ซัมซุง เปิดตัว “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส” สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี ภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” วางขายทั่วประเทศเป็นกลุ่มแรกของโลกวันที่ 16 มีนาคมนี้

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๙
ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส สุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง เปิดตัวยิ่งใหญ่อย่างเป็นทางการในไทย ภายใต้แนวคิด "กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม" วางจำหน่ายวันแรก 16 มีนาคมนี้ทั่วประเทศ โดยไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่วางขาย

โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์ด้านการสื่อสารในรูปแบบใหม่ ทั้งกล้องรูรับแสงคู่ปรับอัตโนมัติเออาร์ อีโมจิ สร้างสติ๊กเกอร์ตัวคุณแบบ 3 มิติ และวิดีโอซูเปอร์สโลว์-โม ให้ทุกช่วงเวลายิ่งใหญ่และพิเศษขึ้นกว่าที่เคย

กระแสตอบรับยอดสั่งจองก่อนวางขายจริงยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเฉดสีใหม่ล่าสุดของซัมซุง คือ สีม่วง Lilac Purple ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวไทยทั้งชายและหญิง

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัว "กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส" (Samsung Galaxy S9 and S9+) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมปฏิวัติวงการด้วยสมาร์ทโฟนที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด "กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม" (The Camera. Reimagined.) ให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งการสื่อสาร การแชร์คอนเท้นต์ หรือการสัมผัสประสบการณ์ด้านในมุมมองใหม่ๆ ตอบทุกโจทย์ไลฟสไตล์ผู้โภคในยุคปัจจุปัน เตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคม 2561 นี้ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่วางขาย เผยผลตอบรับจากการเปิดจองล่วงหน้าดีเยี่ยม และเฉดสีใหม่ Lilac Purple ยอดจองถล่มทลายกลายเป็นกระแสนิยมของผู้บริโภคทั้งชายและหญิงที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "รูปแบบการใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในปัจุจปันได้เปลี่ยนไปอย่างมาก เพราะการสื่อสารและการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ใช้งานได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง 'ภาพ' ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญสำหรับการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เห็นได้จากพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างการแชร์รูปภาพ แชร์ไฟล์ในฟอร์แมทต่างๆ และการส่งสติ๊กเกอร์ให้กันผ่านแชทแอปพลิเคชั่นต่างๆ โดยข้อมูลจาก InfoTrend[i] ยังแสดงให้เห็นว่าในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจากทั่วโลกมีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนมากถึง 1.2 ล้านล้านภาพ*"

"ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ไม่เพียงยกระดับวงการสมาร์ทโฟน แต่ที่สำคัญคือการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคปัจุจปันในทุกๆ ด้าน กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จึงถูกสร้างสรรค์มาให้มีความสามารถของกล้องสมาร์ทโฟนในรูปแบบใหม่ ที่ไม่เพียงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ถ่ายภาพและวีดีโอที่ดีที่สุด แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารและแสดงออกถึงตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสาร แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเป็น 'นักเล่าเรื่องด้วยภาพ' หรือ 'Visual Storyteller' โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ดังกล่าวจะวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคม 2561 นี้ และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่วางขายสมาร์ทโฟนที่เป็นรุ่นเรือธงจากซัมซุง" นายวิชัย กล่าวต่อไป

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส มาพร้อมคุณสมบัติกล้องอันโดดเด่นที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวของผู้ใช้งานอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยกล้องรูรับแสงคู่ (Dual Aperture F1.5/ F2.4) ปรับได้อัตโนมัติตามสภาพของแสง ด้วยกลไกที่คล้ายกับการขยายและหดตัวของรูม่านตามนุษย์ เออาร์ อีโมจิ (AR Emoji) ครั้งแรกจาก ซัมซุง ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างอีโมจิบ่งบอกถึงตัวเจ้าของสมาร์ทโฟน เพื่อสร้างเป็นสติ๊กเกอร์หลากหลายรูปแบบและแชร์ อีโมจิของตนทางแพลทฟอร์มแชทต่างๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันได้เกือบทั้งหมด พร้อมวิดีโอในโหมดซูเปอร์ สโลว์-โม (Super Slow-mo) ทำให้ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวันกลายเป็นความยิ่งใหญ่ได้ง่ายๆ ด้วยการถ่ายวีดีโอที่จับภาพเคลื่อนไหวแบบสโลว์สุดๆ ถึง 960 เฟรมต่อวินาที

นอกจากคุณสมบัติกล้องที่เฉพาะตัวแล้ว กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส ยังมาพร้อมการใช้งานที่ครบครัน ด้วย บิ๊กซ์บี้ (Bixby) แพลทฟอร์มอัจฉริยะของซัมซุงที่ติดตั้งไว้ในกล้อง ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลและแปลภาษาได้แบบทันท่วงทีบนภาพผ่านฟังก์ชั่น Live Translation จอภาพไร้กรอบแบบโค้ง (Immersive Infinity Display) ขนาด 5.8 นิ้ว สำหรับกาแลคซี่ เอส 9 และ 6.2 นิ้ว สำหรับกาแลคซี่ เอส 9 พลัส ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงด้วยลำโพง สเตอริโอที่ปรับจูนเสียงโดยเอเคจี (AKG) ให้เสียงดังกระหึ่มรอบทิศทางด้วยเทคโนโลยีดอลบี้ แอทโมส (Dolby Atmos) ระบบรักษาความปลอดภัยเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ และรองรับหน่วยความจำที่ขยายเพิ่มได้สูงสุดถึง400 GBพร้อมระบบประมวลผลระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังและการประมวลผลภาพที่เป็นเลิศ

"ในช่วงวันที่ 9 – 11 มีนาคมที่ผ่านมา ซัมซุงได้ประกาศให้ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าสามารถมารับเครื่องได้ที่ 'ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์' โดยผู้บริโภคชาวไทยที่รับเครื่องในกลุ่มนี้ จัดเป็นลูกค้ากลุ่มแรกๆ ของโลกที่ได้เป็นเจ้าของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส แสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับจากการตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสีใหม่ล่าสุด สีม่วง Lilac Purple สีที่ได้รับเลือกจากแพนโทน (Pantone) ให้เป็นสีประจำปี 2561 ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งผู้บริโภคเพศหญิงและเพศชายที่ต้องการซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นของขวัญให้คนพิเศษอีกด้วย เรามั่นใจว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนของซัมซุง ที่พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่ปฏิวัติวงการและตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในปัจจุปันได้อย่างสมบูรณ์แบบ" นายวิชัย กล่าวสรุป

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black สีฟ้า Coral Blue และเฉดสีใหม่ล่าสุด สีม่วง Lilac Purple โดยรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 มาในความจุขนาด 64GB วางจำหน่ายที่ราคาเครื่องละ 27,900 บาท และรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 พลัส สามารถเลือกความจุภายในตัวเครื่องขนาด 64GB ในราคาเครื่องละ 31,900 บาท และ128 GB ในราคา 33,900 บาท และพิเศษ 256GB ในราคา 37,900 บาท จำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคมนี้ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลก

ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่: www.samsung.com/th หรือที่เฟสบุ๊ค แฟนเพจ ซัมซุง ประเทศไทย: www.facebook.com/SamsungThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4