ไมโครชิพ เปิดตัววงจรกำเนิดสัญญาณ MEMS รุ่นใหม่ ยกระดับความน่าเชื่อถือและสมรรถนะของรถยนต์ในสภาพแวดล้อมสมบุกสมบัน

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๐
- ตระกูลผลิตภัณฑ์ DSA ขอแนะนำวงจรกำเนิดสัญญาณ MEMS (Automotive Grade) เกรดยานยนต์ แบบมัลติเพิลเอาท์พุท รุ่นแรกในอุตสาหกรรม ช่วยประหยัดพื้นที่บอร์ดและต้นทุนระบบ

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการนำระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความซับซ้อนมาใช้กับรถยนต์สมัยใหม่เพิ่มมากขึ้นนั้น ทำให้ความน่าเชื่อถือและการแสดงสมรรถนะด้านเวลาที่เป็นเลิศเป็นเรื่องจำเป็น เนื่องจากความแม่นยำเรื่องจังหวะเวลา ตลอดจนความถูกต้อง และความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน มีความจำเป็นอย่างมากต่อการรับประกันการทำงานอย่างแม่นยำของระบบรถยนต์ขั้นสูงในยุคปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้ บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด [NASDAQ: MCHP] จึงขอแนะนำวงจรกำเนิดสัญญาณหรือออสซิลเลเตอร์ Micro-Electro-Mechanical Systems (MEMS) เกรดยานยนต์จาก DSA ซึ่งเป็นตระกูลผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่นำเสนอความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น 20 เท่า ความทนทานต่อแรงกระแทกดีขึ้น 500 เท่า และความทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนดีขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับอุปกรณ์คริสตัลที่ทำจากแร่ควอตซ์แบบเดิม นอกจากนี้ตระกูล DSA ยังประกอบด้วยวงจรออสซิลเลเตอร์ MEMS แบบมัลติเพิลเอาท์พุทรุ่นแรกในอุตสาหกรรมที่มอบทางเลือกให้กับลูกค้าในการเปลี่ยนคริสตัลหรือออสซิลเลเตอร์หลายตัวด้วยอุปกรณ์เดียว ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับออสซิลเลเตอร์ MEMS เกรดยานยนต์และวงจรกำเนิดสัญญาณนาฬิการุ่นใหม่ได้ที่ www.microchip.com/timing/automotive

โซลูชั่นเวลาซึ่งมีค่าความเสถียรทางความถี่ที่แม่นยำคงที่และรองรับช่วงอุณหภูมิที่กว้าง ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับเครื่องมือต่าง ๆ เช่น Advanced Driver Assistance Systems (ADAS), Light Detection and Ranging (LiDAR), อีเทอร์เน็ตในรถยนต์ และระบบเคลื่อนที่ไร้คนขับ ทั้งนี้ DSA1001, DSA11x1, DSA11x5 และ DSA2311 คือผลิตภัณฑ์ 3 รุ่นใหม่ของไมโครชิพที่มาในแพคเกจขนาดเล็ก มาพร้อมกับความทนทานสูงสุดต่อแรงกระแทกทางกล, แรงสั่นสะเทือน และมีความเสถียรภาพต่อสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน โดยรองรับช่วงความถี่ 2.3 MHz ถึง 170 MHz ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผ่านมาตรฐาน Automotive Electronics Council Q100 (AEC-Q100) และมีค่าความเสถียร +/-20 ppm ในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -40 ถึง +125 องศาลเซลเซียส

คุณรามิ คานามา รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ Timing and Communications ของไมโครชิพ กล่าวว่า "โซลูชั่นเวลาที่แม่นยำและวางใจได้คือหัวใจสำคัญที่จะสนับสนุนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในรถยนต์ยุคปัจจุบัน เทคโนโลยี MEMS นั้นมีความสอดคล้องกับเทรนด์การพัฒนาในอุตสาหกรรมยานยนต์ ออสซิลเลเตอร์ MEMS และวงจรกำเนิดสัญญาณนาฬิกาจากตระกูลผลิตภัณฑ์น้องใหม่อย่าง DSA จะช่วยให้ระบบมีประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และอายุการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น"

วงจรออสซิลเลเตอร์ MEMS ถูกพัฒนาขึ้นด้วยขั้นตอนเซมิคอนดักเตอร์มาตรฐานทั้งหมด จึงมีความน่าเชื่อถือและความเสถียรที่เทียบเท่าวงจรรวม (Integrated Circuit) ถ้าเปรียบเทียบกับตัวกำเนิดสัญญาณแบบคริสตัลนั้นจำเป็นต้องอาศัยความหนาของช่องว่างในคริสตัล ซึ่งทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งมีความเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือน, มีช่วงเวลา (Lead time) การผลิตนาน, มีความถี่คงที่จำเพาะเจาะจง ซึ่งอาจเป็นปัญหาให้เกิดความล่าช้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการปล่อยสินค้าสู่ตลาด ในกรณีที่ลูกค้าตัดสินใจเปลี่ยนแปลงความถี่ในช่วงวินาทีสุดท้าย วงจรออสซิลเลเตอร์ MEMS ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนความถี่ได้ด้วยการป้อนคำสั่ง ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นที่จะรองรับความถี่ค่าใหม่ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เวลาในการรอยคอยสินค้าสั้นลง และช่วยเร่งการผลิตในจำนวนมาก เพื่อช่วยให้ลูกค้าเปิดตัวสินค้าได้ตามกำหนดการที่วางไว้

DSA2311 เป็นวงจรออสซิลเลเตอร์ MEMS แบบเอาท์พุทคู่รุ่นแรกในวงการที่สามารถเปลี่ยนคริสตัลหรือออสซิลเลเตอร์ 2 ชิ้นบนบอร์ดเดียว อุปกรณ์รุ่นนี้สามารถจัดการปัญหาเนื้อที่บอร์ดที่มีจำกัด ทั้งยังช่วยลดต้นทุนและผ่อนแรงขั้นตอนการออกแบบ เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจัดการทรัพยากรณ์ในการออกแบบได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ DSA2311 บรรจุในแพคเกจขนาดกะทัดรัด 2.5 x 2.0 มม. เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้บอร์ดที่ซับซ้อนด้วยคอนโทรลเลอร์หลายตัว อาทิ ระบบสาระบันเทิง(Infotainment system) และ โมดูลกล้อง

อุปกรณ์ MEMS ในตระกูล DSA เป็นหนึ่งในโซลูชั่นยานยนต์อันครบครันของไมโครชิพ ซึ่งรวมถึงไมโครคอนโทรลเลอร์ ผลิตภัณฑ์แอนะล็อก และอุปกรณ์เชื่อมต่อ เปิดทางให้ผู้ผลิตสามารถรวมซัพพลายเออร์ได้ตามความต้องการของระบบ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการสนับสนุนโดยนโยบาย Obsolescence เพื่อรับประกันว่าลูกค้าจะสามารถใช้งานอุปกรณ์ต่อไปได้ ตราบใดที่ลูกค้ายังต้องการใช้อุปกรณ์นั้น ๆ อยู่ แม้อุปกรณ์นั้นถูกปลดการใช้งานหรือเปลี่ยนรุ่นไปแล้วก็ตาม

การสนับสนุนการพัฒนา

ไมโครชิพเปิดให้นักออกแบบขอรับตัวอย่างเครื่องมือกำหนดค่าออนไลน์ ClockWorks(R) ได้ฟรี พร้อมทั้งเลือกออสซิลเลเตอร์ได้เหมาะสมตามความถี่ ขนาดแพคเกจ และช่วงอุณหภูมิ ที่เว็บไซต์ clockworks.microchip.com/timing

การวางจำหน่าย

ผู้สนใจสามารถขอรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ รวมทั้งสั่งผลิตในจำนวนมาก โดย DSA1001 บรรจุในแพคเกจขนาด 2.5 x 2.0 มม. แบบ 4 pin และ DSA11x1/x5 มาในแบบ 6 pin พร้อมแพคเกจให้เลือก 3 ขนาด เริ่มตั้งแต่ 2.5 x 2.0 มม. ขณะที่ DSA1001 บรรจุในแพคเกจ 2.5 x 2.0 มม. แบบ 6 pin

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อพนักงานขายหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับแต่งตั้งจากไมโครชิพ และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายออนไลน์ที่ใช้งานง่ายของไมโครชิพ หรือติดต่อตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิพ

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟิกการใช้งาน: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/25956726067/sizes/l/

- ภาพถ่ายชิป: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/40786423232/sizes/l/

เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหา Solution ของไมโครคอนโทรลเลอร์ วงจรรวมแบบผสมสัญญาณ แอนะล็อก และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาการออกแบบและพัฒนาของลูกค้าในตลาดทั่วโลกกว่าพันราย สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ http://www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ The Microchip, โลโก้ Microchip และ ClockWorks เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ

รูปภาพ: https://photos.prnasia.com/prnvar/20180320/2084200-1

คำบรรยายภาพ - Microchip DSA 2311 & DSA 1001

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital