ZTE จับมือ GSMA เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม 5G Summit 2018

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๔๐
- เปิดรับโลกแห่งการเชื่อมต่อที่ฉลาดล้ำยิ่งกว่าที่เคย

ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคม เทคโนโลยีระดับองค์กร และเทคโนโลยีผู้บริโภคสำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือรายใหญ่ของโลก และ GSMA ร่วมกันจัดการประชุม 5G Summit 2018 - Creating a New Mobile Era via 5G ภายในมหกรรม Mobile World Congress 2018 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน การประชุมครั้งนี้มีผู้บริหารและตัวแทนจากผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผู้ผลิตชิป และบริษัทเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงระดับโลกกว่า 200 คนเข้าร่วมงาน เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับการสร้างโลกแห่งการเชื่อมต่อที่ฉลาดล้ำยิ่งกว่าที่เคย

คุณสวี่ ฮุ่ยจวิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ ZTE กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุมว่า "5G รุกคืบอย่างรวดเร็วทั่วโลก ปัจจุบัน จีน สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรป ต่างพัฒนาแผน 5G ของตนเอง เพื่อเร่งนำ 5G มาใช้งานในเชิงพาณิชย์ และในอนาคต 5G จะเป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วไป ขณะเดียวกัน การผนวก 5G เข้ากับเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น Cloud, Software-Defined Everything, AI และ Mesh จะนำไปสู่การปฏิวัติเครือข่าย การยกระดับอุตสาหกรรม ตลอดจนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งปูทางไปสู่โลกแห่งการเชื่อมต่อที่ฉลาดล้ำยิ่งกว่าที่เคย"

คุณจ้าว โฮ่วหลิน เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) กล่าวว่า 5G คือกุญแจสำคัญที่จะทำให้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติสัมฤทธิ์ผล และในฐานะที่ ITU เป็นเหมือนองค์การสหประชาชาติแห่งอุตสาหกรรมไอซีที จึงมีภารกิจในการสร้างความมั่นใจว่า ทุกคนจะสามารถแบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา โดย ITU กำลังเร่งมือเพื่อให้ยุคดิจิทัล 5G มาถึงเร็วขึ้น

ดร.หลี่ เจิ้งเหมา รองประธาน China Mobile บอกเล่าถึงความพยายามของบริษัทในการเตรียมความพร้อมเพื่อใช้งานเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ให้ได้ภายในปี 2563 โดย China Mobile ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในด้านการวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีหลัก การสร้างมาตรฐานระดับนานาชาติ การพัฒนาอุตสาหกรรมให้เติบโตเต็มที่ และการพัฒนาระบบนิเวศข้ามอุตสาหกรรม โดยบริษัทจะเดินหน้าส่งเสริมการพัฒนา 5G ครบวงจรต่อไป เพื่อให้เครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์เกิดขึ้นจริง

โยเกช มาลิค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ VEON ได้เผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีเสมือน (Virtualization) โดยแนวทางที่ชัดเจนที่มีต่อ 5G Common Core จะนำไปสู่ช่องทางการเข้าถึงเครือข่ายทุกรูปแบบและการพลิกโฉมธุรกิจิสู่ดิจิทัล

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทผลิตชิปชั้นนำ เช่น Qualcomm และ Intel ได้แสดงความคิดเห็นว่าเทคโนโลยี 5G คืออนาคต และเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า พร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่า โซลูชั่น 5G เชิงพาณิชย์ครบวงจรจะบรรลุผลสำเร็จได้ต่อเมื่อมีการสร้างความร่วมมือข้ามสาขา ซึ่งสมาคมยานยนต์ 5GAA สะท้อนให้เห็นในเรื่องนี้

ผู้เชี่ยวชาญจาก Baidu อธิบายว่า 5G จะทำให้รถยนต์ไร้คนขับไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป โดยการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ความหน่วงต่ำ และอัตรารองรับการใช้งานสูงของ 5G จะมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ

ดร.เซียง จี่หยิง หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ ZTE ได้กล่าวสุนทรพจน์หลักในหัวข้อ "5G is Coming" โดยแสดงความคิดเห็นว่า 5G จะเป็นเครือข่ายที่มอบประสบการณ์ขั้นสุดให้แก่ผู้ใช้ และจะนำไปสู่ Internet of Everything ที่มีอัตรารับส่งข้อมูลสูงเป็นพิเศษ ความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ รองรับการเชื่อมต่อมหาศาล และมีความน่าเชื่อถืออย่างมาก นอกจากนี้ ZTE ยังประสบความสำเร็จในการพัฒนา IoDT ระบบแรกของโลกตามมาตรฐาน 3GPP ด้วยความร่วมมือของ China Mobile และ Qualcomm ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 5G มากมาย เช่น mmWave, sub-6GHz 5G NR, Flexhaul และ 5G core โดยบริษัทพร้อมแล้วที่จะให้บริการเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร. +86 755 26775189

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ: https://photos.prnasia.com/prnh/20180227/2065583-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ