LINE ประกาศเปิดตัว “LINE JOBS” หมดยุคการหางานแบบเดิมๆ กับแพลตฟอร์มใหม่ให้คุณหางานง่ายๆ ผ่าน LINE เชื่อมต่อผู้หางานและผู้ว่าจ้างสำหรับงานบริการด้วยความง่าย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ!

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๘
LINE ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ "LINE JOBS" แพลตฟอร์มในการหางานรูปแบบใหม่ผ่าน LINE ด้วยการเชื่อมต่อผู้หางานและผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกันสำหรับงานบริการ ชูจุดเด่นในด้านความง่าย ความรวดเร็ว และความมีประสิทธิภาพ มุ่งช่วยแก้ปัญหาในตลาดการหางาน ผู้สมัครงานสามารถเข้าดูรายละเอียดและเข้าสมัครงานบริการผ่าน LINE JOBS ได้ง่ายๆ เพียงเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE JOBS เป็นเพื่อนในLINE

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทยกล่าวว่า"จากผลสำรวจของ Forbes 2017 พบว่า ตลาดแรงงานทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 200 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ช่องทางการหาผู้สมัครงานสำหรับผู้ว่าจ้างในปัจจุบันมักเจอปัญหาความล่าช้า ราคาที่ค่อนข้างแพง และไร้ประสิทธิภาพ ในขณะที่เว็บไซต์ออนไลน์หางานต่างๆ ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับผู้หางาน เนื่องจากต้องมีการลงทะเบียนและกรอกข้อมูลรายละเอียดมากมาย ด้วยยอดผู้หางานโดยเฉลี่ยผ่านเว็บไซต์หางานต่างๆ เพียงไม่เกิน 2 ล้านคน แสดงให้เห็นว่า ผู้หางานส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในโลกออฟไลน์อยู่มาก LINE JOBS จึงมุ่งใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ LINE ที่มีจำนวนมากเป็นหลักหลายล้านคนในประเทศไทย นำเสนอประสบการณ์การสมัครงานที่ง่ายและรวดเร็วกว่าให้กับผู้ใช้ ด้วยจำนวนตำแหน่งงานที่มีมากกว่า30,000 ตำแหน่งในขณะนี้ โดยเราไม่ต้องการให้ผู้ใช้เสียเวลาในการนั่งไล่หาตำแหน่งงานหมดทุกหน้า เราจึงมีการนำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อจับคู่หรือเชื่อมต่อผู้หางานกับผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกันด้วยเงื่อนไขต่างๆ ได้แก่ ตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะ ประสบการณ์ และความสนใจ ซึ่งสำหรับช่วงแรกของการเปิดให้บริการ เรามุ่งเน้นไปยังหมวดงานด้านบริการก่อนเป็นอันดับแรก (งานโรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น) เนื่องจากหมวดงานบริการดังกล่าว มีความต้องการในตลาดสูง อีกทั้งสร้างรายได้กลับมาให้กับตลาดการหางานสูงอีกด้วย (สูงสุดถึง 300%)"

คุณพีรพล สง่าเมือง หัวหน้าฝ่ายบริการใหม่ LINE ประเทศไทยกล่าวเสริมว่า "LINE JOBS ได้เปิดให้บริการช่วงทดสอบมาเป็นระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดและประสบความสำเร็จในขั้นแรกเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนผู้ติดตามเกินกว่า 5 แสนคน จำนวนการสมัครงานเกินกว่า 1 แสนครั้ง และมีการติดต่อหาผู้สมัครงานผ่าน LINE JOBS เพื่อมาสัมภาษณ์เกินกว่า1 หมื่นคนแล้วในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา โดยไม่เพียงแค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น LINE JOBS ยังสามารถเชื่อมต่อผู้ว่าจ้างกับผู้หางานทั่วประเทศเข้าหากันได้อย่างง่ายดายผ่านLINE โดยปัจจุบัน มีแบรนด์และองค์กรชื่อดังต่างๆ มากมายทั่วประเทศไทยเข้าใช้งาน LINE JOBS แล้ว อาทิ Krungsri, Bar-B-Q Plaza, Central Department Stores, Major Group, MK Restaurant, S&P, Starbucks, After You, Cape Dara Resortsเป็นต้น และด้วยการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากพาร์ทเนอร์ด้านการพัฒนาระบบอย่าง 'Scout Out'LINE JOBS จะมุ่งมั่นขยายขอบเขตบริการของเราให้กว้างขึ้นเรื่อยๆ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีของเราให้สามารถช่วยเหลือผู้ว่าจ้างและผู้หางานในประเทศไทยต่อไป"

LINE JOBS เป็นบริการหางานผ่าน LINE ที่ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า "Machine Learning"ผู้สมัครงานทั่วประเทศสามารถหางานที่ต้องการได้ใน LINE JOBS ผ่าน3 เงื่อนไข; ตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะหรือประสบการณ์ และสายงานที่สนใจ โดยระบบของ LINE JOBS จะคอยจับคู่เงื่อนไขของผู้หางานให้เข้ากับตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับอยู่ในระบบจากหลากองค์กรชั้นนำทั่วประเทศ หรือผู้หางานสามารถเข้าดูลิสต์ตำแหน่งงานที่สนใจได้ตามต้องการใน LINE JOBS และสามารถกดสมัครได้ทันที อีกทั้งยังสามารถดูสถานการณ์สมัครผ่าน LINE ได้ว่าผู้ว่าจ้างได้อ่านรายละเอียดการสมัครหรือติดต่อผู้สมัครแล้วหรือไม่ ในขณะเดียวกันฝั่งผู้ว่าจ้างสามารถติดต่อหาผู้สมัครได้โดยตรงผ่าน LINE ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

สำหรับผู้ว่าจ้างที่สนใจเข้าร่วมประกาศรับสมัครงานผ่านLINE JOBS สามารถเข้าชมเว็บไซต์ https://employers.linejobs.me

สำหรับผู้หางาน สามารถเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE JOBS เป็นเพื่อนใน LINE (ค้นหาไอดี: @linejobsth) หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40linejobsth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้