เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 2nd Generation ส่งมอบประสิทธิภาพ ด้านการประมวลผล1 และเฟรมเรตในการเล่นเกมที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า2,3

ศุกร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๖
โปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม 'Zen+' ที่กำลังการผลิต 12 นาโนเมตร เทอร์โบว์ชาร์จ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติเธรดสูงสุดในรุ่นหรือระดับเดียวกัน พร้อมด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจ และแพลตฟอร์มการทำงานดีกว่า พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้

AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศวางจำหน่ายเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 2nd Generation พร้อมกันทั่วโลก โดยแบ่งประสิทธิภาพการทำงานออกเป็นสี่รุ่น สำหรับ เกมเมอร์, ครีเอเตอร์ และผู้ที่ชื่นชอบฮาร์ดแวร์ ประกอบไปด้วย Ryzen 7 2700X, Ryzen 7 2700, Ryzen 5 2600X และ Ryzen 5 2600 ใช้เทคโนโลยีการผลิต 12 นาโนเมตรตัวแรกของโลก โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 นี้ให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกม2,3 สูงกว่าเมื่อนำไปเทียบกับรุ่นแรกถึง 15% ขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลแบบมัลติโปรเซสเซอร์ได้สูงที่สุดเท่าที่คุณจะได้บนคอมพิวเตอร์4 และเพิ่มขีดความสามารถต่างๆ รวมไปถึงระบบ Precision Boost 2 และระบบ Extended Frequency Range 2 (XFR 2) และตัวระบายความร้อน Wraith Cooler ที่จะช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพการทำงานด้วยระบบใหม่อย่าง Ryzen Master Utility และอื่นๆ อีกมากมาย5

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้ง และกราฟิกของ AMD กล่าวว่า "ปีที่ผ่านมา เราเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้านคอมพิวเตอร์ด้วยการนำเสนอโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นแรกของเรา ซึ่งนำเสนอประสิทธิภาพการทำงาน ฟีเจอร์ต่างๆ และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าของเรามากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซีพียู Ryzen รุ่นที่สองของเราจะยังคงตั้งใจพัฒนามาตรฐานด้านประสิทธิภาพให้กับเหล่าเกมเมอร์ และครีเอเตอร์ต่อไป การเปิดตัวครั้งนี้เรายังแสดงให้เห็นว่านี่เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในหลายๆ รูปแบบที่เป็นผู้นำด้านโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงซึ่งจะช่วยผลักดันนวัตกรรม และการแข่งขันสู่วงการอุตสาหกรรมในอีกหลายๆ ปีข้างหน้าต่อไป"

Ryzen รุ่น 2 นี้พัฒนาขึ้นมาจากสถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้าที่เป็นที่ยอมรับ และได้รับรางวัลต่างๆ ในปีที่ผ่านมาคือ "Zen" โดยในรุ่นที่สองได้มีการพัฒนาเป็น "Zen+" ที่มีความก้าวหน้าทั้งในด้านประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ และแพลตฟอร์มการทำงาน

ความก้าวหน้าด้านประสิทธิภาพ

ด้วยคอร์ประมวลผล "Zen+" ที่เพิ่มระบบ IPC6 และลดการใช้หน่วยความจำของทั้ง cache และ latencies7 เมื่อเปรียบเทียบกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นก่อนหน้า โดยเทคโนโลยี AMD's SenseMI8 ได้รับการปรับปรุงด้วยระบบ Precision Boost 2 ช่วยให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นที่สอง สามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมในการทำงาน และการประมวลผลได้อย่างชาญฉลาด และมีส่วนช่วยในการส่งมอบประสิทธิภาพในการประมวลผลแบบมัลติโปรเซสซิ่งได้ในระดับเดียวกัน1

ความเร็วของคล็อกสปีดที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นในคอร์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นที่สอง ทำให้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Ryzen ในการทำงานบนแอปพลิเคชั่นที่เป็นที่นิยม เช่น เกม, งานด้านความคิดสร้างสรรค์ และแอปพลิเคชั่นในด้านการผลิต2,3,4,5 ทำให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นในทุกความละเอียดภาพตั้งแต่ระดับ 1080p, 1440p ไปจนถึงภาพความละเอียดระดับ 4K และในรุ่นที่สองนี้ยังช่วยให้การทำงานด้านสร้างสรรค์เนื้อหาทำงานเร็วขึ้นถึง 20% เมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่ง9,10

ผู้ที่ชื่นชอบการประกอบคอมจะเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้น11 ในระบบระบายความร้อนสุดพรีเมียม12,13 ด้วยเทคโนโลยี XFR 2 บนแพลตฟอร์ม Socket AM4 ทั้งหมดพร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นที่สอง

ฟีเจอร์ที่พัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้น

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นที่สองมีตัวระบายความร้อนแบบกระจายเพื่อการถ่ายเทความร้อนได้อย่างดี14 ช่วยให้สามารถทำการโอเวอร์คล็อกได้อย่างมีประสิทธิภาพ5 การปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงาน ที่เชื่อมต่อโดยซอฟต์แวร์ใหม่ Ryzen Master 1.3 ที่ใช้งานง่ายกว่าที่เคย และปัจจุบันสามารถทำการโอเวอร์คล็อกแบบคอร์ต่อคอร์ด้วยการระบุแกนอัตโนมัติได้รวดเร็วที่สุด5

เป็นครั้งแรกที่ไลน์การผลิตโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นที่สอง จะมีตัวระบายความร้อนระดับโลกอย่าง AMD Wraith Cooler รวมมาในกล่องขายปลีกด้วย โดยในรุ่นเรือธงอย่าง AMD Ryzen 7 2700X จะประกอบไปด้วยตัวระบายความร้อนใหม่อย่าง Wraith Prism Cooler ที่ให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ประสานงานกันได้ดีมากขึ้น และเพิ่มความสามารถในด้านการควบคุมระบบไฟแบบ RGB

แพลตฟอร์มการทำงานที่พัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้น

เมนบอร์ดใหม่อย่าง AMD X470 จะเปิดตัวพร้อมกับโครงสร้างพื้นฐาน Socket AM4 นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกันกับหน่วยความจำ และความสามารถในการโอเวอร์คล็อกได้5 โดยจะมาพร้อมด้วยการให้สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ AMD StoreMI ฟรี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันของ SSD ที่มีความรวดเร็ว และความจุของฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนเพื่อให้ง่ายต่อการจัดเก็บข้อมูลที่มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และง่ายดายมากขึ้น15

โดยมีความเข้ากันได้กับโปรเซสเซอร์ AM4 รุ่นปัจจุบัน เมนบอร์ดรุ่นใหม่ตระกูล X470 นั้นพัฒนาขึ้นมาจากเมนบอร์ดตระกูล 300 ซึ่งจะสามารถใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นที่ 2 ได้หลังจากมีการติดตั้งการอัพเดตเฟิร์มแวร์แล้ว โดยเมนบอร์ดหลายๆ รุ่นในท้องตลาดจะมาพร้อมกับ BIOS ที่อัพเดตแล้วซึ่งจะมีสัญลักษณ์ "Ryzen Desktop 2000 Ready" อยู่บนแพกเกจ

2nd Generation AMD Ryzen Processor

<tr></tr><td bgcolor="#ffffff" width="17%"></td>MODEL

<td bgcolor="#ffffff" width="10%">CORES</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">THREADS</td><td bgcolor="#ffffff" width="17%">CLOCK SPEED MAX BOOST/ BASE (GHZ)</td><td bgcolor="#ffffff" width="11%">Smart Prefetch Cache</td><td bgcolor="#ffffff" width="9%">TDP</td><td bgcolor="#ffffff" width="13%">COOLER</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">SEP (THB)</td><tr><td bgcolor="#ffffff" width="17%">Ryzen 7 2700X</td><td bgcolor="#ffffff" width="10%">8</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">16</td><td bgcolor="#ffffff" width="17%">4.3/3.7</td><td bgcolor="#ffffff" width="11%">20MB</td><td bgcolor="#ffffff" width="9%">105W</td><td bgcolor="#ffffff" width="13%">Wraith Prism (LED)</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">12,500</td></tr><tr><td bgcolor="#ffffff" width="17%">Ryzen 7 2700</td><td bgcolor="#ffffff" width="10%">8</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">16</td><td bgcolor="#ffffff" width="17%">4.1/3.2</td><td bgcolor="#ffffff" width="11%">20MB</td><td bgcolor="#ffffff" width="9%">65W</td><td bgcolor="#ffffff" width="13%">Wraith Spire (LED)</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">11,500</td></tr><tr><td bgcolor="#ffffff" width="17%">Ryzen 5 2600X</td><td bgcolor="#ffffff" width="10%">6</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">12</td><td bgcolor="#ffffff" width="17%">4.2/3.6</td><td bgcolor="#ffffff" width="11%">19MB</td><td bgcolor="#ffffff" width="9%">95W</td><td bgcolor="#ffffff" width="13%">Wraith Spire</td><td bgcolor="#ffffff" width="12%">8,390</td></tr><tr><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="17%">Ryzen 5 2600</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="10%">6</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="12%">12</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="17%">3.9/3.4</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="11%">19MB</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="9%">65W</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="13%">Wraith Stealth</td><td bgcolor="#ffffff" height="35" width="12%">7,490</td></tr>

Supporting Resources

Learn more about 2nd Generation AMD Ryzen desktop processors

Learn more about AMD SenseMI technology

Learn more about AMD StoreMI technology

Learn more about AMD Wraith cooling solution

Become a fan of AMD on Facebook

Follow AMD on Twitter

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ