อีกขั้นของไกด์บุ๊คท่องเที่ยว! “ทิงค์เน็ต” ผนึกกำลัง “เมพ” เปิดตัว “เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE eBook” คู่มือท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๕
สำนักพิมพ์ทิงค์เน็ต ผู้ผลิตหนังสือท่องเที่ยวชั้นนำ ผนึกกำลัง "เมพ" (MEB) ผู้พัฒนาระบบอีบุ๊คแอปพลิเคชัน (eBook Application) เปิดตัว"เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE eBook" คู่มือท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ใช้งานง่ายผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งมีข้อมูลสำคัญที่นักท่องเที่ยวควรรู้ก่อนออกเดินทาง มาพร้อมกับ 8 ฟีเจอร์สุดล้ำที่จะเป็นประโยชน์กับนักเดินทางไม่ว่าจะเป็น "Link Page" ที่ทำให้การเลือกเนื้อหาสะดวกรวดเร็วด้วยการเชื่อมไปยังข้อมูลในหน้าต่าง ๆ ได้ทันที "Scrolling Text" เลื่อนขึ้นและลง ช่วยให้เข้าถึงเนื้อหาได้อย่างละเอียด "Gallery Slide" การเลื่อนดูภาพได้หลากหลายมุมมอง "Tap to Sound" ช่วยให้การสื่อสารง่ายขึ้นด้วยเสียงบทสนทนาจากเจ้าของภาษา "URL" ที่เชื่อมไปยังเว็บไซต์ของแต่ละสถานที่ได้อย่างรวดเร็ว "Google Map" เชื่อมต่อไปยังพิกัดจริงบนกูเกิ้ลแมพทันทีโดยไม่ต้องเสิร์ชหา "Pop-up Map (Offline)" ดูภาพแผนที่ของสถานที่ที่สนใจ สามารถใช้งานได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต และ "Tap for More Info" ดูรายละเอียดและข้อมูลที่สำคัญของสถานที่นั้น ๆ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยสร้างประสบการณ์และเพิ่มสีสันในการอ่านไกด์บุ๊คท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางและนักอ่านที่ชื่นชอบเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน

นายฤทธิกุล จ๋อมแก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ สำนักพิมพ์ทิงค์เน็ต กล่าวว่า จากพฤติกรรมของนักเดินทางในปัจจุบันมีการหันมาใช้งานอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดดูแผนที่เส้นทางแบบเรียลไทม์ การเสิร์ชหาข้อมูล รูปภาพต่าง ๆ ตลอดจนการแปลภาษาเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น ฯลฯ ทำให้สำนักพิมพ์ทิงค์เน็ต ผู้ผลิตหนังสือท่องเที่ยวชั้นนำ เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น จึงพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์หนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่มีชื่อว่า "เที่ยวล่าสุด" ออกมาในรูปแบบ INTERACTIVE eBook เพื่อให้การอ่านคู่มือท่องเที่ยวมีสีสันและที่สำคัญตอบโจทย์การใช้งานของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น

นายฤทธิกุล กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุนี้ สำนักพิมพ์ทิงค์เน็ต จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผลิตคู่มือท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อว่า "เที่ยวล่าสุดINTERACTIVE eBook" ที่เน้นการใช้งานง่ายและสะดวกในการพกพาเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถสัมผัสประสบการณ์การอ่านที่มีสีสันและเข้าถึงเนื้อหาที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ที่เพิ่มความสนุกให้กับคู่มือท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้

นอกจาก "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE eBook" จะอัดแน่นไปด้วยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ประเพณี เทศกาลสำคัญต่าง ๆ รวมไปถึงแหล่งที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อป ที่พัก พร้อมแผนที่และวิธีการเดินทางโดยละเอียด ตลอดจนการแนะนำเคล็ดลับหรือข้อมูลควรรู้ที่เป็นประโยชน์ที่จะทำให้ผู้เดินทางเข้าถึงข้อมูลและเสน่ห์ของแต่ละประเทศได้มากขึ้นแล้วนั้น ยังมาพร้อม 8 ฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น "Link Page" ที่ทำให้การเลือกเนื้อหาสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมไปยังข้อมูลในหน้าต่าง ๆ ได้ทันที "Scrolling Text" เลื่อนขึ้นและลง ช่วยให้เข้าถึงเนื้อหาได้อย่างละเอียดครบถ้วน "Gallery Slide" การเลื่อนดูภาพได้หลากหลายมุมมอง ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้การดูข้อมูลท่องเที่ยวมีสีสันมากยิ่งขึ้น "Tap to Sound" ช่วยให้การสื่อสารง่ายขึ้นด้วยเสียงบทสนทนาที่มีสำเนียงจากเจ้าของภาษา "URL" ที่เชื่อมไปยังเว็บไซต์ของแต่ละสถานที่ได้อย่างรวดเร็ว "Google Map" การเชื่อมต่อไปยังพิกัดจริงบนกูเกิ้ลแมพทันทีโดยไม่ต้องเสิร์ชหา "Pop-up Map (Offline)" ดูภาพแผนที่ของสถานที่ที่สนใจ สามารถใช้งานได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต และ "Tap for More Info" ดูรายละเอียดและข้อมูลที่ควรรู้เพิ่มเติมของสถานที่นั้น ๆ เช่น อุณหภูมิของสถานที่ จำนวนผู้เข้าชม ระยะเวลาในการเดินทาง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของทิงค์เน็ตที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

ด้าน นายรวิวร มะหะสิทธิ์ ผู้ก่อตั้งและกรรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตหนังสือ eBook ปฏิเสธไม่ได้ว่านักอ่านสมัยใหม่มีความคุ้นชินกับการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในการรับเนื้อหาข่าวสารต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้ส่งผลมาถึงการอ่านหนังสือในรูปแบบ eBook ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่ต้องยอมรับว่าเนื้อหาและรูปภาพมีความสำคัญอย่างมากกับหนังสือประเภทนี้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะถูกจำกัดด้วยเรื่องปัจจัยของพื้นที่และความยากของการอัพเดทข้อมูลให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด ซึ่งทิงค์เน็ตเป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ เห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาการทำหนังสือท่องเที่ยวให้มีสีสันและน่าสนใจมากขึ้น ผ่านการศึกษาค้นคว้าข้อมูลอย่างเข้มข้น อีกทั้งยังเข้าใจถึงปัญหาของนักท่องเที่ยวที่มักพบเจอในระหว่างการเดินทาง จึงเกิดเป็นความร่วมมือกับทางเมพ (MEB) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการทำ eBook ในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์จากหนังสือรูปเล่มมาสู่ "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE eBook" คู่มือท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่โดดเด่นไปด้วยข้อมูลสำคัญที่นักเดินทางควรรู้ และยังพิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสุดล้ำที่สามารถตอบโจทย์นักอ่านยุคใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE eBook พร้อมให้นักเดินทางสัมผัสประสบการณ์การอ่านคู่มือท่องเที่ยวรูปแบบใหม่เล่มล่าสุด ได้แก่ "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE เกาหลี" และ"เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE โซล" ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 46 ผ่านทางแอปพลิเคชันทิงค์เน็ต (THiNKNET) และเมพ (MEB) รองรับทั้งบนระบบ iOS และAndroid

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tiewlasud.com เบอร์โทรศัพท์ 02-353- 6999 หรือทาง www.facebook.com/tiewlasud

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้