TCELS จัดแถลงข่าวการจัดการประกวดสุดยอดหุ่นยนต์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ i-MEDBOT Innovation Contest 2018

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๗
ปัจจุบัน เทคโนโลยีทางการแพทย์ในระดับสากล ได้รุดหน้าไปถึงระดับการทดลองและนำปัญญาประดิษฐ์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการวินิจฉัย และช่วยผ่าตัดอย่างแพร่หลาย หากการเติบโตของเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทางการแพทย์ในประเทศไทย กลับอยู่ในอัตราเพียง 5 – 10% ต่อปี ดังนั้น เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ทางการแพทย์ และการแสวงหานวัตกรรมการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้ในด้านการแพทย์เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงไปสู่การใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างต่อเนื่อง ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ได้ดำเนินโครงการเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทางการแพทย์ชั้นสูง จึงจัด "การประกวดสุดยอดหุ่นยนต์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ i-MEDBOT Innovation Contest 2018" ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดการประกวดสุดยอดไอเดียหุ่นยนต์ทางการแพทย์ ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2557 และครั้งที่ 2 ในปี 2559 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดอย่างคับคั่ง ทั้งบุคคลธรรมดา และนิสิตนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากสถาบันชั้นนำที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดฯ

ซึ่งในปีนี้ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจ ทุกเพศ ทุกวัย สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันฯ ได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือกลุ่ม โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวดฯ มีสิทธิ์ส่งผลงานได้มากกว่า 1 ชิ้นงาน

โดยในวันที่ 3 เมษายน 2561เวลา 9.30 – 11.30 น. TCELS จะจัดแถลงข่าวการจัดการประกวดสุดยอดหุ่นยนต์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ i-MEDBOT Innovation Contest 2018 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระราม 6 ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) , รศ.นพ. เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ,และคุณเฉลิมพล ปุณโณทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีที เอเชีย โรโบติกส์ ร่วมเสวนาในหัวข้อ "Smart Robotics For Smart Life"

ในการนี้ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน ให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าว การจัดการประกวดสุดยอดหุ่นยนต์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ i-MEDBOT Innovation Contest 2018 พร้อมชมตัวอย่างนวัตกรรมหุ่นยนต์ทางการแพทย์ของประเทศไทย ที่จะนำมาจัดแสดงภายในงาน ในวันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 9.30 – 11.30 น. ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระราม 6

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่านหรือตัวแทน เข้าร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าว และขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

กำหนดการงานแถลงข่าว

การประกวดสุดยอดหุ่นยนต์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ

i-MEDBOT Innovation Contest 2018

ในวันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 9.30 – 11.30 น.

ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เวลา รายละเอียด

09.30 – 10.00 ลงทะเบียนสื่อมวลชน

+10.00 – 10.10 พิธีกรกล่าวแนะนำโครงการและวัตถุประสงค์ของการจัดการประกวดสุด ยอดหุ่นยนต์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ i-MEDBOT Innovation Contest 2018

พิธีกร เรียนเชิญ ผู้บริหาร และผู้ร่วมสนทนาบนเวที

- ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS)

- รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช

- คุณเฉลิมพล ปุณโณทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีที เอเชีย โรโบติกส์

10.10 – 10.40 ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์

- ความพยายามผลักดันให้มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยทางการแพทย์มาสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทย ที่สามารถตอบโจทย์ด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ และสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0

รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช

- ทิศทางและการพัฒนาการใช้หุ่นยนต์ทางการแพทย์และการนำหุ่นยนต์ทางการแพทย์มาใช้ในโรงพยาบาล

- คุณเฉลิมพล ปุณโณทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีที เอเชีย โรโบติกส์

ทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์เพื่อนำไปใช้งานจริงในเชิงธุรกิจ

10.40 – 11.00 ผู้บริหารถ่ายภาพร่วมกัน

11.00 – 11.30 ผู้บริหารนำสื่อมวลชน ชมตัวอย่างผลงานนวัตกรรมทางการแพทย์ที่นำมาจัดแสดง

พร้อมให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้