“JIBEX” เกตเวย์การลงทุนเงินดิจิทัล ที่ต้องจับตามอง สองผู้บริหารลงขัน แตกธุรกิจใหม่เปิดเวบ-แอปฯให้บริการครบวงจร

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๕
สองผู้บริหารรุ่นใหม่ "ดร.ธรรม์ธีร์" จับมือ "สมยศ" จาก J.I.B. Computer Group (JIB) เปิดตัว JIBEX เวบไซต์และแอปพลิเคชั่นลงทุนพร้อมเทรดสกุลเงินดิจิทัล หวังเป็นเกตเวย์สู่การลงทุนดิจิทัล ย้ำปลอดภัยสูง จัดเต็มข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และบทวิเคราะห์ต่างๆ เพิ่มตัวช่วยให้ผู้สนใจลงทุนเงินดิจิทัลทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ตั้งเป้าปีแรกมีรายได้ค่าธรรมเนียม 170 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 13 มีนาคม 2561 – ผู้บริหารคนรุ่นใหม่โดยนายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท J.I.B. Computer Group (JIB) ร่วมกับดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเงิน (ฟินเทค) และหนึ่งในผู้บุกเบิกฟินเทคในประเทศไทย ร่วมก่อตั้ง JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับบริหารจัดการลงทุนและซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) พร้อมทั้งอัพเดทข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ ตลอดจนบทวิเคราะห์ต่างๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้นักลงทุนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล

นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท J.I.B. Computer Group (JIB) กล่าวว่า โลกได้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในด้านต่างๆ รวมทั้งเรื่องของการเงินและการลงทุน ซึ่งขณะนี้เรื่องการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโตเคอเรนซี กลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ถูกจับตามองจากทั่วโลก และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

"ในประเทศไทยเองก็มักจะได้ยินคนพูดถึงเงินดิจิทัลมากขึ้น ประกอบกับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านไอทีมายาวนาน ทำให้เห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจ จึงมีความสนใจเข้าร่วมกับดร.ธรรม์ธีร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทคก่อตั้ง JIBEX ในครั้งนี้" นายสมยศกล่าว

ด้านดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท JIBEX Co.,Ltd ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานด้านฟินเทค กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการบริหารและเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศมากว่า 10 ปี ร่วมกับทีมงานนักวางแผนการเงินมืออาชีพ (CFP) และ ผู้จัดการกองทุน (CFA) ที่มีประสบการณ์ด้านบริหารกองทุนมาอย่างยาวนาน มีความตั้งใจพัฒนา JIBEX ให้เป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่มีความปลอดภัย ความมั่นคงและตอบสนองนักลงทุนที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานจัดเก็บ จัดการ ลงทุน และแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ และใช้งานง่าย พร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และข่าวสารสำหรับนักลงทุนมือใหม่ และผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการลงทุนเงินดิจิทัล

ด้วยระบบความปลอดภัยของแอปฯ ที่เทียบเท่ากับสถาบันการเงิน และความร่วมมือกับบริษัท J.I.B. Computer Group (JIB) จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ถึงระบบความปลอดภัยและความมั่นคงของแอปฯ และการให้บริการของ JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์)

JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์) จะเริ่มเปิดให้บริการ cryptocurrency wallet ให้แก่ผู้ใช้งานผ่านแอปฯและเวบไซต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว โดยจะเก็บรักษาสกุลเงินดิจิทัลอย่างปลอดภัย โดยในช่วงแรกสามารถใช้ได้กับเงินดิจิทัล 5 สกุลได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, และ Litecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังเป็นที่นิยมเทรดกันอยู่ขณะนี้ และเร็วๆ นี้ JIBEX wallet จะสามารถรองรับสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายขึ้นของตลาดโลก นอกจากนี้ JIXEX wallet ยังมีระบบการยืนยันตัวตน (KYC) มาตรฐานระดับสูงเพื่อให้นักลงทุนมั่นใจถึงระบบความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งเป็นเกตเวย์หนึ่งที่ให้ความรู้เบื้องต้น บทความ อัพเดทข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจต่างๆ เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนการทำธุรกรรม

การดำเนินงานในระยะที่ 2 JIBEX จะเปิดให้ผู้ใช้งานทำการเทรดสกุลเงินดิจิทัลระหว่างสกุลเงินดิจิทัลด้วยกัน หรือสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินบาท (Exchange) เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น และการดำเนินงานในระยะที่ 3 จะเพิ่มฟังก์ชั่นในการช่วยเทรดต่างๆ เช่น Robot Trade เครื่องมือการเทรดอัจฉริยะที่ช่วยทำการเทรดแทนนักลงทุนได้ อีกทั้ง JIBEX จะถูกพัฒนาระบบเพื่อรองรับการซื้อของออนไลน์ (e-commerce) โดยชำระผ่านสกุลเงินดิจิทัล

ส่วนการดำเนินงานในระยะที่ 4 JIBEX จะเปิดให้บริการด้านการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) เพื่อช่วยในการจัดการสินทรัพย์ทั้งภาพรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับทั้งการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล และการลงทุนด้านอื่นๆ ทั่วไป

"การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล หรือ cryptocurrency เป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง และถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนมีประสบการณ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลบ้างแล้ว ทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็มี และหลายๆ คนก็กำลังสนใจ เริ่มคิดที่อยากจะลงทุน อย่างไรก็ตาม ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง และจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนด้านนั้นๆ ให้ละเอียด รอบคอบ ก่อนเสมอ"

ดร.ธรรม์ธีร์กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยี และฟินเทค ประกอบกับความตั้งใจอยากให้คนไทยมีการวางแผนการลงทุนที่รอบคอบ สามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเล็งเห็นว่าการลงทุนในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลไม่ได้เป็นเรื่องยาก มีความปลอดภัย โปร่งใส และทุกคนสามารถเข้าถึงและอาจสร้างรายได้เพิ่มจากช่องทางการลงทุนนี้

ขณะเดียวกัน ประเทศไทยถือว่าเป็น Hub หรือ ศูนย์กลางธุรกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เนื่องจากมีทรัพยากรเอื้อต่อการสร้างและดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งความต้องการของตลาดมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าการธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและฟินเทค จะเติบโตได้เป็นอย่างดี สามารถก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ดร.ธรรม์ธีร์พร้อมทีมงานผู้มีประสบการณ์ด้านการเงินและเทคโนโลยี ความปลอดภัยไซเบอร์ (Cyber Security) ต้องการพัฒนา JIBEX เป็นเกตเวย์สู่การลงทุนดิจิทัลที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ พร้อมทั้งออกแบบให้ใช้งานง่าย ให้บริการแบบครบวงจรเรื่องการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล ตลอดจนให้ความรู้ด้านการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลแก่คนไทย และอำนวยความสะดวก ให้ข้อมูล คำแนะนำ และการบริการอื่นๆ แก่ผู้ใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ รวมไปถึง JIB Shop 150 สาขาทั่วประเทศ

"JIBEX เป็นแอพฯ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มนักลงทุนทั้งที่มีประสบการณ์ และไม่มีประสบการณ์ ซึ่งมีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล โดยคาดเมื่อเปิดให้บริการจะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินงานในปีแรก 170 ล้านบาท โดยเป็นรายได้ที่มาจากค่าธรรมเนียมการใช้งานของผู้ใช้บริการ" ดร.ธรรม์ธีร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก