ผู้ประกอบการยานยนต์มีเฮ พาณิชย์ดันส่งออกผ่านออนไลน์

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๑
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมมือกับพันธมิตรพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Amazon.com (สหรัฐอเมริกา) Gosoko.com (ตลาดแอฟริกา) และ eBay.com (สหรัฐอเมริกา) เพื่อเฟ้นหาผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งที่มีศักยภาพในงาน Thailand Auto parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) เตรียมความพร้อมในการส่งออกสู่ตลาดโลกผ่านโครงการ "Cross Border e-Commerce Solutions & Business Matching ในงานแสดงสินค้า TAPA 2018"

การจัดงาน Cross Border e-Commerce Solutions & Business Matching ในงานแสดงสินค้า TAPA 2018 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ณ ไบเทค บางนา ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการไทย โดยพันธมิตรอีมาร์เก็ตเพลส Amazon.com (สหรัฐอเมริกา) Gosoko.com (ตลาดแอฟริกา) และ eBay.com (สหรัฐอเมริกา) ได้มาให้ข้อมูลเชิงลึก รวมไปถึงเทคนิคการขายสินค้าให้เจาะตลาดบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจับคู่เจรจาธุรกิจกับ อีมาร์เก็ตเพลสในตลาดศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้ ตลอดจนได้ชี้ช่องทางโอกาสและแนวโน้มการตลาดการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางดิจิทัลอีกด้วย

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง หรือ Thailand Auto parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) จัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพในฐานะการเป็นฐานการผลิตและส่งออกสินค้า และชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก ดังนั้นจึงเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้ รับการดูแล และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขยายช่องทางการส่งออกไปยังตลาดอีคอมเมิร์ซชั้นนำ Amazon.com (สหรัฐอเมริกา) Gosoko.com (ตลาดแอฟริกา) และ eBay.com (สหรัฐอเมริกา) ทั้งนี้กรมฯ มีแผนจะร่วมมือกับพันธมิตร อีมาร์เก็ตเพลสที่หลากหลายในตลาดต่างๆ เพื่อเลือกหาสินค้าและส่งเสริมสินค้าศักยภาพผู้ประกอบไทย รวมถึงเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าของกรมฯ ในกลุ่มสินค้าอื่นๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ทั้งนี้ในปี 2560 การส่งออกส่วนประกอบและอุปกรณ์รถยนต์ไทยมีมูลค่ากว่า 9,000 ล้านเหรียญ โดยมีตลาดหลักของการส่งออกได้แก่ ญี่ปุ่น มูลค่า 1,057.19 ล้านเหรียญ อินโดนีเซีย มูลค่า 911.46 ล้านเหรียญ มาเลเซีย มูลค่า 778.04 ล้านเหรียญ จีน มูลค่า 670.61 ล้านเหรียญ และสหรัฐอเมริกา มูลค่า 610.17 ล้านเหรียญ ดังนั้นการร่วมมือกับพันธมิตรอีมาร์เก็ตเพลส จะสามารถช่วยขยายการค้าของสินค้าไทยในตลาดโลกได้เพิ่มขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยและผลักดันโครงการ "Cross Border e-Commerce Solution & Business Matching" อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจเพิ่มโอกาสทางการค้า ผ่านการจับคู่เจรจาธุรกิจกับพันธมิตร อีมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ และต้องการทำการตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์ www.thaitrade.com หรือสามารถสมัครด้วยตนเองที่บูธ DITP Service Center ภายในงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่กรมฯ จัดขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้