กิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ ทริปการถ่ายภาพในแบบฉบับของไลก้า ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้กับแบรนด์ และ 3) ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก ที่เราดำเนินการเปิดเป็นแห่งที่ 19 ของโลก และแห่งที่ 4 ของเอเชีย รองจาก กรุงโตเกียว, เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแสดงผลงานของช่างภาพระดับโลก รวมทั้งผลงานของช่างภาพไทยที่จะได้มีโอกาสนำมาแสดงและผลักดันไปสู่เวทีระดับโลก โดยผลงานแรกได้รับเกียรติจาก นิค อุท ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม เจ้าของรางวัล Pulitzer (พูลิตเซอร์) ที่นำผลงานกว่า 25 ภาพ ซึ่งมีคุณค่าทางศิลปะและประวัติศาสตร์ มาแสดงในนิทรรศการ "My Story by Nick Ut" โดยมีภาพไฮไลต์คือ "The Terror of War" มาร่วมแสดงถึง 30 เมษายน 2561"

"ขั้นตอนในการถ่ายภาพหลักๆ ของกลุ่มผู้ใช้งานกล้อง จะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นหลักๆ ได้แก่ 1) การถ่ายภาพ การจัดตำแหน่งภาพ แสง หรือการวางองค์ประกอบวัตถุ 2) การแต่งภาพ ซึ่งในปัจจุบันเราแต่งผ่านกระบวนการคอมพิวเตอร์ หรือเรียกว่า Light room และ 3) การปริ้นท์ภาพ ซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพเห็นรายละเอียดที่ต่างออกไปจากที่เคยเห็น สำหรับในไทยเองจากพฤติกรรมผู้บริโภค กลุ่มผู้ใช้งานกล้องถ่ายภาพ ยังอยู่ในเพียงขั้นแรกเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น เราจึงอยากผลักดันให้ทุกคนที่รักการถ่ายภาพไปถึงขั้นที่ 2 หรือ 3

"สำหรับเป้าหมายในปีนี้ หวังว่าจะยังสามารถรักษากลุ่มผู้ใช้เดิม พร้อมกับเพิ่มกลุ่มผู้ใช้ใหม่ให้เพิ่มขึ้น โดยคาดยอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้าครองใจกลุ่มผู้ใช้งานกล้องระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกลยุทธ์ด้านราคาที่เทียบเท่ากับต่างประเทศ เนื่องจากมีการปรับลดราคาลงเมื่อตอนปี2559 ที่ผ่านมา" นายดนัย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ "ไลก้า" เป็นแบรนด์กล้องคลาสสิกระดับโลก ภายใต้การนำเข้าและจัดจำหน่าย โดย บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ตั้งแต่ปี 2559เป็นต้นมา โดยปรับโฉมใหม่ใหม่ไลก้า สโตร์ พร้อมทั้งการบริการให้ครบครันมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ โทร. 02-656-1102 หรือเฟสบุ๊ค แฟนเพจ Leica Camera Thailand และ Leica Gallery Bangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?