ออราเคิลเพิ่มประสิทธิภาพใหม่ให้กับคลาวด์ดาต้าเบส ด้วยบริการ Autonomous Database บริการแรกของโลก

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
ทรงประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีความพร้อมใช้งานสูง ในราคาเพียงครึ่งเดียวของ Amazon Web Services

นายแลร์รี่ เอลลิสัน ประธานบริหารและประธานด้านเทคโนโลยีของออราเคิลประกาศเปิดตัวบริการแรกบน Oracle Automomous Database รุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ เป็นบริการดาต้าเบสคลาวด์ที่สามารถบริหารจัดการตัวเองได้ สร้างความปลอดภัยได้ด้วยตัวเอง ฟื้นฟูซ่อมแซมตัวเองได้ เป็นบริการแรกของโลกชื่อ Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud ทรงประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีความพร้อมใช้งานสูงด้วยการใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง โดยไม่ต้องพึ่งพามนุษย์ ในราคาเพียงครึ่งเดียวของ Amazon Web Services

นายเอลลิสันกล่าวว่า "Oracle Autonomous Database เป็นเทคโนโลยีที่สร้างการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง ทำงานบนเทคโนโลยีที่พลิกโฉมวงการเหมือนกับการเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต สามารถอุดช่องโหว่ ปรับตัว และทำการอัปเดทต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทำได้มากกว่าดาต้าเบสของ Amazon ในราคาที่ต่ำกว่า"

Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud มีความสามารถในการวิเคราะห์ มีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และมีความพร้อมใช้ Oracle Database สูง สามารถปรับแต่งและกำหนดค่าได้โดยไม่ยุ่งยาก บริหารจัดการง่ายแม้กับแวร์เฮ้าส์ซิ่งเวิร์คโหลดและเมื่อปริมาณข้อมูลเปลี่ยนไปก็ตาม ออโตโนมัสดาต้าเบส เป็นการนำเสนอใหม่อีกระดับที่ไม่ต้องให้ลูกค้าบริหารจัดการการทำงานเองเลย โดยใช้คลาวด์ดาต้าแวร์เฮ้าส์ซิ่ง ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้

- ใช้งานง่าย : Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud เป็นการจัดเตรียมแวร์เฮ้าส์ในขั้นตอนเดียวรายแรกในอุตสาหกรรม หมุนเวียนดาต้าแวร์เฮ้าส์อย่างปลอดภัยด้วยการสำรองข้อมูล เข้ารหัส โดยอัตโนมัติ และเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความพร้อมใช้งานสูงในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ช่วยให้โยกย้ายการทำงานไปบนระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย เพราะใช้งานได้กับดาต้าเบสที่จัดเก็บอยู่ในที่ตั้งได้อย่างสมบูรณ์

- ใช้งานได้เร็ว: มอบประสิทธิภาพในการค้นหาระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม โดยไม่ต้องปรับการตั้งค่าใดๆ ออราเคิลรับประกันได้ว่า หากเทียบในปริมาณเวิร์กโหลดที่เท่ากันแล้ว Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud มีราคาเพียงครึ่งเดียวของ Amazon Web Services1

- มีความยืดหยุ่น: สามารถปรับขนาดการจัดเก็บและการคำนวนได้อย่างอิสระบนระบบออนไลน์ ทำให้สามารถเพิ่มหรือลดการใช้ทรัพยากรได้อย่างไดนามิก จึงจ่ายเท่าที่ใช้ ช่วยให้ต้นทุนลดลงอย่างมาก

ดาต้าแวร์เฮ้าส์ดาต้าเบสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ขณะนี้ใช้งานได้ง่ายที่สุดและปลอดภัยที่สุดในโลก Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud เป็นบริการแรกในกลุ่มบริการด้าน Oracle Autonomous Database Cloud ที่สร้างจากประสบการณ์ และความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีหลายสิบปี มาแปรเป็นสิ่งที่องค์กรจะได้ประโยชน์จากบริการด้านดาต้าเบส ทั้งนี้ บริการอื่นๆ ที่พัฒนาประกอบด้วย Oracle Autonomous Database for Transaction Processing สำหรับการประมวลผลการทำธุรกรรมต่างๆ, Oracle Autonomous NoSQL Database สำหรับการเขียนและอ่านข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งาน IoT และ Oracle Autonomous Graph Database สำหรับการวิเคราะห์ระบบเน็ตเวิร์ค แต่ละบริการต่างๆ เหล่านี้ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับเวิร์กโหลดอย่างเฉพาะเจาะจง และใช้การกำหนดคุณลักษณะต่างๆ ของบริการ Oracle Autonomous Database ดังนี้

- การบริหารจัดการตัวเอง: ช่วยให้ประหยัดแรงงานมนุษย์ และความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากมนุษย์ ทั้งด้านการเตรียมการ ความปลอดภัย การติดตามตรวจสอบ การสำรองและการกู้คืนข้อมูล การแก้ปัญหา และการปรับแต่งดาต้าเบส ทั้งยังทำการอัปเกรดและแก้ไขตัวเองได้อย่างอัตโนมัติในขณะทำงาน

- การรักษาความปลอดภัยได้ด้วยตัวเอง: ปกป้องตัวเองจากการโจมตีและผู้ใช้งานภายในที่เป็นอันตราย อัปเดทด้านความปลอดภัยอัตโนมัติในระหว่างทำงานเพื่อป้องกันการโจมทีทางไซเบอร์ และสามารถเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดได้อย่างอัตโนมัติ

- ซ่อมแซมตัวเองได้: ปกป้องตัวเองจากการต้องหยุดการทำงานทั้งที่ได้วางแผนไว้และที่ไม่ได้วางแผนได้โดยอัตโนมัติ ด้วยความพร้อมใช้งานสูงถึง 99.995 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้การทำงานหยุดชะงักน้อยกว่า 2.5 นาทีต่อเดือน ซึ่งรวมทั้งเวลาในการบำรุงรักษาตามกำหนดที่ได้วางแผนไว้

Oracle Autonomous Data Warehouse สร้างบน Oracle Database 18c เป็นโมเดลดาต้าเบสซอฟต์แวร์รุ่นแรกประจำปีของออราเคิล Oracle Database 18c ซึ่งเป็นแหล่งของนวัตกรรมที่มีฟีเจอร์ใหม่มากกว่า 100 ฟีเจอร์ พร้อมให้บริการบน Oracle Cloud Services, Oracle Engineered Systems และ livesql.oracle.com

การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการประกาศขยายบริการ Oracle Cloud Platform Autonomous Analytics เมื่อเร็วๆ นี้ ในปีนี้ ออราเคิลวางแผนจะให้บริการ Oracle Autonomous Analytics, Oracle Autonomous Mobility, Oracle Autonomous Application Development และ Oracle Autonomous Integration

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ทดลองใช้ Oracle Autonomous Database

- Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud

- Oracle Autonomous Database

- Autonomous Database Cloud World Tour

- ติดตามออราเคิลดาต้าเบสผ่านทาง บล็อก เฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิลคลาวด์นำเสนอแอปพลิเคชั่นที่เป็น Software as a Service (SaaS) ครบวงจรสำหรับระบบวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (HCM) และระบบบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า (CX) รวมถึง Platform as a Service (PaaS) ด้านดาตาเบสชั้นนำ และ Infrastructure as a Service (IaaS) จากดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่ www.oracle.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest