โปรเอ็น เปิดบริการเอสดี-แวน ผ่านคลาวด์รายแรกในไทย เสริมศักยภาพระบบเครือข่าย รองรับดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๐๐
โปรเอ็น รุกตลาดเอสดี – แวน (SD-WAN) เปิดให้บริการแบบเช่าใช้ผ่านคลาวด์เป็นรายแรกของไทย รองรับธุรกิจในยุคดิจิทัล ทรานส์ฟอรเมชั่น ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพของระบบเครือข่ายให้สามารถรับส่งข้อมูลระหว่างสาขาจำนวนมากให้เร็วขึ้น และการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรอิมเมจ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ โปรเอ็น อินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ เต็มรูปแบบรายแรกๆ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า โปรเอ็นได้เปิดให้บริการเอสดี-แวน (SD-WAN) หรือ ซอฟต์แวร์ ดีไฟน์ แวน (Software – Defined WAN) แบบเช่าใช้เป็นรายแรกในประเทศไทย โดยลูกค้าเสียค่าบริการเป็นรายเดือน ไม่ต้องลงทุนด้านอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายด้านดูแลรักษา

เทคโนโลยีเอสดี-แวน (SD-WAN) เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพระบบเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รองรับธุรกิจในยุค ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เพราะสามารถรับส่งข้อมูลระหว่างสาขาได้อย่างรวดเร็ว ประสิทธิภาพในการใช้แอพพลิเคชั่นดีขึ้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจาการใช้แบนด์วิดท์ลดน้อยลง นอกจากนั้นยังรองรับการทำงานแบบอัตโนมัติ ที่ควบคุมจากส่วนกลาง ซึ่งช่วยให้การบริหารจัดการการเชื่อมต่อทั้งหมดได้ง่ายขึ้น

"โปรเอ็น ได้ร่วมมือกับบริษัท เวโลคลาวด์ (VeloCloud) ซึ่งเป็นผู้นำด้านเอสดี-แวนระดับโลก เปิดบริการในชื่อว่า บรานซ์ คอนเน็ค (BranchConnect) เพื่อให้บริการเอสดี-แวนผ่านคลาวด์ (Cloud Base SD-WAN) เป็นรายแรกในประเทศไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ รวดเร็ว ปลอดภัย สะดวกสบาย (Fast Secure Simple) ที่สามารถเชื่อมต่อสาขาและใช้งานได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถป้องกันการขโมยข้อมูลและไวรัสเรียกค่าไถ่ พร้อมทั้งบริหารจัดการได้ง่าย ด้วยการเสียค่าบริการเป็นรายเดือนและไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์แต่อย่างใด" นายกิตติพันธ์กล่าว

นายกิตติพันธ์ กล่าวต่อว่า เทคโนโลยี เอสดี-แวน (SD-WAN) กำลังเป็นแนวโน้มใหม่ของระบบเครือข่ายแวน (WAN) ทั้งนี้ไอดีซีได้คาดว่า ตลาดเอสดี-แวน (SD-WAN) ในประเทศไทยปีนี้จะมีมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท และบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายสำหรับเอสดี-แวนที่ 150 ล้านบาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่มีสาขามากและต้องการเชื่อมต่อกัน อาทิ กลุ่มค้าปลีก โรงพยาบาล โรงแรม กลุ่มก่อสร้าง กลุ่มผู้ใช้คลาวด์ และกลุ่มลูกค้าที่มีสำนักงานในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดโปรโมชันตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2561 โดยแถมฟรีคลาวด์ ไฟร์วอลล์ จากพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์คส์ (Palo Alto Networks) ตลอดอายุการใช้งาน เพื่อป้องกันภัยคุกคามไม่ว่าจะผ่านมาทางเน็ตเวิร์ค เอนด์พ้อยต์ หรือคลาวน์ และสนับสนุนให้การใช้งานแอพพลิเคชันของลูกค้า ได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสมกับบริการนี้เป็นอย่างยิ่ง

เกี่ยวกับบริษัท โปรอิมเมจ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด

บริษัท โปรอิมเมจ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัดหรือ โปรเอ็น อินเทอร์เน็ต (PROEN Internet ) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กร (Internet Service) ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Internet Data Center) ผู้ให้บริการไอซีที โซลูชั่น (ICT Solutions) และ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมแบบครบวงจร (Business Telecom) โดยนำเสนอบริการแบบ Turnkey Solution บริการอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ การวางระบบเครือข่ายและดูแลด้านไอซีที ระบบรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ต ตอบทุกความต้องการของผู้ประกอบการทุกราย ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO27001:2013 และ ISO9001:2015

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ www.proen.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้