ZTE ผงาดขึ้นเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น 5G เชิงพาณิชย์

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๑๐
ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคม เทคโนโลยีระดับองค์กร และเทคโนโลยีผู้บริโภคสำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือรายใหญ่ของโลก ได้จัดแสดงผลงานความสำเร็จล่าสุดด้านบริการ 5G เชิงพาณิชย์, การเชื่อมต่อ 5G, บริการคลาวด์, การใช้งาน IoT และอุปกรณ์การสื่อสารรุ่นใหม่ ในมหกรรม Mobile World Congress (MWC) 2018 ที่บาร์เซโลนา ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม 5G

ZTE มุ่งมั่นในการบุกเบิกเทคโนโลยี 5G เชิงพาณิชย์ โดยในช่วงต้นปี 2560 ZTE ได้ปล่อยโซลูชั่น Pre 5G ครบชุดทั้งสำหรับย่านความถี่สูงและย่านความถี่ต่ำ รวมถึงทำการทดสอบ 5G ภาคสนามหลากหลายรูปแบบ ZTE ตั้งเป้าเปิดตัวโซลูชั่น Pre 5G ที่ใช้งานได้จริงในเชิงพาณิชย์ภายในสิ้นปี 2561 ตามด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 5G ในเครือข่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 โดยบริษัทพร้อมแล้วที่จะช่วยเหลือผู้ให้บริการเครือข่ายในการวางเครือข่าย 5G

ในมหกรรม MWC 2018 ทาง ZTE ได้แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่บริษัททำงานร่วมกับพันธมิตรในการให้บริการเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ และการรับรองความถูกต้องของเทคโนโลยีหลัก ซึ่งรวมถึงเครือข่ายทดสอบ 5G ภาคสนามที่พร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์มากที่สุดที่ขณะนี้, ระบบทดสอบความเข้ากันของข้อมูล (IoDT) กับหลายเจ้า (Multi-vendor) ตามมาตรฐาน 3GPP และเครือข่ายแยกส่วน 5G เชิงพาณิชย์เกรดผู้ให้บริการเครือข่ายแรกในวงการ

สำหรับสิ่งที่น่าจับตาในงานนี้คือ การที่ Qualcomm, China Mobile และ ZTE จะร่วมกันสาธิตระบบ 5G New Radio (NR) Interoperability Data Testing (IoDT) system (3.5 GHz) ที่เรียกได้ว่าเป็นระบบแรกของโลก ซึ่งมีการเชื่อมต่อข้อมูลโดยยึด 3GPP Release 15 ความสำเร็จในการเชื่อมต่อข้อมูลสะท้อนความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการรับรองความถูกต้องของเทคโนโลยี 5G NR อย่างรวดเร็วในสเกลที่ใหญ่ และการให้บริการในเชิงพาณิชย์ อันจะนำไปสู่การติดตั้งเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ในที่สุด

นอกจากนี้ ZTE ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นการวางเครือข่ายไฮบริด 4G และ 5G ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถนำโซลูชั่น 5G มาใช้ร่วมกับเครือข่าย 4G ที่มีอยู่เดิมได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ Pre 5G ใหม่ล่าสุดที่สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ การใช้โซลูชั่น Pre 5G จะช่วยสร้างเครือข่าย 5G ที่สมบูรณ์ ทำให้เครือข่าย 5G สามารถทำงานได้ ทั้งยังช่วยสร้างสถาปัตยกรรมของเครือข่าย 5G และรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G เชิงธุรกิจ ทั้งนี้ โซลูชั่น 5G Flexhaul ของ ZTE ที่มีความแม่นยำของเวลาสูงและความล่าช้าต่ำ ทั้งยังผ่านการทดสอบทั้งแบบ backhaul และ fronthaul บนเครือข่ายของผู้ให้บริการ รวมถึงแพลตฟอร์ม TITAN สำหรับกำหนดเส้นทางข้อมูลและส่งสัญญาณแบบรวมศูนย์ ที่ให้บริการ 5G Fronthaul และ FMC (fixed–mobile convergence) และรองรับการปรับโครงสร้างเครือข่ายบน Access Layer จะช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถติดตั้งและใช้งานเครือข่าย 5G ได้อย่างรวดเร็ว

ทุกวันนี้ผู้ประกอบธุรกิจส่วนใหญ่เริ่มใช้เทคโนโลยีคลาวด์กันอย่างแพร่หลาย ZTE จึงนำนวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ 5G, เครือข่ายคลาวด์และบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงโซลูชั่นธุรกิจบนคลาวด์ มานำเสนอในมหกรรม MWC 2018 โดยไฮไลท์อยู่ที่การสาธิตโซลูชั่น SDN-based IP +optical vPIPE รวมถึงแพลตฟอร์มประมวลผลพื้นฐานสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย

นอกจากนี้ โซลูชั่นเครือข่ายอัจฉริยะของ ZTE ที่ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ บิ๊กดาต้า บิ๊กวิดีโอ ตลอดจน IoT เข้าด้วยกัน จะช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายประสบความสำเร็จเชิงพาณิชย์ในยุค 5G

สำหรับในส่วนของโซลูชั่น Internet of Everything นั้น ZTE จะใช้กลยุทธ์ "ชิป, เครือข่าย, คลาวด์" กับแพลตฟอร์มต่างๆ ของบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวแพลตฟอร์ม IoT ใหม่ที่ ZTE พัฒนาร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายจากทั่วโลกด้วย ขณะเดียวกัน บริษัทยังนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานทางธุรกิจอย่างระบบไฟถนน ระบบที่จอดรถ ระบบอ่านมิเตอร์ และระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศอัจฉริยะ แบบเดียวกับที่ติดตั้งไว้ ณ Shanghai World Expo Museum

ZTE เป็นผู้นำด้านเครือข่าย 5G ยุคใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ ทั้งยังสร้างระบบนิเวศใหม่ของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ความเป็นผู้นำในด้าน 5G ทำให้ ZTE เข้าใจดีถึงอนาคตของการเชื่อมต่อ จึงออกแบบอุปกรณ์เคลื่อนโดยคำนึงถึงการใช้งานของลูกค้าและเครือข่ายแห่งอนาคตเป็นหลัก ในมหกรรม MWC 2018 ทาง ZTE Mobile Devices ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน 1.2 Gbps ที่จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ของอุปกรณ์ 5G นอกจากนั้นยังมีแผนที่จะเปิดตัวอุปกรณ์เคลื่อนที่ 5G ในช่วงปลายปี 2561 หรือต้นปี 2562 โดยบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาแท็บเล็ต, อุปกรณ์ CPE และสมาร์ทโฟน 5G และจะเปิดตัวเมื่อผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั่วโลกเริ่มให้บริการเครือข่าย 5G แก่ผู้บริโภค

โซลูชั่น 5G ของ ZTE ที่พร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ในฐานะผู้บุกเบิกแห่งยุค 5G เป้าหมายหลักของ ZTE คือการเปิดตัวโซลูชั่น 5G สู่ตลาด โดยในปีที่ผ่านมา ทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัทได้ทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อสร้างสรรค์ไอเดียและนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ตามด้วยการทดสอบและรับรองความถูกต้อง ตลอดจนอาศัยความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อพิสูจน์แนวคิดการใช้งานเชิงพาณิชย์

ZTE กำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้ ด้วยการจับมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายและลูกค้าเพื่อนำเสนอโซลูชั่น 5G เชิงพาณิชย์ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อธุรกิจและผู้บริโภค

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร. +86 755 26775189

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ