3 เทคนิคถ่ายภาพ เรียกยอดไลค์บนโซเชียล โดยจุ๋ย จรสพรรณ

อังคาร ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
สมัยนี้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายทุกคนชอบแชร์รูปภาพบนโลกออนไลน์ วันนี้หัวเว่ยเรามีเทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือหรือสมาร์ทโฟนที่จะช่วยให้คุณพัฒนาการถ่ายภาพด้วยกล้องสมาร์ทโฟนและมีภาพที่สวยขึ้นไว้แชร์บนโลกออนไลน์ จนคุณแทบไม่เชื่อว่าภาพถ่ายเหล่านี้ถูกถ่ายด้วยมือถือ

"จุ๋ย จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา" เซเล็บสาวสวยมากความสามารถ พี่สาวหนุ่มฮอต "กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา" รั้งตำแหน่งพี่สะใภ้มโนแห่งชาติ มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับการถ่ายภาพมาฝากกันกับเทคนิคง่ายๆ ที่คุณก็ทำตามได้ไม่ยาก

3 เทคนิคถ่ายภาพเรียกยอดไลค์บนโซเชียล โดยจุ๋ย จรสพรรณ

ภาพเตะตาด้วย Bokeh Effect – เพิ่มความเก๋ให้ภาพด้วยการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ หรือ Bokeh Effect ก็จะได้อารมณ์ที่แปลกใหม่ ถ้าภาพหน้าชัดหลังเบลอโดยฉากหลังเป็นแบ็คกราวด์ทั่วๆ ไปดูธรรมดาเกินไป ลองถ่ายภาพ Portrait (ภาพบุคคล) ที่ฉากหลังเป็น Bokeh ของแสงไฟ ก็จะทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามมากขึ้น สมัยนี้กล้องบนโทรศัพท์มีเทคโนโลยีอย่างกล้องคู่ทำให้การถ่ายภาพแบบ Bokeh Effect สนุกและสวยขึ้น การมีกล้องคู่ หรือ dual camera ในกล้องหน้า ทำให้คุณจะได้ภาพเซลฟี่แบบมือโปรที่สวยสะดุดตา และอีกปัญหาหลักของการถ่ายภาพออกมาแล้วดูไม่น่าประทับใจคือมือเราไม่นิ่งตอนถ่ายภาพ โดยเฉพาะหากอยากถ่ายวิว ถ่ายแสงไฟตอนกลางคืนให้แสงสวยประทับใจ ขาตั้งกล้องสำคัญมากและขาดไม่ได้ เพราะช่วยเพิ่มความมั่นคงและเก็บรายละเอียดได้ทั้งหมดแสงสวยช่วยเราได้ – แสงสวยในแต่ละวันมีหลายช่วงเวลา เวลาส่วนใหญ่ที่คนชอบถ่ายรูปมักจะเป็นช่วงทานข้าวเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาราวๆ 17.00 น. เป็นต้นไป ช่วงนี้แสงแดดจะสวย ภาพถ่ายที่ได้จะออกโทนเหลือง ๆ แดง ๆ คอนทราสของภาพก็จะสวยงามลงตัว โหมดถ่ายภาพกลางคืนสำคัญมาก - ปัญหาของการถ่ายภาพด้วยมือถือหรือสมาร์ทโฟนในยามค่ำคืนในสภาพแสงน้อยหรือมืดนั้น ส่งผลให้ภาพที่เราถ่ายมืดมัว ไม่ชัด ไม่เคลียร์ หากเราแก้ปัญหาด้วยการใช้แฟลชทั่วไปถ่ายในที่มืด แน่นอนว่าเราจะได้ภาพที่ชัด แต่ภาพจะดูจืดลงไปและแสงของภาพจะดูไม่สด หรือแม้จะสามารถนำไปแต่งภาพและดึงแสงในคอมหรือในแอพแต่งภาพได้ก็ตามแต่ก็ทำให้แสงเงาของภาพไม่สวยงามและมีเสน่ห์เท่าที่มันควรจะเป็น ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาไม่สื่ออารมณ์ที่ดีเพียงพอ ดังนั้นการถ่ายภาพยามค่ำคืนในที่แสงน้อย กล้องมือถือที่ใช้ควรมีโหมดถ่ายภาพกลางคืน ภาพที่ถ่ายออกมาจะสวยงามกว่าถ่ายด้วยแฟลช หากอยากถ่ายด้วยแฟลชต้องเลือกแฟลชที่สามารถช่วยจัดแสงได้จะทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามดูดี

เพียงเท่านี้ภาพของคุณก็จะดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เรียกยอดไลค์กระจายบนโซเชียลได้ไม่ยาก หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟน 4 กล้อง ต้องนี่เลย Huawei nova 2iสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพสวยทั้งกล้องหน้าเซลฟี่และกล้องหลัง กล้องทั้งสองตัวมีโหมด Bokeh Effect (หน้าชัดหลังเบลอ) ระดับฮาร์แวร์ดที่ให้ภาพถ่ายที่คมชัด สะอาดตา และเต็มองค์ประกอบศิลป์ยิ่งขึ้น พร้อมประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยในราคาเบาๆ ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Selfie Toning Flash ตัวช่วยจัดแสงคุณภาพระดับสตูดิโอถ่ายภาพให้ภาพถ่ายที่มีชีวิตชีวาและสวยเหมือนงานศิลป์ ที่มาพร้อมกับจอแบบ HUAWEI FullView Display บนหน้าจอคุณภาพสูงขนาด 5.9 นิ้ว มีสัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องสูงถึง 83% ในสัดส่วนหน้าจอ 18:9 ให้มุมมองแบบกว้างเต็มตาพร้อมภาพที่คมชัด สดใส สว่างตาทำให้ถ่ายภาพเซลฟีสวยเหนือระดับ

เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป

ผลิตภัณฑ์และบริการของหัวเว่ยแพร่หลายในมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถูกนำไปใช้งานโดยประชากร 1 ใน 3 ของโลกและมีการขนส่งสินค้าโทรศัพท์มือถือมากเป็นอันดับ 3 ของโลกในปี 2015 หัวเว่ยมีศูนย์วิจัยและพัฒนากว่า 15 แห่ง ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวีเดน รัสเซีย อินเดีย และจีน โดย หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เป็น 1 ใน 3 สายการดำเนินงานหลักของหัวเว่ย รับผิดชอบธุรกิจสมาร์ทโฟน อุปกรณ์บรอดแบนด์ไร้สาย อุปกรณ์ภายในบ้าน และบริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ เครือข่ายระดับโลกของหัวเว่ยเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมานานกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยทุ่มเทเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ