ฟูจิ ซีร็อกซ์ จับมือร่วมกับ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ให้บริการศูนย์พิมพ์งานภายในองค์กรแบบครบวงจร ก้าวสู่งานพิมพ์ยุคดิจิทัล

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๒๓
ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดเผยได้รับความร่วมมือจากม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาในการก่อตั้งศูนย์พิมพ์งานภายในองค์กรเพื่อให้บริการด้านการจัดการเอกสารครบวงจรในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเทคโนโลยีการพิมพ์แบบดิจิทัลของฟูจิ ซีร็อกซ์ มาช่วยในการสนับสนุนการทำงานต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายร่วมกันเพื่อบริหารงานพิมพ์ทุกประเภทของ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คำนึงประโยชน์สูงสุด และก้าวไปสู่การพิมพ์ในยุคดิจิทัล

นายกิติกร นงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการเอาท์ซอร์ส บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของความร่วมมือครั้งนี้ว่าทางบริษัทฯ ได้เข้าไปนำเสนอการให้บริการเครื่องถ่ายเอกสารและบริการ Print Room แบบครบวงจรกับทาง ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งมีการระดมความคิดเห็นทั้งปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ และความเป็นไปได้ในการจัดตั้งศูนย์พิมพ์งานภายในองค์กรร่วมกัน และมีการเจรจามาได้ระยะหนึ่งประกอบกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของท่านอธิการบดี ที่ต้องการมีศูนย์พิมพ์งาน สำหรับการบริหารงานพิมพ์ต่าง ๆ ที่เป็นการลดค่าใช้จ่าย โดยมองว่าศูนย์พิมพ์งานที่จะจัดตั้งขึ้น ต้องสามารถตอบโจทย์ช่วยอำนวยความสะดวกในการพิมพ์เอกสารได้ในราคาที่เหมาะสม ประหยัดเวลาในการดำเนินการ มีคุณภาพตามมาตรฐานที่ลูกค้าต้องการได้ และไม่จำเป็นต้องส่งงานพิมพ์ไปที่โรงพิมพ์ข้างนอก

อย่างไรก็ตามการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว ในขั้นตอนการดำเนินงานพบว่าต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง โดยเฉพาะปริมาณงานพิมพ์เพื่อประเมินการลงทุน ซึ่งในส่วนนี้ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ได้เข้าไปช่วยทำ assessment ในการสำรวจปริมาณงาน เพื่อลงเครื่องพิมพ์ให้เหมาะสมกับปริมาณงาน ประเภทของงานพิมพ์ ขณะเดียวกันทางมหาวิทยาลัยได้มีการจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาประกอบด้วยหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมพิจารณาในรายละเอียดโครงการ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของมหาวิทยาลัยมากที่สุด ทั้งประสิทธิภาพ ประสิทธิผลที่จะกลับคืนสู่มหาวิทยาลัย และเมื่อโครงการได้รับการอนุมัติจากทั้งคณะทำงานและท่านอธิการบดี จึงได้มีการจัดตั้งเป็นศูนย์พิมพ์งานภายในองค์กรเพื่อให้บริการจัดการเอกสารแบบครบวงจรเป็นผลสำเร็จในที่สุด

ทั้งนี้การให้บริการศูนย์พิมพ์งานภายในองค์กร ประกอบด้วยการให้บริการพิมพ์เอกสารภายในองค์กรมหาวิทยาลัย อาทิ เอกสารการประชุมต่าง ๆ ตำราเรียนแบบดิจิทัล รวมถึงการเข้าเล่ม บัณฑิตวิทยานิพนธ์ วารสารภายในองค์กร รวมถึงงานพิมพ์ที่ต้องการการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ข้อสอบ และงานพิมพ์ทั้งหมดที่เป็นงานพิมพ์ในรูปแบบดิจิทัลสี/ขาวดำ โดยทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ดำเนินการในการติดตั้งเครื่องพิมพ์ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้บริการลูกค้า และลูกค้าสามารถกำหนดระยะเวลาที่ต้องการรับงานได้

ในโครงการนี้ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ทั้งการมีส่วนร่วม ในการเสนอแนะ การจัดรูปแบบที่เหมาะสมกับความต้องการ รวมทั้งการให้ข้อมูล เพื่อช่วยตอบสนองกับเงื่อนไขที่ทางมหาวิทยาลัยต้องการ นั่นคือสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการพิมพ์งานต่าง ๆ เพื่อให้ศูนย์ฯ แห่งนี้เป็นศูนย์กลางในการจัดพิมพ์ โดยทางศูนย์ฯ จะจัดทำรายงานยอดพิมพ์ รวมทั้งสรุปค่าใช้จ่ายให้กับทางมหาวิทยาลัยได้รับทราบ ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยยังได้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการงานพิมพ์ร่วมกับคณะทำงานของฟูจิ ซีร็อกซ์ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ