ทัช ทุ่มเปิดศูนย์เรียนรู้งานพิมพ์ดิจิทัล แหล่งรวมไอเดียสร้างสรรค์ หนุนสร้างผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่ พร้อมเปิดพื้นที่ใช้งานฟรี

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
ทัช ปรินท์ติ้ง ทุ่มเปิดศูนย์การเรียนรู้งานพิมพ์ดิจิทัล หรือ ทัช ครีเอทีฟ เวิร์กสเปช (Touch Creative Workspace) แหล่งรวมไอเดียสร้างสรรค์ หวังดันผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่ ผลิตผลงานเป็นเอกลักษณ์ในแบบของตนเอง พร้อมเปิดพื้นที่ และอุปกรณ์ใช้งานฟรี

นายกิตติภูมิ อนุตรภิญโญวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด ผู้ผลิตเสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนัง และสินค้าพรีเมี่ยมในแบบของคุณเอง ด้วยระบบการพิมพ์ดิจิทัล (Digital Printing) ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สร้างศูนย์การเรียนรู้การพิมพ์ดิจิทัล หรือ ทัช ครีเอทีฟ เวิร์กสเปช (Touch Creative Workspace) สำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยีการพิมพ์และมีไอเดียสร้างสรรค์ผลงาน แต่ไม่มีเงินทุนด้านอุปกรณ์และเครื่องมือ โดยทางบริษัทฯ จะเปิดให้ใช้พื้นที่ หรือ โค เวิร์กกิ้ง สเปซ และอุปกรณ์ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"เราต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ อาทิ นักศึกษาด้านออกแบบ กลุ่มสตาร์ทอัพ ดีไซเนอร์ หรือผู้ที่สนใจ ที่มีไอเดียได้มีโอกาสสร้างธุรกิจในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งคนกลุ่มนี้อาจยังไม่มีเงินทุนในด้านอุปกรณ์และสถานที่ แต่มีความคิดสร้างสรรค์ผลงาน สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ และอุปกรณ์ภายในศูนย์ฯ ได้ฟรี ซึ่งเราได้ลงทุนสร้างศูนย์ดังกล่าวมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท มีพื้นที่ขนาด 150 ตารางเมตร แบ่งเป็นส่วนการทำงานพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การออกแบบ และการผลิตผลงานจริง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา"

นายกิตติภูมิ ได้กล่าวถึงธุรกิจของบริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด ว่า บริษัทฯ มีธุรกิจสองส่วนหลักด้วยกันคือ รับผลิตงานด้วยระบบการพิมพ์ดิจิทัลตั้งแต่ 1 ชิ้นขึ้นไป และเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการเครื่องพริ้นเตอร์ของเอปสัน โดยเน้นเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่สำหรับพิมพ์ผ้าและสามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ส่วนงานรับจ้างผลิต บริษัทฯ มีลูกค้าที่หลากหลายทั้งที่เป็นแบนรนด์ชั้นนำ และงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างการศึกษา ในเรื่องของแอพพลิเคชั่นการพิมพ์งาน ที่ลูกค้าสามารถออกแบบหรือเลือกแบบของสินค้าทางออนไลน์ และสั่งผลิตได้อย่างรวดเร็ว สำหรับในปีที่ผ่านมามียอดขาย 160 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะมียอดขาย 200 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตที่ 20 %

ด้านนายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านพรินเตอร์ เปิดเผยว่า เอปสันมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ หรือ ผู้ที่อยากเป็นผู้ประกอบการ แต่ไม่มีเงินทุนด้านอุปกรณ์การทำงาน โดยทางเอปสันจะสนับสนุนการใช้อุปกรณ์ด้านการพิมพ์และถ่ายทอดเทคโนโลยี โดยในวันนี้เอปสันมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พรินเตอร์รุ่น เอปสัน เอฟ -9330 (EPSON F-9330) สำหรับงานพิมพ์สิ่งทอคุณภาพสูง สอดคล้องกับแนวคิดทางธุรกิจสมัยใหม่ เป็นเครื่องพิมพ์ที่รวมทั้งความเร็ว ความแม่นยำและความทนทานไว้ด้วยกัน มาพร้อมเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore TM และระบบแท็งค์หมึกคู่ความจุ 1.5 ลิตร เพื่อเพิ่มผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและไว้ใจได้ ให้ความเร็วในการพิมพ์สูงถึง 100.1 ตารางเมตร/ชั่วโมง* และหมึกดำความหนาแน่นสูงแบบใหม่ เพื่อลดความสิ้นเปลืองหมึก เหมาะสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่ต้องการงานพิมพ์ปริมาณมาก

"ในอนาคตเทคโนโลยีการพิมพ์ ดิจิทัล จะมาทดแทนการพิมพ์อนาล็อกใน 2 เรื่อง คือ ในเรื่องการผสมสี ที่หลากหลายมากกว่า มีความคมชัด และแม่นยำกว่า และจำนวนในการผลิตที่ไม่กระทบต่อค่าใช้จ่าย ทั้งนี้คาดว่าจะมาทดแทนระบบเดิมที่ใช้บล็อกสกรีนถึง 70%"

สำหรับนายแจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ ที่ปรึกษาด้านธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญด้านไอที กล่าวถึงการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล ว่า ในยุคดิจิทัล เป็นยุคที่เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการทุกขนาด สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ และจำหน่ายสินค้าได้อย่างไร้ข้อจำกัด โดยในยุคนี้ ทุกคนสามารถเป็นผู้ประกอบการได้ ถ้ามีความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โดยการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นและแปลกใหม่ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการแบบครบวงจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน