XCMG รุกสร้างสายการผลิตอัจฉริยะแห่งแรกของโลกเพื่อผลิตแป้นหมุนเครน เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคการผลิตอัจฉริยะ

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๖
XCMG ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของโลก รุกสร้างสายการผลิตอัจฉริยะแห่งแรกของอุตสาหกรรมเพื่อผลิตแป้นหมุนเครน โดยมีกำลังการผลิต 40 ชิ้นต่อวัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในโลก ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้บริษัทยังคงครองความเป็นผู้นำในการพัฒนาเครื่องจักรก่อสร้าง และขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านการผลิตอัจฉริยะ (IM)

สายการผลิตอัจฉริยะดังกล่าวสามารถผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่ได้มากกว่า 20 ประเภท โดยสายการผลิตมีความยาว 100 เมตร มีจุดยึด 168 จุดบนพาเลท ซึ่งสามารถล็อคชิ้นงานแต่ละชิ้นให้เข้าที่ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ขั้นตอนการประกอบแป้นหมุนเครนที่มีมากถึง 18 ขั้นตอนดำเนินไปอย่างราบรื่น ขณะที่รถลำเลียงอัตโนมัติ (RGV) ที่บรรทุกพาเลทมาก็สามารถจอดเทียบสถานีงานเชื่อมโลหะได้โดยอัตโนมัติ เพื่อดำเนินการผลิตด้วยความแม่นยำ 0.01 องศา ช่างเทคนิคแต่ละคนที่สายการผลิตสามารถควบคุมเครื่องจักรได้ถึง 10 เครื่อง โดยมีระยะทางในการปฏิบัติงานต่อปีที่ 1,933 กิโลเมตร (1,201 ไมล์)

คุณหวัง หมิน ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ XCMG กล่าวว่า "การสร้างสายการผลิตอัจฉริยะแห่งใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์จะช่วยตอกย้ำสถานะของ XCMG ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการผลิตเครื่องจักรก่อสร้าง การจะเป็นผู้นำในยุคการผลิตอัจฉริยะได้นั้น กุญแจสำคัญอยู่ที่การลงทุนเชิงกลยุทธ์ตั้งแต่ตอนนี้ บริษัทใดก็ตามที่เพิกเฉยต่อการปฏิวัติการผลิตในตอนนี้จะไม่สามารถอยู่รอดได้ในอนาคต"

สายการผลิตใหม่ของ XCMG ถือเป็นหลักชัยสำคัญในการบุกเบิกด้านการผลิตอัจฉริยะของอุตสาหกรรมการผลิตที่แยกออกจากกันชัดเจน มีปริมาณจำกัด และมีความหลากหลาย ในปี 2560 จีนเป็นตลาดที่มีการใช้งานหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมากที่สุดในโลก โดยมียอดผลิตหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมากถึง 120,000 ตัว หรือราว 1 ใน 3 ของยอดผลิตทั่วโลก ขณะเดียวกัน จีนยังเป็นประเทศที่ใช้เครื่องจักร NC รายใหญ่ที่สุดในโลก 9 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ 50% ของปริมาณการผลิตทั่วโลกยังมาจากโรงงานในจีน ทั้งนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โรงงานในจีนมีประสิทธิภาพการผลิตโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 30% และมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 10%

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 74 ปี และปัจจุบันรั้งอันดับ 8 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก ผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกส่งออกไปยัง 177 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจ XCMG บน Facebook , Twitter , YouTube , LinkedIn และ Instagram

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180323/2087720-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ