ซาโต้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ชนิดพกพารุ่นใหม่เพื่อรองรับระบบไอโอที

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๔๗
เครื่องพิมพ์ฉลากชนิดพกพารุ่นใหม่จากซาโต้ที่มีความทนทานสูง สะดวกรวดเร็ว เพื่อรองรับการขยายฐานธุรกิจของร้านค้า โลจิสติกส์ และอีกมากมาย

ซาโต้ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นออโต้ไอดีสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน ประกาศเปิดตัวเครื่องพิมพ์ชนิดพกพารุ่น PW208NX สามารถใช้งานร่วมกับระบบไอโอทีได้เป็นอย่างดี ออกแบบขึ้นสำหรับพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อพิมพ์ป้ายกำกับสินค้า ป้ายราคา และใบเสร็จรับของ

ในปี พ.ศ. 2560 ภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลกเติบโตขึ้นถึง 23.2% ด้วยมูลค่าตลาดรวมกว่า 2.29 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าธุรกิจร้านค้ารูปแบบเดิมถึง 4 เท่า และมีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นในอัตราเลขสองหลักไปจนถึงปี พ.ศ. 2565 อย่างแน่นอน การขยายตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจอีคอมเมิร์ซส่งผลให้ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์หันมาใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อจัดการกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น

เครื่องพิมพ์ชนิดพกพาขนาด 2 นิ้วของซาโต้มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับแพลตฟอร์มพิมพ์ฉลากสำหรับวิสาหกิจที่เรียกว่า AEP (Application Enabled Printing) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซาโต้ที่จะเชื่อมต่อแอปฯ เข้ากับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการใช้งานหลากหลายรูปแบบและการขยายฐานธุรกิจ เครื่องพิมพ์ดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นมาให้สามารถรองรับบริการดูแลและบำรุงรักษาระบบไอโอทีบนคลาวด์ ที่เรียกว่า SOS (SATO Online Services) เพื่อป้องกันการเกิดเหตุขัดข้องในระบบโดยทำการระบุต้นตอของปัญหาต่างๆ ให้ได้ก่อนที่จะเข้าขั้นวิกฤต

ด้วยฟังก์ชัน AEP เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สายในระยะสั้น (NFC) และคุณสมบัติที่รองรับระบบ iOS เครื่องพิมพ์รุ่น PW208NX จะช่วยให้เกิดศักยภาพในการขยายธุรกิจและการใช้งานที่ยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบทั้งในร่มและกลางแจ้ง เช่น ร้านอาหารจานด่วน โรงงานผลิตอาหาร ศูนย์กระจายสินค้า และธุรกิจจัดส่งสินค้า

เครื่องพิมพ์รุ่น PW208NX ผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต จึงมีความทนทานต่อการสั่นสะเทือนสูง และสามารถลดแรงกระแทกได้ในกรณีที่ตกพื้น วัสดุอีลาสโตเมอร์คุณภาพสูงซึ่งติดตั้งบริเวณขอบอุปกรณ์จะช่วยลดแรงกระแทกและเพิ่มความทนทานของตัวเครื่องพิมพ์ขณะใช้งาน นอกจากนี้ อุปกรณ์ยังมาพร้อมกับปุ่มกดที่ใช้งานง่ายและสัญลักษณ์รูปภาพต่างๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

เครื่องพิมพ์รุ่น PW208NX สามารถใช้ได้กับฉลาก Linerless ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองม้วนกระดาษและจำนวนขยะที่เกิดจากการพิมพ์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

"เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ไอโอทีชนิดพกพาคุณภาพสูงเข้าสู่ตลาด" นายโนริยาสุ ยามาดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวางแผนการผลิตภัณฑ์ของซาโต้ กล่าว "ในขณะที่ความต้องการของอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ที่ชาญฉลาดซึ่งสอดรับกับยุคของไอโอทีจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เราได้รับฟังปัญหาของผู้ประกอบการแล้วนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและมีศักยภาพในการขยาย เพื่อช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้นและเพิ่มจำนวนผลประกอบการ"

"เพื่อที่จะรับมือกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ซึ่งมีบริการโล จิสติกส์และการจัดส่งสินค้าเป็นองค์ประกอบสำคัญ ซาโต้จึงได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องพิมพ์ฉลากที่รองรับระบบไอโอทีรุ่นนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยในการพัฒนาประสิทธิภาพของกระบวนการโลจิสติกส์ อย่างครบวงจร รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายและข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อขายที่ดียิ่งขึ้น" มร.ไดสุเกะ ทัตสึตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาโต้ ออโต้ ไอดี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ช้อปปิ้งออนไลน์ ร้านค้าปลีก การจำหน่ายบัตร หรือธุรกิจที่เน้นไปการให้บริการแก่บรรดาผู้ประกอบการด้วยกัน บรรดาผู้ค้า ผู้จัดส่ง และผู้บริโภค ที่ใช้บริการของซาโต้ สามารถมั่นใจได้ว่ากระบวนการส่งมอบสินค้าจะดำเนินไปได้อย่างเหมาะสมตรงกับความต้องการและสามารถติดตามได้ ขณะนี้เครื่องพิมพ์รุ่น PW208NX วางจำหน่ายแล้วในราคาเครื่องละ 25,000 บาท โดยมาพร้อมกับบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน ทางบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถจำหน่ายเครื่องพิมพ์รุ่น PW208NX ได้ 500 เครื่องภายในระยะเวลาหนึ่งปี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน