ภาพข่าว: กลุ่มทรู ร่วมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 402 เครื่อง ร่วมยกระดับครู 402 คน...สู่ยุคดิจิทัล

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๔๑
กระทรวงศึกษาธิการ โดยนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ (ที่ 4 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการฯ เป็นประธานในพิธีมอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 402 เครื่อง ที่กลุ่มทรู ภายใต้โครงการทรู ปลูกปัญญา โดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ (ที่ 4 จากขวา) ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น มอบให้แก่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ (ที่ 3 จากซ้าย) ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายกฤตชัย อรุณรัตน์ (ที่ 2 จากซ้าย) เลขาธิการ กศน. เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปส่งต่อให้ครูในสถาบันศึกษาปอเนาะรวม 396 แห่ง ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอนาทวี เทพา จะนะ และสะบ้าย้อย เพื่อให้ครูกศน. ในสถาบันศึกษาปอเนาะ จำนวน 402 คน สามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือบริหารจัดการระบบข้อมูล และจัดการเรียนการสอนขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรของกศน. ที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ให้นักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถาบันศึกษาปอเนาะ ได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลทางวิชาการและทักษะต่างๆ ด้านวิชาชีพอย่างทัดเทียม อันเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษาและอาชีวะต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4