เอ็นอีซี จัดแสดงเทคโนโลยี และโซลูชั่นที่ล้ำสมัย ในงาน NEC Innovative Solutions Fair 2018 ก้าวทันโลกดิจิทัล พร้อมเข้าสู่ประเทศไทย 4.0

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๓๖
บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC; TSE: 6701) และ บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดงานแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย NEC Innovative Solutions Fair 2018 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่สังคมอันชาญฉลาด (Digital Transformation to Build a Smart Society)" โดยจัดแสดงนวัตกรรมความก้าวหน้า การเชื่อมโยงระบบอินเตอร์เน็ต (Internet of Things: IoT) และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ผ่านการแสดงผลงานมากกว่า 30 บูธ โซลูชั่นที่นำมาจัดแสดงสามารถนำไปใช้งานในภาคส่วนต่างๆ อาทิเช่น ภาครัฐในด้านความปลอดภัยสาธารณะ (Public City) และสมาร์ทซิตี้ (Smart City) หรือภาคเอกชนในด้านการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม(Manufacturing) การให้บริการ (Hospitality) มัลติมีเดีย การค้าปลีก สุขภาพ และอื่นๆ

งานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน และยังมี มร. ทาคาชิ นิอิโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการ บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น ร่วมบรรยายในหัวข้อ Orchestrating a brighter world – Co-creating the future through digital transformation

ไฮไลต์ของงาน คือ การจัดแสดงเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดสมาร์ทซิตี้ (Smart City) ที่เกิดจากการนำนวัตกรรมของ NEC มาประยุกต์ใช้ อย่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) เทคโนโลยี NEC the WISE เทคโนโลยีจดจำใบหน้าและลายนิ้วมือ (Face Recognition and Fingerprint Technology) ซึ่ง NEC ได้รับการยกย่องให้เป็นอันดับหนึ่งของโลกในด้านนี้ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทคจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งข้อมูลในเชิงลึกของการใช้งาน IoT Solution ในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งในครั้งนี้ ได้มีการนำหุ่นยนต์ด้านการผลิตจากญี่ปุ่นมาจัดแสดง และยังมีการนำเสนอรูปแบบ Smart Presentation และการใช้งาน Smart Classroom อีกด้วย รวมทั้งโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนด้านการค้าปลีกแห่งอนาคต (Smart Future Retail Solution) และอื่นๆ อีกมากมาย

"เอ็นอีซี ถือได้ว่ามีภาพรวมผลงานที่ดีในประเทศไทย เพราะเป็นผู้วางระบบไอที และการเชื่อมโยงระบบเครือข่าย (Network Solutions) ที่ทันสมัยให้กับภาครัฐและเอกชนมามากกว่า 50 ปีจนถึงทุกวันนี้ ในขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม เรามั่นใจว่าเราสามารถจัดหาเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ก้าวล้ำนำสมัย เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการร่วมสร้างสรรสังคมที่ชาญฉลาดและปลอดภัยมากขึ้นให้กับภาครัฐและภาคเอกชนได้" มร. ทาคายูกิ คาโน ประธานกรรมการ บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับ บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เอ็นอีซี เริ่มก่อตั้งครั้งแรกในประเทศไทยในปี พศ. 2505 เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านไอทีและให้บริการด้านเครือข่าย รวมทั้ง โซลูชั่นในอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย บริษัทฯ ได้รับการยอมรับจากหลายๆ อุตสาหกรรม ในเรื่องของการให้บริการสนับสนุนทางเทคโนโลยี การใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจ, โซลูชั่นด้านเครือข่ายระบบโทรศัพท์ และโครงข่ายการติดต่อสื่อสาร โครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค แพล็ตฟอร์มไอที ระบบการรักษาความปลอดภัยทั้งทางด้านไอที บริษัท และชุมชน รวมถึงโซลูชั่นด้านการค้าปลีก จอแสดงผล (Display solution) และระบบขนส่ง (Logistic) โดยเอ็นอีซีมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนในชุมชน รวมทั้งการเชื่อมโยงทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://th.nec.com/ หรือ https://www.facebook.com/NECCorporationThailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน