ธุรกิจดิจิทัลโตไว JNZ ปรับสู่ดิจิทัลกรุ๊ป

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๐
ธุรกิจดิจิทัลโตไว เจโนไซส์ปรับโครงสร้างสู่ดิจิทัลกรุ๊ป ชูกลยุทธ์บริการครบ 360 องศาเหนือคู่แข่ง

อิทธิพลของ Thailand 4.0 และการนำ Digital Transformation มาปรับใช้ในองค์กรทุกอุตสาหกรรม ทำให้ธุรกิจดิจิทัลในเมืองไทยที่เติบโตขึ้นกว่า 2.8% จากปีก่อน และด้วยเม็ดเงินที่สะพัดกว่า 4.4 แสนล้านบาท "กลุ่มธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและการตลาด" จึงต้องงัดกลยุทธ์ มาประลอง เพื่อมัดใจลูกค้าอย่างสุดฤทธิ์ รวมถึงเจโนไซส์ ดิจิทัลกรุ๊ป ที่ประกาศปรับแผนโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่ด้วยการรวบทุกบริการดิจิทัลมาไว้ในที่เดียว ทั้งการวางแผนกลยุทธ์ เทคโนโลยี การตลาด และการประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุม เพื่อการสื่อสารที่ไร้รอยต่อและการสร้างความสะดวกแก่ลูกค้า ซึ่งแน่นอน.ว่าผลลัพธ์ที่คุ้มค่าต้องเกิดขึ้น โดยนายณัฐเศรษฐ์ ไตรทิพย์เจริญชัย ซีอีโอหนุ่ม แห่งเจโนไซส์ ได้เผยวิสัยทัศน์ว่า "การทำธุรกิจยุคนี้ต้องเชี่ยวชาญให้ครบทุกด้าน เพราะธุรกิจ มีความซับซ้อน ผู้คนก็มีทางเลือกในชีวิตเพิ่มขึ้น การทำแผนกลยุทธ์จึงต้องซับซ้อนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย"

เปลี่ยนความท้าทายสู่ภารกิจ

หลายคนยังสงสัย เจโนไซส์ ดิจิทัลกรุ๊ป เข้าสู่วงการตลาดดิจิทัลจนประสบความสำเร็จในทุกวันนี้เริ่มต้นจากอะไร ในปี 2553 เจโนไซส์ถือกำเนิดขึ้นจากความสนใจเรื่องตลาดออนไลน์ที่เริ่มเข้ามา มีบทบาทมากขึ้นในเมืองไทย โดยบริการช่วงแรกจะเป็นการพัฒนาระบบเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ต่อมาจึงขยายสู่วงการธุรกิจดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งและการจัดอีเวนท์อย่างเต็มรูปแบบ จากประสบการณ์ ที่ผ่านมาของบริษัท จะพบ Pain-Points สำคัญในการดำเนินธุรกิจของลูกค้าที่ต้องประสานงานเอเจนซี่หลายเจ้า ทั้งในเรื่องความต่อเนื่องของกลยุทธ์ภาพใหญ่ของธุรกิจ การสื่อสารหรือระยะเวลาในการประสานงาน ซึ่งส่งผลให้เกิดการสื่อสารที่ผิดพลาด ล่าช้า ไม่ต่อเนื่อง และไม่สามารถ implement ตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ได้ เพื่อลดปัญหาที่เกิดมา JENOSIZE จึงมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่ให้บริการดิจิทัลครอบคลุมทุกด้าน และ เชื่อมต่อกันเพื่อความต่อเนื่องและสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุด แม้การเป็นดิจิทัลกรุ๊ปที่มีบริการครบทุกด้านยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับบริษัทในประเทศไทย แต่นี่คือความท้าทายของเรา และในวันนี้เราสามารถทำได้สำเร็จ"

?Provide Full-Service เพื่อผลลัพธ์แบบ Powerful Result

ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โลกออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยากและมีโอกาสเปลี่ยนแปลงทุกวินาที ดังนั้นผู้ที่สามารถย่นระยะเวลาหรือขั้นตอนในการสื่อสารที่ไม่จำเป็นออกไปได้ พร้อมสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ย่อมเป็นต่อและมีโอกาสที่จะชนะในโลกธุรกิจได้สูง ไม่เพียงเท่านั้นความเชี่ยวชาญเพียงด้านเดียวคงไม่เพียงพออีกต่อไป ความเชี่ยวชาญรอบด้านต่างหากคือสิ่งที่ตลาดต้องการ ด้วยเหตุนี้เจโนไซส์จึงปรับโครงสร้างใหม่ที่มีบริการครอบคลุมโดยแบ่งออกเป็น 7 รูปแบบดังนี้

Consulting : การวางกลยุทธ์แบบบูรณาการนวัตกรรมต่างๆ เข้าด้วยกัน ทั้งความรู้ลึกรู้จริง, ประสบการณ์, ภาพรวมธุรกิจ, การสร้างแบรนด์, การทำการตลาด, การใช้เทคโนโลยี พร้อมการปฏิบัติการจริง สิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างภาพรวมทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพได้

Pixel & Code : การวางรากฐานและออกแบบดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจ จากความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าและปัญหาของธุรกิจอย่างแท้จริง เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ทั้งเว็บไซต์ โมบายแอปพลิเคชัน และ Interactive Solution

Digital : การออกแบบและการทำแบรนด์ออนไลน์ในทุกจุดสัมผัสของลูกค้า ด้วยการเลือกใช้เครื่องมือดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับการลงทุนที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Digital Campaign, Social Media, Video Marketing, Advertorial, Influencer เป็นต้น

Academy : หลักสูตรการอบรมและเวิร์กชอปเพื่อขยายขีดความสามารถทางธุรกิจ และขีดความสามารถของบุคคลากร เช่น หลักสูตร Digital Transformation, หลักสูตร Intermediated Digital Marketing, Content is King เป็นต้น

Startup : การออกแบบนวัตกรรมดิจิทัลในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของคน ด้วยความเชื่อที่ว่าเทคโนโลยีจะทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ เช่น Meeting Space ระบบรับจองห้องประชุม, Interactive Wall สัมผัสสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ , Happy Work แอปพลิเคชันเข้าออกงานรูปแบบใหม่ เป็นต้น

Event : การสร้างและออกแบบอีเวนท์ที่เติมเต็มประสบการณ์ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมงานด้วยการใช้นวัตกรรม ทั้งงานแสดงสินค้า งานสัมมนา งานแถลงข่าว พิธีมอบรางวัล และพิธีเปิดตัว

PR : บริการประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ไปยังนักข่าว, มีเดีย และ KOIs เพื่อ influence the Influencers ในทุกวงการสื่อ

กลยุทธ์ที่ผสมทั้งศาสตร์และศิลป์

ด้วยการวางกลยุทธ์ของเจโนไซส์ที่ผ่านการผสมทั้งศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกันแบบบูรณาการ 360 องศา จึงเกิดเป็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดทั้งเรื่องของภาพลักษณ์และรายได้

"ในการวางแผนงาน เราไม่ได้หวังผลเพียงตัวเลขยอดไลค์ ยอดแชร์ หรือ KPI (Key Performance Indicators) เท่านั้น แต่เราจะมองถึงความคุ้มค่าของ ROI (Return on lnvestment) ที่จะได้กลับมา จึงทำให้เราต้องบูรณาการการบริการในทุกภาคส่วนมารวมเป็นหนึ่งเดียว เช่น งาน Smart Startup เมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา พอได้รับโจทย์จากกระทรวงพาณิชย์ให้ดูแลงานทั้งโปรเจกต์ เราจึงเริ่มจากการคิดคอนเซปต์งานว่าจะออกมาในรูปแบบใด ทั้งเรื่องการดีไซน์และคอนเทนต์ที่จะใช้, วางแผนการตลาดทั้งออนไลน์ ออฟไลน์, วางระบบเพื่อซัพพอร์ตการทำงาน, วางกลุ่มเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์งาน รวมถึงการจัดอีเวนท์ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบัน เจโนไซส์มีกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีเปอร์เซ็นการต่อสัญญาซ้ำกว่า 80% และรายได้รวมก็โตเป็น 2 เท่าในทุกปี" นายณัฐเศรษฐ์กล่าว

เรียกได้ว่าน่าจับตาดูกันเลยทีเดียวกับแผนกลยุทธ์บริการครบ 360 องศาที่จะนำมาเผด็จในศึกดิจิทัลของบริษัท เจโนไซส์ ดิจิทัลกรุ๊ป จำกัด ซึ่งเชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะตอบโจทย์ธุรกิจในยุคที่ทุกวินาทีล้วน.มีความสำคัญอย่างแน่นอน

อยากทำความรู้จักเรามากขึ้น เข้าไปได้ที่ www.jenosize.com หรือ Facebook Fanpage : Jenosize Digital Group

เราสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลเพื่อธุรกิจแห่งอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4