เจเนซิส มีเดียคอม พัฒนา 21 ไอทีโซลูชั่นทางการศึกษา ชิงนำตลาดเอ็ดดูเคชั่น 4.0

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๔๗
เจเนซิส มีเดียคอม รุกก้าวระบบการเรียนการสอน นำระบบไอที 21 โซลูชั่นเพื่อการศึกษา ลงสู่ตลาดเอ็ดดูเคชั่น 4.0 แล้ว พร้อมเปิดข้อมูลให้ผู้สนใจเข้าร่วมฟัง 21 มีนาคม ศกนี้ ดึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางการศึกษา สถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมประชุมเจาะกึ๋นทั้ง 21 โซลูชั่น ช่วยเสริมทักษะมันสมอง เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล หวังเป็นเครื่องมือปฏิรูประบบการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ตั้งแต่รุ่นเด็กสู่วัยทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ สร้างคนคุณภาพ พัฒนาฝีมือแรงงานรองรับนโยบายพัฒนาประเทศ ผลักดันระบบการศึกษาสู่ยุคประเทศไทย 4.0

นายวิทยา มิตรศรัทธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนซิส มีเดียคอม จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นในระบบการศึกษา เปิดเผยว่า บริษัทฯก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการโซลูชั่น นวัตกรรมการศึกษาดิจิทัล อุปกรณ์ด้านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรม ซอฟต์แวร์ในระบบการเรียนการสอนทุกช่วงวัย เพื่อการศึกษาพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศให้มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่กลุ่มเด็กเล็กแรกเกิด – กลุ่มเด็กประถมศึกษา/มัธยมศึกษา – กลุ่มอุดมศึกษา – กลุ่มผู้สอนครูอาจารย์ - สถาบันการศึกษา ตลอดจนพัฒนาขีดความสามารถทักษะฝีมือแรงงานในภาคอุตสาหกรรมเพื่อรองรับการพัฒนาประเทศไปสู่ยุคอุตสาหกรรมใหม่ รวมถึงกลุ่มผู้อายุ ให้ได้รับองค์ความรู้แบบเท่าทันการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ต้องผลักดันการปฏิรูประบบการศึกษาใหม่เข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 หรือดิจิทัล 4.0

ความสำเร็จที่ผ่านมา บริษัทเจเนซิสฯ มีความมุ่งมั่นและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ มีส่วนช่วยลดช่องว่างทางการศึกษาให้เกิดความเท่าเทียม เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้และเทคโนโลยีทางการศึกษาที่มีคุณภาพ มีความทันสมัย และพร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพราะ การศึกษาจะช่วยพัฒนาคนอันจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติในได้อย่างยั่งยืน

ดังนั้น ในฐานะที่ เจเนซิส มีเดียคอม เป็นผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นในระบบการศึกษาที่ครบวงจร มีความเชี่ยวชาญมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และสั่งสมประสบการณ์ด้านพัฒนาระบบการศึกษาแบบดิจิทัลต่อเนื่องมาถึง 21 ปี บริษัทฯ จึงเปิดตัวระบบไอที "21 โซลูชั่นการศึกษาใหม่" เพื่อผลักดัน เป้าหมายและแผนการดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 21

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งยกระดับการพัฒนาการศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ ให้ก้าวทันยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ต้องมีองค์ประกอบของความก้าวหน้าและทันสมัยด้วยการมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาสมัยใหม่ท่ามกลางการแข่งขันในศตวรรษที่ 21 ขณะที่ประเทศไทยจำเป็นต้องเร่งพัฒนาคนและพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ ไทยแลนด์ 4.0 นับตั้งแต่แรกเกิด-ช่วงวัยต่างๆ ตลอดจนผู้สูงอายุ ใน 7 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ กลุ่มเด็กเล็กหรือแรกเกิด-กลุ่มเด็กประถมศึกษา/มัธยมศึกษา-กลุ่มอุดมศึกษา-กลุ่มพัฒนาผู้สอน –กลุ่มภาษา/ภูมิภาคศึกษาและโลกศึกษา –กลุ่มปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ และกลุ่ม Online Education/ E-learning/Education Services

ผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่น 21 ระบบเพื่อการศึกษารองรับไทยแลนด์ 4.0 ในศตวรรษที่ 21 ประกอบด้วย Educational Service -13 บริการ ได้แก่ (1) ระบบสร้างเสริมเชาวน์ปัญญาและความรู้ (2) ระบบพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับวัยเรียน (3) ระบบพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับวัยทำงาน (4) ระบบพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับอาชีวศึกษาและอาชีพ (5) ระบบพัฒนาทักษะเด็กก่อนวัยเรียน 0 ถึง 6 ปี (6) ระบบพัฒนาวิชาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับประถมศึกษา (7) ระบบพัฒนาวิชาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับมัธยมศึกษา (8) ระบบสะเต็ม ระดับประถมศึกษา (9) ระบบสะเต็ม ระดับมัธยมศึกษา (10) ระบบตะลุยโจทย์และติว ระดับประถมศึกษา (11) ระบบตะลุยโจทย์และติว ระดับมัธยมศึกษา (12) ระบบอาเซียนศึกษาและโลกศึกษา (13) ระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อส่งเสริมการศึกษา

นอกจากนี้ ยังมี Educational Platform – 8 แพลตฟอร์ม ได้แก่ (1) ระบบแกนกลางเพื่อสร้างความสำเร็จในการเรียนและการทำงานร่วมกัน (2) ระบบคลังสื่อดิจิทัลสำหรับครู (3) ระบบบริหารทรัพยากรการศึกษา ระดับอุดมศึกษา (4) ระบบบริหารทรัพยากรการศึกษา ระดับโรงเรียน (5) ระบบกวดวิชาออนไลน์ (6) ระบบการเรียนรู้และเลือกวิชาเรียนตามต้องการ (7) ระบบจัดการผลสัมฤทธิ์และความสำเร็จแห่งชีวิต (8) ระบบคัดกรองเนื้อหาและสร้างความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ การเปิดตลาดเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่นทั้ง 21 ระบบเพื่อการศึกษา เจเนซิส มีเดียคอม จะจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2561 ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 7 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก จำนวนกว่า 200 คน ที่มาจากหน่วยงานทางด้านการศึกษาของภาครัฐและภาคเอกชนทั่วประเทศ ได้ทราบถึงความก้าวหน้าและนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศโซลูชั่นแพลทฟอร์มเพื่อการศึกษารวมทั้งระบบสนับสนุนการเรียนการสอนดิจิทัล เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนรู้จักและเข้าถึงเทคโนโลยีและอุปกรณ์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบใหม่ๆ ที่นำมาแนะนำและแสดงภายในงานสัมมนา

"เราตั้งเป้าหมายว่า ทั้ง 21 โซลูชั่นการศึกษาดังกล่าว จะช่วยทำให้ระบบการพัฒนาคนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นไปในทิศทางที่ดี สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูประบบการศึกษาไทย ให้ได้รู้เท่าและก้าวทันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตลอดทุกช่วงวัยนับตั้งแต่กลุ่มเด็กเล็ก ประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา ตลอดจนพัฒนาคนให้ก้าวเข้าสู่วัยทำงานและวัยผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ พัฒนาคนให้เป็นทุนมนุษย์ (Human Capital) เป็นสมองและกำลังสำคัญมีขีดความสามารถของประชากรโลก (Global Citizenship) เพื่อพัฒนาประเทศและสอดคล้องกับนโยบายรัฐในการผลักดันให้เข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0"

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ 21 ไอทีโซลูชั่นเพื่อการศึกษานี้ จะผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจำนวน 300 รายทั่วประเทศ และทีมบริหารการขายโดยตรงถึงสถาบันการศึกษาเอกชนและนานาชาติทั่วประเทศ มีบริการหลังการขายดูแลระบบให้ตลอดสัญญาการขาย นอกจากระบบโซลูชั่นแล้ว เจเนซิสฯ ยังจำหน่ายสื่ออิเลคทรอนิกส์ เช่น หนังสือพูดได้ และหนังสือความรู้ประเภทอื่นๆ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก