ขุมความรู้รอบด้านที่พบได้ในหนึ่งเดียวจากพ็อกเก็ตบุค Strategy to Cybersecurity 4.0

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๗
Strategy to Cybersecurity 4.0 เป็นหนังสือด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ที่กล่าวถึงภัยคุกคามและวิวัฒนาการของภัย ต่างๆ ในยุค 4.0 ตลอดจนการป้องกัน และแนวทางในการเตรียมพร้อมขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการมาของเทคโนโลยีใหม่อย่าง AI, Big Data, Blockchain ที่สร้างทั้งโอกาสและมาพร้อม ความเสี่ยงซึ่งพึงระวัง กล่าวได้ว่าเป็นพ็อกเก็ตบุคเล่มดียวที่รวบรวมความรู้รอบด้านไว้อย่างครบครัน จากผู้เชี่ยวชาญชื่อดังระดับเอเชีย

สำหรับประเด็นสำคัญเชิงองค์กร Strategy to Cybersecurity 4.0 นำเสนอว่า...คุณทราบหรือไม่อีกไม่นานนี้โลก จะก้าวเข้าสู่ยุค Cyber Resilience ซึ่งหมายถึงความสามารถในการทนทานต่อการบุกรุกและโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นขั้นที่ก้าวหน้ากว่า Cybersecurity เพราะองค์กรต้องดำเนินธุรกิจและให้บริการต่อไปได้ แม้กำลังถูกโจมตี ระบบก็ตาม ในหนังสือเล่มนี้ได้กล่าวถึงความสำคัญของ Cyber Resilience รวมทั้งนำเสนอแนวปฏิบัติ และ มาตรฐานสำคัญต่างๆ ในระดับสากล

ยิ่งกว่านั้นคุณทราบหรือไม่ว่าการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันส่งผลให้ความคิดของคุณเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว...ประเด็นนี้ Strategy to Cybersecurity 4.0 มีคำตอบว่า คนในยุคปัจจุบันควรปฏิบัติตัวอย่างไร

Strategy to Cybersecurity 4.0 เขียนโดย อ.ปริญญา หอมเอนก ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล เซ็นเตอร์ จำกัด ประวัติย่อ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity ที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 30 ปี มีชื่อเสียงใน ระดับเอเชีย ได้รับเชิญให้ไปบรรยายในเวทีของหลายประเทศทั่วโลก เป็นที่ปรึกษาให้กับหน่วยงานภาครัฐและ เอกชนขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย, ก.ล.ต., ค.ป.ภ., สำนักข่าวกรองแห่งชาติ, กองทัพบก ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นกรรมการในองค์กรด้าน IT Governance & Audit และ Cybersecurity related เช่น คณะกรรมการที่ปรึกษา (ISC)2 ประจำภูมิภาคเอเชีย สถาบัน International Information Systems Security Certification Consortium, อุปนายกสมาคมผู้ตรวจสอบและควบคุมระบบสารสนเทศ-ภาคพื้นกรุงเทพฯ (ISACA Bangkok-Chapter), เลขานุการและกรรมการสมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ (TISA), อาจารย์พิเศษ Chula Business School/Sasin และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวิชาการองค์กรภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง

คุณวุฒิทางวิชาการ

- ITIL V3 Expert, CFE, CBCI

- ISACA : CGEIT, CRISC, CISA, CISM, CASP

- (ISC)2 : CISSP, CSSLP, SSCP

- IRCA ISMS Lead Auditor, ITSMS and BCMS Provisional Auditor

- COBIT 5 Foundation and Implementation Certified Trainer

ตัวอย่างชื่อเรื่อง

1 สามวินัยไซเบอร์ ข้อควรปฏิบัติทุกองค์กร Cyber Drill - Incident Response - Cyber Resilience

2 "อธิปไตยไซเบอร์" กับการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลเรื่องที่คนไทยควรรู้ให้เท่าทัน

3 เชื่อหรือไม่?...คุณถูกสมาร์ทโฟนเปลี่ยนความคิดโดยไม่รู้ตัว

4 ความต่างระหว่าง Cyber Resilience vs. Cybersecurity เหตุใดทุกองค์กรต้องตระหนัก

5 Top 10 Cybersecurity Trends and Threat Predictions Through 2020

พ็อกเก็ตบุค Strategy to Cybersecurity 4.0 มีขนา 17.5x24.5 CM ปกแข็ง เนื้อหาจำนวน 250 หน้า ราคา 399 บาท เปี่ยมด้วยสาระเนื้อหาที่ทรงคุณค่า ทันสมัย เหมาะต่อการเพิ่มพูนความรู้ในยุค 4.0 ไว้สำหรับทบทวน เก็บไว้อ้างอิง และเหมาะกับการนำมาเป็นของขวัญของที่ระลึกในโอกาสต่างๆ วางขายที่ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ด และบีทูเอส ท่านสามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้