ลาซาด้ามุ่งส่งเสริมผู้ค้าออนไลน์ ออกนโยบายใหม่ให้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ และเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ค้าในยุคอีคอมเมิร์ซที่กำลังเจริญเติบโตในระดับภูมิภาค ลาซาด้าจึงกำหนดนโยบายใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมให้การประกอบธุรกิจขายของออนไลน์ผ่านทางลาซาด้าสำหรับผู้ค้า มีความง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ซึ่งนโยบายใหม่นี้ มีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยมอบประโยชน์ให้แก่ผู้ค้ารายใหม่ รวมถึงผู้ค้าปัจจุบันบนแพลตฟอร์มลาซาด้ากว่า 135,000 ร้านค้าอีกด้วย

การให้รางวัลผู้ค้าที่มีความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพสูงสุด

หนึ่งในจุดเด่นของนโยบายใหม่คือ รางวัลผู้ค้ายอดเยี่ยม (Seller Rewards) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการติดตามและประเมินประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเหล่าผู้ค้า ยิ่งผู้ค้ามีคะแนนเรตติ้งสูง ผลตอบแทนหรือประโยชน์ที่ผู้ขายได้รับก็จะมากยิ่งขึ้น ได้แก่:

- การมองเห็นผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น เมื่อผู้ใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ลาซาด้า

- การเข้าถึงบริการขนส่งสินค้าและราคาที่ลดลง ด้วยความสนับสนุนจากลาซาด้า

- การเข้าร่วมแคมเปญส่งเสริมการขายที่มากขึ้นของลาซาด้า

- การเข้าถึงโปรแกรมต่างๆสำหรับผู้ค้า

ลูกค้าจะให้คะแนนผู้ค้า จากการที่ผู้ค้าปฏิบัติตามวิธีปฏิบัติที่แนะนำ (ดูภาคผนวก) เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีให้กับลูกค้า เช่น การตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่ขาย การใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่แนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย และการป้องกันการยกเลิกการสั่งซื้อเนื่องจากความประมาทของผู้อื่น และอีกหนึ่งข้อดีสำหรับผู้ขายคือ จะไม่มีการลงโทษทางการเงินสำหรับการละเมิดนโยบายใดๆ (ดูภาคผนวก) แต่เมื่อผู้ค้าไม่ทำตามกฎระเบียบ ลาซาด้ามีสิทธิที่จะเพิกถอนผู้ค้าได้

การช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มขายได้ทันที!

ที่ผ่านมา การเริ่มต้นขายของผ่านทางลาซาด้าจะใช้ระยะเวลาประมาณสามถึงสี่วัน แต่ในปัจจุบัน ผู้ค้ารายใหม่สามารถดำเนินการเปิดร้านค้าผ่านทางลาซาด้าได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่นาที ด้วยแบบฟอร์มลงทะเบียนที่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยผู้ลงทะเบียนเพียงแค่ระบุอีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีหลังจากสร้างบัญชีในลาซาด้า ทุกคนจะสามารถเริ่มขายได้ทันที

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มลาซาด้า มร. ไอโมเน่ ริปป้า เดอ มีน่า กล่าวว่า "โครงการเพื่อส่งเสริมผู้ค้าที่สะดวกและรวดเร็วต่อการใช้งานล่าสุดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายและเติบโตธุรกิจออนไลน์ได้ การมอบแรงจูงใจให้แก่ผู้ค้า ทำให้พวกเขามีอิสระที่จะขายของผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ค้าว่ามาร์เก็ตเพลสของลาซาด้าเป็นช่องทางที่ดีที่สุดการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายสินค้าบนลาซาด้า กรุณาไปที่ www.lazada.co.th/marketplace/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ