สนช.ปลื้ม 11 ผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุน จาก สนช. คว้ารางวัลสุดยอดรางวัลนวัตกรรมในงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย”

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๐
ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. เปิดเผยว่า "ด้วยยุทธศาสตร์ของ สนช.ที่มุ่งสร้างความสามารถทางนวัตกรรม (Innovation Capability) ของนวัตกร ผู้ประกอบการนวัตกรรม องค์กรเอกชน องค์กรรัฐและรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้เกิดการไต่ระดับพัฒนาการทางนวัตกรรม (Innovation Ladder) โดยอาศัยเครื่องมือที่หลากหลายที่ได้รับการออกแบบอย่างเป็นระบบให้เหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างของผู้รับบริการ ทั้งในระดับ การประเมินความสามารถทางนวัตกรรมที่จะทำให้ทราบถึงศักยภาพในปัจจุบันขององค์กร การบริหารให้คำปรึกษาที่หลากหลายและเหมาะสมกับความต้องการในสถานะการพัฒนาต่างๆ และ การยกระดับความสามารถและการพัฒนาศักยภาพทางนวัตกรรมทั้งในระดับองค์กรและบุคคล โดย สนช.จะพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผ่านกลไกต่างๆ ทั้งด้านเงินทุน การอบรม ฝึกทักษะที่จำเป็นเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถที่จะนำความรู้ต่างๆ ไปพัฒนาและต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

รางวัล"สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards" เป็นผลงานสำคัญที่เกิดขึ้นจาก "โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ" ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ รวมถึงโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผลงานที่มีนวัตกรรม ผ่านทางช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่หลายช่องทางของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งรวมถึงร้าน 7-11 ที่มีจำนวนมากกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งในการรับรางวัลครั้งนี้ มีผู้ประกอบการจำนวน 11 รายที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก สนช. ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย ได้แก่

1) รางวัล "สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards"

ด้านเศรษฐกิจ

รางวัลชนะเลิศ "GISS Unit"…เทคโนโลยีการหล่อโลหะแบบสเลอร์รี่ โดย บริษัท จิสโค จำกัด

รางวัลรองชนะเลิศ "wiesse"…ครีมกันแดดนาโนแคล โดย บริษัท ทีดีเอส เพรสทิจเจียส เดอร์มาโทโลจิ จำกัด

ด้านสังคม

รางวัลรองชนะเลิศ "PIGGIPO"…แอปพลิเคชั่นจัดการหนี้บัตรเครดิต โดย บริษัท เนเวอร์ซิทอัพ จำกัด

2) รางวัล "สุดยอดนักประดิษฐ์ 7 Inventor Awards"

ด้านเศรษฐกิจ

"จีวา ซุปเปอร์ รีไวต้าไลซ์เซอร์"...ซีรั่มบำรุงผม โดย บริษัท ช เนอเจอร์ จำกัด

"Madi Kombucha"...ชาหมักเพื่อสุขภาพ โดย บริษัท ที แกลลอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด

ด้านสังคม

"Kolla"…แอปพลิเคชั่นสำหรับหางานที่ใช่…ใกล้บ้าน โดย บริษัท แกร็บอะจ็อบ จำกัด

"เซนดริลล่อน"...ถุงเท้าสุขภาพ สำหรับสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ตำรับสถาบันโรคผิวหนัง โดย บริษัท เอสนูวา จำกัด

3) รางวัล "Creator Awards"

ด้านเศรษฐกิจ

"Eighty Eight"…ไข่ขาวต้มพร้อมรับประทานแบบแท่ง โดย บริษัท ไข่สุข จำกัด

"วิทิสตร้า"...เวชสำอางสารสกัดเมล็ดองุ่น โดย บริษัท คอสซูติค อินโนเวชั่น แลบบาทอรี่ จำกัด

"MEid"...ริสแบนด์ช่วยชีวิต โดย บริษัท วอทดอคเชอร์ จำกัด

"เทสต์แอนด์ไทม์"...พุดดิ้งเสริมโภชนาการเพื่อสุขภาพ โดย บริษัท วิชไวย์ กรุ๊ป จำกัด เทสแอนด์ไทม์

ดร.พันธุ์อาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับรางวัล "สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards นี้ สนช.ได้ร่วมมือกับ 10 องค์กร ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของการนำผลงานวิจัยที่มีอยู่ในแต่ละองค์กรและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีอยู่มาทำการทดสอบหรือทดลองกับกลุ่มลูกค้าหรือผู้บริโภคในตลาดจริง เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่ผลงานนวัตกรรมที่สูงขึ้นในระดับประเทศต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ