กระหึ่มโลกโซเชียล จาก #IamYourValentine สู่ #FoolInLove: ติ๊ก ต็อก จุดประกายความนิยมไวรัลวิดีโอสั้น ในไทยและทั่วเอเชีย

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๒
มียูทูปเบอร์ชื่อดังในไทยอย่าง Wannabe Mee, My Mate Nate, Kaykai รวมทั้งนักแสดงสาวชื่อดัง แพทตี้ อังศุมาลิน และผู้ใช้ติ๊ก ต็อก อีกกว่า 16,000 ร่วมเล่น สร้างยอดวิวถล่มทลาย 15 ล้านครั้งภายใน 48 ชั่วโมง

- หลังจากได้รับ "หัวใจ" (ชอบ) จากแฟนๆ ถึง 294,000 ดวงจากวิดีโอ #iamyourvalentine ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักร้องเกาหลี ยู ซอน โฮ สร้างความสุขให้แก่แฟน ๆ อีก 320,000 คน อีกครั้งด้วยวิดีโอที่ทั้งตลกและน่ารักอย่าง #foolinlove ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นวิดีโอไวรัลสั้น ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียของติ๊ก ต็อก ในวันเอพริล ฟูลเดย์ หรือเมษาหน้าโง่ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา (1 เมษายน)

ติ๊ก ต็อก แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ที่ออกแบบมาสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบสร้างเนื้อหาใหม่ๆ ท้าชาวไทยให้สนุกกับการแข่งขันสร้างไวรัลวิดีโอสั้นฟูลอินเลิฟ "Fool in Love"

เปิดตัวไปแล้วในวันเมษาหน้าโง่ หรือเอพริล ฟูล เดย์ ผู้ใช้ติ๊ก ต็อก ทั่วเอเชียโพสต์วิดีโอที่มีความตลก แต่สนุกน่ารัก พร้อมแฮชแท็ก #foolinlove โดยที่ผู้ใช้งานต้องทำท่าวางหน้าไว้บนมือตัวเองด้วยสีหน้าประหลาดใจสุดๆ ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ยู ซอน โฮ ใช้ซอสมะเขือเทศและมันฝรั่งทอดจำลองสถานการณ์อาชญากรรมWannabe Mee และ My Mate Nate ทำผลงานที่น่าทึ่งมาก ซึ่งไม่เพียง แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองไทยเท่านั้น แต่ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของการแข่ง #foolinlove อีกด้วย

ภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากเริ่มการแข่งขันออนไลน์ มีผู้ใช้กว่า 16,000 รายทั่วเอเชียได้สร้างวิดีโอขึ้นซึ่งมีจำนวนผู้ชมกว่า 15 ล้านครั้ง การแข่งสร้างวิดีโอ #foolinlove จากติ๊ก ต็อก ถูกแชร์บนเฟซบุ๊ค อินสตราแกรม และเครื่องข่ายสังคมออนไลน์อื่นๆ มากกว่า 240,000 ครั้ง

ทั้งนี้ผู้นำเทรนด์สร้างวิดีโอนี้ เริ่มต้นจากซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ อี จง ซอก ได้สร้างวิดีโอ พร้อมใช้แฮชแท็ก #iamyourvalentine ในติ๊ก ต็อก เมื่อช่วงประมาณวันที่ 14 ก.พ. (วันวาเลนไทน์) เป็นวิดีโอของตัวเขาเองวางหน้าไว้บนมือพร้อมรอยยิ้มสุดอบอุ่นแสนน่ารัก ในสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้ได้รับยอด "หัวใจ" (ชอบ) มากถึง 680,000 ดวง ภายในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์บนติ๊ก ต็อก ทำให้มีดาราเกาหลี เช่น นัม จู ฮยอก แบล็คพิ้งค์ และ ยู ซอน โฮ และอีกหลายคนร่วมเล่นในติ๊ก ต็อก มากขึ้น

ความนิยมดังกล่าว เกิดจากความง่ายของแอพพลิเคชั่น ติ๊ก ต็อก ที่ให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถถ่ายและตัดต่อวิดีโอสั้นความยาว 15 วินาทีได้ด้วยตัวเองบนโทรศัพท์มือถือ ติ๊ก ต็อก ยังมีฟังก์ชั่นปัญญาประดิษฐ์เอไออัจฉริยะ ช่วยสร้างสเปเชี่ยลเอฟเฟคเด็ด ๆ ได้ด้วย เช่น ผู้ใช้สามารถตกแต่งภาพแบบเรียลไทม์ด้วยฟิลเตอร์แต่งภาพได้ และมีฟิลเตอร์เปลี่ยนสีผมเพื่อสร้างคลิปที่ดูมหัศจรรย์หรือถ่ายวิดีโอตลก ๆ พร้อมกับเพื่อน ๆ และแม้แต่กับสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมีสติกเกอร์และอุปกรณ์ประกอบฉากแบบสามมิติสุดน่ารักให้เล่นได้ด้วย

นับตั้งแต่ ติ๊ก ต็อก เปิดตัว แอพนี้ได้สร้างและกลายเป็นปรากฏการณ์ในประเทศไทยและหลายแห่งในเอเชียหลายแห่ง รวมทั้งจีน เกาหลี ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ แอพพลิเคชั่น ติ๊ก ต็อก มียอดดาวโหลดสูงสุดใน ไอโอเอส แอพ สโตร์ ทั้งในไทยและญี่ปุ่นภายในเวลาเพียง 6 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัวในแต่ละประเทศที่กล่าวมา ในเกาหลี แอพพลิเคชั่น ติ๊ก ต็อก ถูกจัดให้เป็นแอพพลิเคชั่นอันดับหนึ่งในหมวด "เครื่องเล่นวิดีโอ (VDO Player)" บนกูเกิ้ลเพลย์เกาหลี นอกจากนี้ ติ๊ก ต็อก ยังได้รับความสนใจจากบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดีเช่น พลอยชมพู ญานนีน ไวเกล, บลู พงศ์ทิวัตถ์, อาเมน โสตถิพันธุ์ คำลือชา, คุณาธิป ปิ่นประดับ, พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์, พิกเล็ท ชาราฎา อิมราพร, วรากร ศวัสกร และจิรายุ ละอองมณี ในการสร้างเทรนด์ใหม่ ๆ ในการถ่ายวิดีโอต่อไป

สามารถรับชมวิดีโอ #foolinlove ได้จากเหล่าคนดังต่อไปนี้:

Yu Seon Ho - #foolinlove

RunningMan - #iamyourvalentine

Wannabe Mee & My Mate Nate - #foolinlove

Kaykai - #foolinlove

Pattie Ungsumalynn - #foolinlove

เกี่ยวกับ ติ๊ก ต็อก

ติ๊ก ต็อก ได้รับการออกแบบมาเพื่อนักสร้างคอนเทนท์วิดีโอรุ่นใหม่สามารถสร้างวิดีโอสั้น ๆ ที่มีความยาว 15 วินาทีได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย ให้ผู้ใช้งานได้แชร์กับเพื่อน ๆ และผู้คนทั่วโลก ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์คอนเทนท์สนุกๆ ตามจินตนาการ และความรู้สึกไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเต้น เรื่องตลก ฟรีสไตล์ และการแสดงต่างๆ ได้อย่างอิสระ

แอพพลิเคชั่น ติ๊ก ต็อก สำหรับโทรศัพท์มือถือสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://m.onelink.me/4e3032ad (ภาษาไทย) พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว (โปรดกดลิงก์ผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้