“อีเบย์ ประเทศไทย” เดินหน้าเต็มกำลังหนุนผู้ขายไทย พร้อมมอบรางวัลผู้ขายดีเด่นประจำปี 2018

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๗
นอกจากการมีสินค้าที่ดี และราคาสมเหตุสมผลแล้ว การบริการลูกค้าด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จของผู้ขายอีเบย์ และนี่ก็คือเคล็ดลับที่ทำให้ผู้ค้าชาวไทยประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจของตนเองไปยังผู้ซื้อสินค้าทั่วโลกผ่านอีเบย์ ผู้นำด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลกที่เชื่อมต่อผู้ค้าชาวไทยเข้ากับผู้ซื้อกว่า 170 ล้านรายทั่วโลก

อีเบย์ประเทศไทย และอีเบย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (eBay Thailand and Southeast Asia) มีเจตนารมณ์ชัดเจนในการสนับสนุนผู้ขายไทยให้เติบโต โดยสนับสนุนการส่งออกสินค้าที่ผลิตในไทยออกสู่ตลาดโลกบนแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ของอีเบย์ การจัดงาน eBay Thailand Seller Summit 2018 นับเป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มต่าง ๆ ของอีเบย์ในการสนับสนุนผู้ขายจากประเทศไทย โดยภายในงานได้มีการมอบรางวัลผู้ขายดีเด่น 3 สาขา ได้แก่ รางวัล Young and Successful Top Seller 2018 รางวัล Outstanding Customer Service 2018 และรางวัล Innovative Service 2018 พร้อมจัดเลี้ยงขอบคุณผู้ขายชาวไทย ซึ่งได้ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 300 คน

นายเจสัน ลี กรรมการผู้จัดการ อีเบย์ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลาง กล่าวว่า "อีเบย์ เป็นมาร์เก็ตเพลสค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับอีเบย์ประเทศไทย ได้สนับสนุนผู้ขายไทยให้เติบโต โดยเรามีหลายทีมทำงานส่งเสริมซึ่งกันและกัน ได้แก่ ทีมพัฒนาธุรกิจ ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อสร้างโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ขายเติบโตง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยี ทั้งยังเป็นหน่วยชี้เป้าสินค้าขายดีโดยเก็บสถิติจากความต้องการของตลาด ทีมสนับสนุนการเติบโตของผู้ขาย หรือทีมปั้นดาว ซึ่งเน้นที่การแนะนำวิธีเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ขายที่มุ่งมั่นและต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้ขายในระดับธุรกิจ และทีมสื่อสารเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ขาย เป็นทีมที่มุ่งเน้นเติมความรู้เสริมความชำนาญให้ผู้ขายทุกรายเติบโตอย่างยั่งยืน และมีรายได้มั่นคงจากการค้าขายในอีเบย์"

"อีเบย์ประเทศไทย และอีเบย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สนับสนุนผู้ขายไทยให้ค้าขายบนอีเบย์ได้สะดวกมากขึ้นผ่านสามแนวทางหลัก ได้แก่ 1) เพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้ขายกับอีเบย์ เน้นการเรียนรู้เทคนิคการขายและความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและกฎระเบียบในการซื้อ-ขาย โดยจัดทำแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ขายผ่านช่องทางต่าง ๆ

คือ เว็บไซต์ eBayMyPerfect.com รวมถึงโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook eBay Community Thailand และ YouTube ซึ่งแต่ละช่องทางได้รวบรวมเทคนิคและเคล็ดลับการขายที่มีประสิทธิภาพ เช่น "จะขายอะไรดีบนอีเบย์" รวมถึงการทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและกฎระเบียบของอีเบย์ในการซื้อและขายอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

2) เปิดตัวโครงการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์และสร้างการเติบโตของธุรกิจ อีเบย์ได้พัฒนาระบบเพื่อช่วยผู้ผลิตสินค้าและผู้ขายอีเบย์ ให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจบนอีเบย์ได้แบบก้าวกระโดด นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมพิเศษที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพของผู้ขาย และตั้งเป้าหมายในการขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อยกระดับเป็น "ผู้ขายระดับธุรกิจ" ที่ทำงานใกล้ชิดกับอีเบย์เพื่อร่วมกันวางแผนธุรกิจ-วางทิศทางกลยุทธ์การเติบโต และได้รับการสนับสนุนด้านการบริการลูกค้าเป็นพิเศษ 3) พัฒนาระบบ "ซีพาส" (SEAPaSS) หรือแพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้าแบบครบวงจรที่ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดส่งสินค้าจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังลูกค้าทั่วโลก ช่วยให้ผู้ขายจากภูมิภาคนี้สามารถพิมพ์ฉลากเพื่อจัดส่ง (Shipping Label) เพื่อจัดการส่ง และมี "แทรคกิ้งอัพเดต" ติดตามสถานะพัสดุได้จนถึงผู้รับปลายทางในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ผู้ขายจัดส่งสินค้าได้อย่างอุ่นใจและมีประสิทธิภาพ และมีค่าจัดส่งที่เหมาะสมภายใต้การดูแลจากอีเบย์" นายเจสัน กล่าวทิ้งท้าย

นายเอกกมล อนุพงศ์สิริสกุล ผู้ได้รับรางวัล Young and Successful Top Seller 2018 กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้น และยินดีมากที่อีเบย์ประเทศไทยให้เกียรติมอบรางวัลนี้แก่ผม การที่จะประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจบนอีเบย์นั้นจะต้องมุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำธุรกิจ รวมถึงให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ รู้จักเรียนรู้สิ่งใหม่รอบตัว พัฒนาตนเองในทุกมิติ และรู้จักปรับตัวให้ก้าวทันโลก ที่สำคัญทีมงานอีเบย์ประเทศไทยยังได้แนะนำเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ที่ช่วยให้ลงขายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ผมจึงขายได้มากขึ้นและขายได้สม่ำเสมอ ช่วยให้กระแสเงินสดหมุนเวียนดี และการที่มีโปรแกรมหลังบ้านที่เป็นระบบอัตโนมัติ คอยดูแลจัดการออเดอร์-ตัดสต็อกได้อย่างง่ายดาย รวดเร็วและถูกต้อง ก็ช่วยประหยัดเวลาได้มาก ผมจึงสามารถใช้เวลาที่เหลือในการวางแผนด้านกลยุทธ์สินค้า และเลือกสินค้าใหม่ๆ มาลงขายได้อย่างต่อเนื่อง เป็นระบบที่ทำงานคล่องตัว ผมจึงรู้สึกขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกับทีมอีเบย์ประเทศไทย เพราะช่วยให้ผมโตเร็ว และมียอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องครับ"

ผู้ขายอีเบย์ในประเทศไทยที่ต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงกับธุรกิจออนไลน์และสร้างการเติบโตอย่างเต็มที่ ควรศึกษาข้อมูล และเรียนรู้การใช้ประโยชน์จากการสนับสนุนด้านการตลาดของอีเบย์โดยเริ่มจากการติดตาม Facebook eBay Community Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4