หัวเว่ย จับมือ Groupe PSA เผยโฉมรถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคันแรกในงาน HANNOVER MESSE 2018

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
หัวเว่ย และ Groupe PSA จัดแสดง DS 7 CROSSBACK รถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคันแรก ซึ่งเป็นผลงานความร่วมมือระหว่างสองบริษัทในการพัฒนารถยนต์ทุกคันของทางกลุ่มให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ตามที่ได้มีการประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 โดย DS 7 Crossback เผยโฉมครั้งแรกในยุโรปที่บูธจัดแสดงของหัวเว่ย ภายในงาน HANNOVER MESSE 2018 โดยเป็นรถยนต์คันแรกที่มีการใช้งานแพลตฟอร์ม Connected Vehicle Modular Platform (CVMP) ของ Groupe PSA และมาพร้อมแพลตฟอร์ม OceanConnect IoT และบริการคลาวด์ของหัวเว่ย เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการการเชื่อมต่อในรูปแบบใหม่ ๆ

Groupe PSA ได้สร้างแพลตฟอร์ม Connected Vehicle Modular Platform (CVMP) ของตัวเองขึ้นจากแพลตฟอร์ม OceanConnect IoT ของหัวเว่ย เพื่อใช้กับรถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งจะเปิดตัวทั่วโลกโดยใช้บริการคลาวด์ที่ได้รับการสนับสนุนจากหัวเว่ย โดย DS 7 CROSSBACK ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนนี้ที่ประเทศจีน นับเป็นรถยนต์คันแรกที่ใช้ประโยชน์จาก CVMP เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการใหม่ ๆ อาทิ ระบบนำทาง ระบบจดจำเสียงภาษาธรรมชาติ และระบบบริการเชื่อมต่อผ่านแผงหน้าปัดรถยนต์ อีกทั้งยังสามารถบันทึกสถานะการบำรุงรักษา ประวัติการเดินทาง และรูปแบบการขับขี่ได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนของลูกค้า

นอกเหนือจากฟีเจอร์เหล่านี้แล้ว ต่อไปจะมีการเพิ่มบริการใหม่ ๆ สำหรับลูกค้าภาคเอกชนและผู้บริหารจัดการกลุ่มรถอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านสาระบันเทิง, ระบบแผนที่นำทางและการอัพเดตซอฟต์แวร์จากระยะไกล, การให้ความช่วยเหลือส่วนบุคคล, ฟังก์ชั่นการบำรุงรักษาและการตรวจสอบสถานะรถยนต์จากระยะไกล รวมถึงบริการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทให้เช่ารถยนต์ ผู้บริหารจัดการกลุ่มรถ และผู้ให้บริการคาร์แชร์ริ่ง

แพลตฟอร์ม OceanConnect IoT นี้รองรับโซลูชั่น Connected Car Solution ของหัวเว่ย ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยพัฒนารถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, บ้านอัจฉริยะ และเมืองอัจฉริยะ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ซึ่งการสื่อสารแบบดิจิทัลระหว่างรถยนต์และคลาวด์เป็นบริการที่มีความปลอดภัย โดยข้อมูลทั้งของลูกค้าและรถยนต์จะได้รับการเข้ารหัสเพื่อรับประกันความถูกต้อง ครบถ้วน และการเก็บรักษาความลับ

หัวเว่ยทุ่มเทในการสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดและยืดหยุ่น สามารถปรับแต่งเพื่อการจัดการวงจรการใช้งานของรถยนต์ เชื่อมต่ออุปกรณ์กายภาพของรถกับคลาวด์ในรูปแบบที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างขีดความสามารถใหม่ ๆ ทางด้านดิจิทัลให้แก่ผู้ขับขี่และธุรกิจ บริการคลาวด์ที่สนับสนุนโดยหัวเว่ยจะถูกนำไปใช้ในรถยนต์ Groupe PSA ทุกคันและในทุกภูมิภาคที่รถยนต์เหล่านี้วางจำหน่าย

Jean Leflour รองประธานอาวุโส Connected Vehicle & Services Architecture Strategy ของ Groupe PSA กล่าวว่า "Groupe PSA จะยกระดับการบริการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และทำให้การสัญจรเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าทุกคน ด้วยการใช้แพลตฟอร์มใหม่ของบริษัทที่เชื่อมต่อรถยนต์กับ IoT เราและหัวเว่ย ซึ่งเป็นที่รู้จักด้านความสามารถทางนวัตกรรม ต่างดีใจที่ได้แสดงให้เห็นถึงผลงานอันเป็นรูปธรรมชิ้นแรก ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือเป็นพันธมิตรของเรา นำมาซึ่งประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าผ่านทางแพลตฟอร์ม CVMP รถยนต์รุ่นแรกที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการความร่วมมือนี้คือ DS 7 CROSSBACK และจะตามมาด้วยรถยนต์ทุกรุ่นในภายหลัง"

Leon He หัวหน้าหน่วยธุรกิจยานยนต์ กลุ่มธุรกิจธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวว่า "กุญแจสู่ความสำเร็จของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลสำหรับผู้ผลิตรถยนต์คือ การสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลคลาวด์ ที่จะนำผู้ผลิตรถ นักพัฒนาระบบ และหุ้นส่วนในอุตสาหกรรม มารวมตัวเพื่อร่วมกันจำหน่ายรถยนต์และบริการในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมมอบบริการการเดินทางเฉพาะบุคคลให้แก่เจ้าของรถยนต์และผู้ใช้งาน"

HANNOVER MESSE 2018 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-27 เมษายนนี้ ที่ Hannover Exhibition Center ประเทศเยอรมนี บูธของหัวเว่ยอยู่ที่หมายเลข D18 ใน Hall 6 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของหัวเว่ยในงาน HANNOVER MESSE 2018 สามารถรับชมได้ที่ http://e.huawei.com/topic/hannovemesse2018-en/index.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180423/2112174-1

คำบรรยายภาพ: DS 7 CROSSBACK ซึ่งใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อรถยนต์ของหัวเว่ย เปิดตัวในยุโรปที่บูธของหัวเว่ยในงาน HANNOVER MESSE 2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital