ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประกาศผู้ชนะการประกวด PIXI Awards ครั้งที่ 10 ประจำปี 2017 เพื่อมอบรางวัลสำหรับนวัตกรรมและความเป็นเลิศด้านการพิมพ์ระบบดิจิทัล

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๔๘
บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชียแปซิฟิก จำกัด ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล PIXI (Printing Innovation with Xerox Imaging) Awards ทั้งสิ้นจำนวน 45 รางวัล ในงาน PIXI Awards 2017 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 โดยมุ่งเน้นการแข่งขันด้านนวัตกรรมและความเป็นเลิศด้านงานพิมพ์ดิจิทัลจากกลุ่มผู้ใช้งาน Fuji Xerox Solutions

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

ซึ่งงาน PIXI Awards 2017 ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 236 ผลงานและครอบคลุมทั้งหมด

26 สาขา โดยมีสาขาใหม่สองสาขา ได้แก่ สาขา 5thColour Award และสาขา Digital Label and Packaging Award สอดคล้องกับแนวโน้มภาคอุตสาหกรรมงานพิมพ์ดิจิทัลในปัจจุบันที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ รางวัลสาขา5thColour Award ได้รับการพัฒนาขึ้นจากการใช้หมึกพิมพ์สีที่5 เช่น สีทองและสีเงินมาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์ ในขณะที่รางวัลสาขา Digital Label and Packaging Award ได้จัดขึ้นเพื่อช่วยตอกย้ำถึงความสำคัญและความน่าทึ่งของผลงานภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

Steve Ford, general manager, production sales and marketing, บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชียแปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า " ทาง ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชียแปซิฟิก รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสจัดงาน PIXI Awards เป็นปีที่ 10 ซึ่งในปีนี้เราได้เพิ่มสาขาใหม่สำหรับพิจารณาการให้รางวัลอีก 2 สาขา เพื่อขยายโอกาสให้กับกลุ่มคู่ค้าของเราได้โอกาสในการแสดงผลงาน ได้แก่ ในด้าน5thcolour application และด้าน digital labels & packaging ทำให้เราเห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้กับงานพิมพ์เพื่อสร้างผลงาน ที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมงานพิมพ์ฉลากสินค้า และบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้องค์กรของเรามุ่งมั่นที่จะขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง"

ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ทำหน้าที่พิจารณาผู้ชนะรางวัล PIXI Awards 2017 ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญอิสระจากภาคอุตสาหกรรมงานพิมพ์ ประกอบด้วย Paul Callaghan ผู้จัดพิมพ์และประธานงาน Asian Print Awards รวมทั้งอดีตนายทหารที่มีประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรมงานพิมพ์อย่าง Wong Wing Kwong และ Alf Carrigan สำหรับเกณฑ์การพิจารณาผู้ชนะรางวัล ประกอบด้วย คุณภาพงานพิมพ์ ความเหมาะสมของการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับนวัตกรรม ประสิทธิภาพการใช้งานทางธุรกิจ และความสวยงามโดยรวม โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญด้านความสมดุลระหว่างคุณภาพของงานพิมพ์ดิจิทัลและผลลัพธ์จากการใช้ฟูจิ ซีร็อกซ์ โซลูชั่น

สำหรับปีนี้ ผู้ที่คว้ารางวัล "Best in Show Award" คือBeijing Zhong Xian Tuo Fang Science and Technology Development Co., Ltd.ด้วยผลงานที่ชื่อว่า"The Art Collections of Beijing Opera Master Mei Lanfang"โดยใช้Xerox(R)iGen(R) 150 Press

"การได้เห็นผลงานที่ผลิตซ้ำในอีกรูปแบบหนึ่งนับว่าเป็นอะไรที่น่าทึ่งจริง ๆ" Paul Callaghan ผู้จัดพิมพ์และประธานงาน Asian Print Awards และหัวหน้าคณะกรรมการพิจารณารางวัลการแข่งขัน PIXI 2017กล่าว "ซึ่งผลงานที่ส่งเข้ามาแต่ละรายการนั้นต่างก็มีขั้นตอนการออกแบบ การผลิต และการตกแต่งที่ซับซ้อนเหนือระดับอย่างไม่น่าเชื่อจนคุณต้องมาดูให้เห็นกับตาตนเองการจัดงานลักษณะนี้ทำให้เราเข้าใจถึงความสำคัญของการเลือกใช้เครื่องมือการพิมพ์ที่เหมาะสม เพื่อทำให้ผลงานที่ดีไซน์ออกมาประสบผลสำเร็จ!"

สำหรับผลงานที่ชนะรางวัลในครั้งนี้จะถูกนำไปจัดแสดงที่Fuji Xerox Integrated Customer Experience Center (ICEC)*1รวมทั้งงานGraphic Communications Industry ระดับภูมิภาค

นอกจากนี้ ทางบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชียแปซิฟิก ยังได้จัดส่งผลงานที่ชนะรางวัลทุกรายการเข้าร่วมงานAsian Print Awardsซึ่งเป็นงานประกวดแข่งขันด้านเครื่องพิมพ์ระดับภูมิภาค

หมายเหตุ1: Fuji Xerox Integrated Customer Experience Center (ICEC) ให้บริการ Fuji Xerox printing portfolio และ end-to-end solutions แบบครบครัน โดยมีสำนักงานบริการลูกค้าในกรุงเทพมหานครตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 3,600 ตารางเมตร เพื่อให้บริการด้านงานพิมพ์แบบครบวงจรตั้งแต่สกิลเซ็ตที่หลากหลายไปจนถึงการทดสอบแอพพลิเคชั่น รวมทั้งให้ความรู้ข้อมูลเกี่ยวกับงานพิมพ์และการสื่อสารในสภาพแวดล้อมที่ทำงานร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest