ทำความรู้จักกับ "Honor" แบรนด์น้องใหม่ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๕
Honor แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่สุดล้ำนำเทรนด์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 27 มีนาคมนี้ สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ ทั้งยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการมอบสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมคุณลักษณะอันโดดเด่น ประสิทธิภาพการทำงานอย่างไร้รอยต่อ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ทำความรู้จักกับ Honor

Honor คือแบรนด์สมาร์ทโฟนที่สร้างสรรค์มาเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนที่มีวิถีแบบดิจิทัล บริษัทก่อตั้งมาแล้ว 4 ปี ตั้งแต่ปลายปี 2556 และจนถึงขณะนี้ได้ขยายตลาดไปยังกว่า 74 ประเทศ พร้อมฐานผู้ใช้กว่า 80 ล้านคนทั่วโลก Honor เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในตลาดอีแบรนด์ (e-brand) ของประเทศจีน แซงหน้าแบรนด์เสี่ยวมี่ (Xiaomi) และยังติด 3 อันดับแรกของแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดนิยมในรัสเซียและฟินแลนด์ด้วย

Honor มีกลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าสู่ตลาดที่ชัดเจน โดยแบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ที่มีวิถีแบบดิจิทัล ได้แก่ V series, N series, X series และ Lite series [1] ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับของตลาดทั่วโลก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ Honor คว้ารางวัล "Best of CES 2018" มากถึง 8 รางวัล และจากข้อมูล ณ ปัจจุบัน เฉพาะรุ่น X series ได้จำหน่ายไปแล้วถึง 40 ล้านเครื่องทั่วโลก นอกจากนี้ ในวัน Black Friday ของปีที่แล้ว Honor ยังมียอดขายผ่านเว็บ Amazon พุ่งขึ้นถึง 100% ทั้งในฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา

ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - การวางรากฐานให้กับแบรนด์สำคัญกว่ายอดขาย

การเปิดตัวในประเทศไทยเป็นการบุกตลาดต่อจากประเทศเมียนมา เวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยแบรนด์ Honor สร้างสถิติด้วยการขาย Honor 9 Lite หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที ในการขายแบบ flash sale ครั้งแรกที่เวียดนามเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นความสำเร็จครั้งแรกของเราในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการเตรียมตัวอย่างดี รวมถึงความเข้าใจที่เรามีต่อตลาดของภูมิภาคนี้อย่างลึกซึ้ง" จอร์จ จ้าว ประธานบริษัท Honor กล่าว "เรามีความมุมานะในการกรุยทางให้กับแบรนด์มากกว่ารอโอกาสวิ่งเข้าหา และสำหรับการเริ่มต้นเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น เราไม่เคยตั้งเป้ายอดขายให้ดูโอเวอร์เกินไป แต่เราเน้นสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้และพันมิตร ซึ่งเราถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เพราะเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับแบรนด์ Honor"

สำหรับประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดต่างประเทศที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ Honor ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และช่องทางของพันธมิตรมากกว่าการทำยอดขาย สิ่งนี้เป็นปรัชญาที่แสดงถึงดีเอ็นเอของแบรนด์ Honor นั่นคือ ความเป็นคนรุ่นใหม่ นวัตกรรมอันล้ำหน้า และภาพลักษณ์ของผู้นำเทรนด์ รวมถึงกลยุทธ์ธุรกิจแบบ light-asset ที่ขับเคลื่อนด้วยอินเทอร์เน็ต โดยคุณจ้าวกล่าวว่า "เราสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นด้วยภาษาของวัยรุ่น และเราเชื่อว่า Honor จะประสบความสำเร็จไม่ได้หากปราศจากฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งและรากฐานของ Honor ที่มั่นคง"

อินเทอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ และ Honor มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพฤติกรรมและความชอบของคนยุคดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มคนรุ่นใหม่ Honor ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้นในทุกๆวัน และนี่คือปรัชญาของ Honor ในการดำเนินธุรกิจในภาษาของคนรุ่นใหม่

โมเดลธุรกิจแบบ light-asset ได้สร้างความสำเร็จในตลาดต่างประเทศเป็นวงกว้าง Honor เชื่อเสมอว่า "อนาคตคือที่ที่มีพันธมิตรเคียงข้างเราเสมอ" ดังนั้นจึงให้ความสำคัญกับการเฟ้นหาพันธมิตรทางการค้า สำหรับในประเทศไทยนั้น Honor ได้จับมือกับ LAZADA และ Shopee ในการนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำ ฟังก์ชันหลากหลาย และประสบการณ์อันเหนือชั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบของกลุ่มคนรุ่นใหม่

ติดตาม Honor เพื่อเกาะติดความสนุกสนานและความตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เกี่ยวกับ Honor

Honor คืออีแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำในเครือ Huawei Group ที่มีสโลแกนว่า "For the Brave" โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ที่โตมากับเทคโนโลยี ด้วยสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้ใช้ สร้างแรงบันดาลใจให้ลงมือทำ สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ และมอบพลังให้คนรุ่นใหม่ทำความฝันให้เป็นจริง Honor โดดเด่นเหนือแบรนด์อื่นด้วยความกล้าที่จะทำในสิ่งที่แตกต่าง และกล้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อลูกค้าทุกคน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hihonor.com หรือติดตาม Honor ได้ทาง

https://www.facebook.com/honorglobal/

https://twitter.com/Honorglobal

https://www.instagram.com/honorglobal/

https://www.youtube.com/honorglobal

[1] สมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวในเวียดนามประกอบด้วยรุ่น Honor 7X ในตระกูล X series และรุ่น Honor 9 Lite ในตระกูล Lite series

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้