แคนนอน นำ 6 ผลิตภัณฑ์ คว้ารางวัล “iF Design Awards 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 24

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลและอิมเมจจิ้ง นำผลิตภัณฑ์ 6 รุ่นซึ่งมีทั้งกล้องถ่ายภาพ เลนส์ และพรินเตอร์ คว้ารางวัลด้านการออกแบบระดับโลก iF Design Awards 2018 ประเภทผลิตภัณฑ์ รางวัลดังกล่าวจัดโดย International Forum Design GmbH ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งในปีนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิ 63 คนจากทั่วโลกเป็นคณะกรรมการตัดสิน และมีผลงานการออกแบบกว่า 6,400 ผลงาน จาก 54 ประเทศ เข้าประกวดใน 7 สาขา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสื่อสาร การบริการ สถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน และแนวคิด

ผลิตภัณฑ์แคนนอนที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ EOS 5D Mark IV กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับมืออาชีพที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชันอันทรงประสิทธิภาพ EOS M5 กล้องมิเรอร์เลสระดับ พรีเมียมที่นำความสามารถของกล้องดีเอสแอลอาร์มาใส่ไว้อย่างลงตัว EF70-300mm f/4-5.6 IS II USM เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ขนาดกะทัดรัดแต่คุณภาพสูงเทียบเท่าเลนส์ซีรีย์ L นอกจากนี้ยังมีพรินเตอร์อิงก์เจ็ต Pixma G3010 และเลเซอร์พรินเตอร์ MF730/630 series : MF 735Cx และ LBP650/610 series : LBP654Cx

ผลิตภัณฑ์แคนนอนที่ได้รับรางวัล iF DESIGN AWARD 2018 มีดังนี้

1. Canon EOS 5D Mark IV กล้องคู่ใจช่างภาพมืออาชีพจากทั่วโลก กล้องรุ่นนี้ให้ภาพนิ่งคุณภาพดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีความละเอียดและไดนามิคเรนจ์สูงกว่า อีกทั้งออโต้โฟกัสมีความไวมากขึ้น ฟังก์ชันถ่ายวิดีโอก้าวหน้าขึ้นมาก สามารถถ่ายวิดีโอ 4K คุณภาพดีและโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างฉับไวในโหมด Live View นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Dual Pixel Raw ที่ช่วยในการปรับความคมชัดของภาพและระดับความเบลอของฉากหลังเมื่อถ่ายภาพไปแล้วได้อีกด้วย โดยสรุปแล้ว Canon EOS 5D Mark IV น่าจะเป็นกล้องแถวหน้าในบรรดากล้องระดับเดียวกันไปได้อีกหลายปี

2. Canon EOS M5 กล้องมิเรอร์เลสระดับพรีเมี่ยม จากตระกูล EOS M ที่มาพร้อมคุณภาพระดับโปร ระบบเซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียดถึง 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพ EVF ความละเอียดสูง 2.36 ล้านจุด ขนาดกะทัดรัด พร้อมระบบโฟกัสแบบ Dual Pixel CMOS AF ที่ตอบสนองได้อย่างฉับไวและแม่นยำ ซึ่งตอบโจทย์แฟนๆ แคนนอนอย่างแน่นอน

3. Canon EF70-300mm f/4-5.6 IS II USM เลนส์เทเลโฟโต้สำหรับกล้องฟูลเฟรมรุ่นนี้เป็นเลนส์รุ่นแรกในตระกูล EF ที่มีจอแอลซีดีแสดงข้อมูลการทำงานของเลนส์ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงระยะโฟกัส ทางยาวโฟกัส หรือระดับการสั่น โครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ของเลนส์รุ่นนี้ยังช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงและคอนทราสต์สูง มีความผิดเพี้ยนและความเบลอของสีน้อยลงในทุกช่วงซูม นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Nano USM และระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพที่สามารถชดเชยการสั่นได้สูงสุดถึง 4 สต็อปของความเร็วชัตเตอร์

4. PIXMA Ink Efficient G3010: พรินเตอร์อเนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับครัวเรือนและธุรกิจขนาดเล็ก เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปได้ง่ายผ่าน Wi-Fi พร้อมจอแอลซีดีขนาด 1.2 นิ้วที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานรวมถึงการตั้งค่าต่างๆ โดยไม่ต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยไม่ผ่านเราเตอร์อีกด้วย

5. เลเซอร์พรินเตอร์ MF730/630 series : MF 735Cx เลเซอร์พรินเตอร์อเนกประสงค์สำหรับงานพิมพ์ขนาด A4 ให้สีสันคมชัดสดใส เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก (SOHO) SME และการทำงานเป็นกลุ่มย่อยในองค์กรขนาดใหญ่ ให้ผลลัพธ์งานพิมพ์คุณภาพเยี่ยม ใช้งานสะดวก และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

6. เลเซอร์พรินเตอร์ LBP650/610 series : LBP654Cx เลเซอร์พรินเตอร์ประสิทธิภาพสูงสำหรับงานพิมพ์ขนาด A4 เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก (SOHO) SME และการทำงานเป็นกลุ่มย่อยในองค์กรขนาดใหญ่ ใช้งานง่ายและช่วยเพิ่มผลิตภาพในการทำงาน สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ช่วยประหยัดต้นทุน และให้ผลลัพธ์งานพิมพ์คุณภาพดี สีสันคมชัดสม่ำเสมอ

ในครั้งนี้ยังเป็นปีที่ 24 ติดต่อกันที่ผลิตภัณฑ์แคนนอนได้รับรางวัล iF Design Awards และแคนนอนยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานความยอดเยี่ยมทั้งด้านการออกแบบและประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้