หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชั่น Intent-Driven CloudCampus

อังคาร ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๓
- หลอมรวม AI, บิ๊กดาต้า และคลาวด์เข้าไว้ในสถาปัตยกรรมเครือข่าย ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถลด OpEx, เพิ่ม ROI และเปลี่ยนธุรกิจให้เป็นดิจิทัลได้เร็วขึ้น

หัวเว่ย ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น Intent-Driven CloudCampus และสวิตช์แบบตั้งโปรแกรมได้สำหรับเครือข่ายองค์กร ที่งาน Huawei Western Europe Partner Summit 2018 โดยโซลูชั่น CloudCampus ของหัวเว่ยจะช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายสำหรับอนาคต ซึ่งจะมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีที่สุด พร้อมจัดหาบริการแบบอัตโนมัติ งานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง (O&M) และการเข้าถึงที่บรรจบกัน ผ่านสถาปัตยกรรมใหม่สำหรับ Intent-Driven Network (IDN)

ดัชนี 2017 Global Connectivity Index ของหัวเว่ย[1] ที่มาจากการสำรวจองค์กรจำนวน 3,000 แห่งจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ชี้ให้เห็นว่า การเชื่อมต่อทำให้องค์กรเหล่านี้สามารถทลายขอบเขตในภูมิภาคและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงปริมาณงาน ประสิทธิภาพ และความสามารถการแข่งขันในตลาด

Intent-Driven CloudCampus ของหัวเว่ย นำเอาแนวคิดการออกแบบ "อัจฉริยะ เรียบง่าย หลอมรวม ปลอดภัย และเปิดกว้าง" มาใช้ โดยประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่ จักรกลเรียนรู้ตัวใหม่ CampusInsight และโซลูชั่นเครือข่ายอัตโนมัติ Software-Defined Campus (SD-Campus) สำหรับ CampusInsight นั้น จะช่วยสร้างระบบคาดเดาและบำรุงรักษาตัวเองได้ในระบบปิด มาพร้อมความสามารถในการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้งานแต่ละคนแบบเรียลไทม์ ขณะที่ SD-Campus นำเครือข่ายเสมือนจริงและเครือข่ายกายภาพแบบอัตโนมัติมาใช้อย่างครอบคลุมตลอดทั้งวงจร ตั้งแต่การวางแผนและการติดตั้งวางระบบ ไปจนถึง O&M

"การเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับองค์กรนั้น กำลังถูกขยายขอบเขตจากผู้คนไปสู่สิ่งของและสิ่งแวดล้อม" คุณหวัง ซือหง ผู้จดการทั่วไปฝ่าย Campus Network Domain ของหัวเว่ยกล่าว "โซลูชั่น CloudCampus ของเราจะช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างเครือข่ายดิจิทัลอัจฉริยะที่เชื่อมจุดมุ่งหมายด้านธุรกิจและสถาปัตยกรรมเครือข่ายเข้าด้วยกัน เพื่อรองรับการเปลี่ยนธุรกิจให้เป็นดิจิทัล"

"บริษัทต่าง ๆ ในปัจจุบันจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการสร้างเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่เป็นไปตามเจตนาหรือจุดมุ่งหมายทางธุรกิจเป็นหลัก ผู้ขายที่สามารถใช้ประโยชน์จาก AI/ML และโมเดลพื้นฐานสำหรับวิเคราะห์ในการทำเครือข่ายอัตโนมัติ จะมีความคล่องแคล่วมากกว่าในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างและปลอดภัย" โรหิต เมฮ์รา รองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของ IDC กล่าว

เครื่องมือใหม่ ๆ ใน Intent-Driven CloudCampus ประกอบด้วย

- CampusInsight 2.0 (จักรกลเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกในเครือข่ายองค์กร): ด้วยเทคโนโลยีโทรมาตร CampusInsight จึงสามารถรวบรวมข้อมูลเครือข่ายและการใช้งานจากอุปกรณ์เครือข่ายได้ทั้งในแบบเรียลไทม์และแบบออนดีมานด์ ขณะเดียวกันยังใช้เทคโนโลยีบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อที่จะวิเคราะห์ความบกพร่องของเครือข่ายและคาดการณ์ล่วงหน้า ดังนั้น จึงสามารถดักจับประเด็นที่อาจเป็นปัญญาได้มากถึง 85% ด้วยวิธีที่เป็นอัตโนมัติ

- SD-Campus 2.0 (โซลูชั่นจัดการเครือข่ายองค์กรอัตโนมัติตลอดวัฏจักรการทำงาน): SD-Campus เหมาะสำหรับเครือข่ายองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยใช้ Software-Defined Networking (SDN) และเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อใช้ระบบอัตโนมัติกับการติดตั้งใช้งานเครือข่าย การเปิดใช้งานเครือข่ายเสมือน และการบริหารจัดการนโยบายโดยมุ่งเน้นผู้ใช้/การใช้งาน ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ลงถึง 80%

- สวิตช์เอไจล์ S5730-HI และ S6720-HI ที่รองรับ SD-Campus: สวิตช์เอไจล์เหล่านี้รับรองการป้อนคำสั่งเต็มรูปแบบ โดยพัฒนาต่อยอดมาจากชิป Ethernet Network Processor (ENP) ของหัวเว่ย มีการผนวกรวมเทคโนโลยีมีสายและไร้สายเข้าด้วยกันโดยอาศัยฟังก์ชั่น Access Controller (AC) แบบเนทีฟ และรองรับสถานการณ์ที่ใช้ SD-Campus

- Huawei S5730-HI คือสวิตช์เอไจล์ล้ำยุคที่รองรับการเข้าถึงทุกช่วงชั้นกิกะบิต

- Huawei S6720-HI คือสวิตช์ประจำที่รองรับการป้อนคำสั่งเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมพอร์ท Uplink Port 100GE สำหรับเครือข่ายองค์กร

ในอนาคต การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจะขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถเปิดตัวธุรกิจใหม่ ๆ ได้เร็วยิ่งขึ้น เครือข่ายจำเป็นจะต้องตอบสนองความต้องการของตลาดและการดำเนินงานได้อย่างฉับไว ซึ่งถือเป็นการสร้างความท้าทายสำหรับเครือข่ายอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน Huawei CloudCampus จะเดินหน้าการเปลี่ยนแปลงต่อไปโดยยึดหลักการ IDN และค่อย ๆ เพิ่มโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์การใช้งานที่มีความเจาะจงมากยิ่งขึ้น ในการนี้ หัวเว่ยได้วางเป้าหมายที่จะทำให้เครือข่ายองค์กรเข้าใจจุดประสงค์ของผู้ใช้อย่างแท้จริง และติดตั้งใช้งานและจัดการเครือข่ายในแนวทางที่เป็นอัตโนมัติและอัจฉริยะ เพื่อเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับองค์กร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CloudCampus กรุณาเข้าชมที่ http://e.huawei.com/en/solutions/business-needs/enterprise-network/campus-network

[1]: Huawei, "Digitalization: Think, Act, Accomplish", 2017 http://www.huawei.com/en/industry-insights/technology/digital-transformation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4