ร็อคเวล ออโตเมชั่น เปิดตัวระบบวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ เสริมประสิทธิภาพการผลิตทางอุตสาหกรรมด้วยขั้นตอนง่าย ๆ สร้างองค์กรที่เชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวให้เกิดขึ้นจริง

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
องค์กรอุตสาหกรรมต้องสามารถคิดหาหนทางเร่งความเร็วการผลิตและสร้างรายได้สูงสุดอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันกับการแข่งขัน การเข้าถึงข้อมูลระดับอินไซต์ในขั้นตอนการปฏิบัติงานและขีดความสามารถในการผลิตเพื่อการตัดสินใจอย่างมีหลักการมักต้องเกี่ยวข้องกับโครงการไอทีที่ต้องอาศัยเวลาพัฒนามากมายและทักษะความเชี่ยวชาญระดับสูง วันนี้ ร็อคเวล ออโตเมชั่น ได้ขยายพอร์ตโซลูชั่น FactoryTalk(R) Analytics ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมการวิเคราะห์ข้อมูลล้ำสมัยเสถียรภาพสูง ที่จะเสริมศักยภาพให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูล เทคโนโลยีล่าสุดนี้พัฒนาขึ้นเพื่อลดความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและพนักงานในขั้นตอนการปฏิบัติงาน

FactoryTalk Analytics พัฒนาขึ้นให้สามารถปรับขยายขนาดได้ สามารถค้นหาและเชื่อมโยงกับแหล่งข้อมูลตั้งแต่จากส่วนขอบของเครือข่ายจนถึงภายในองค์กร จากนั้นจะผสมผสานข้อมูลอย่างชาญฉลาดเพื่อแก้ไขปัญหาในจุดที่ใกล้กับแหล่งข้อมูลนั้น ซึ่งสำหรับขอบของเครือข่ายหรือตัวอุปกรณ์ต่าง ๆ ความสามารถนี้จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตได้แทบจะในทันที FactoryTalk Analytics ยังมีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง จึงเรียนรู้ขั้นตอนและมองหาแนวโน้มต่าง ๆ ในตัวข้อมูล และสามารถนำเสนอข้อมูลอินไซต์ให้ผู้ใช้ได้รับรู้ก่อนที่จะมีปัญหาเกิดขึ้น

FactoryTalk Analytics ช่วยนำคุณสมบัติของประสบการณ์ผู้ใช้ ซึ่งเป็นรูปแบบของประสบการณ์การใช้งานที่ผู้บริโภคคุ้นเคย มาสู่สภาพแวดล้อมการผลิต เพื่อการใช้งานที่ง่ายและเสริมสร้างประสิทธภาพในการทำงาน ด้วยฟีเจอร์ที่ประกอบด้วยระบบค้นหาข้อมูลการผลิตที่รูปแบบเหมือนการค้นหาบนอินเทอร์เน็ต และผู้ใช้สามารถลงลึกรายละเอียดการค้นหาตามที่ต้องการได้ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล

ร็อคเวล ออโตเมชั่น เลือกใช้แพล็ตฟอร์มคลาวด์ของ Microsoft(R) Azure(TM) สำหรับ FactoryTalk Analytics เพื่อช่วยพัฒนาและเสริมศักยภาพโซลูชั่นด้าน IoT อันล้ำสมัยตั้งแต่จากส่วนของของเครือข่ายจนถึงบนระบบคลาวด์

ร็อคเวล ออโตเมชั่น ได้ทำการทดสอบระบบกับลูกค้าหลายรายก่อนการเปิดตัว FactoryTalk Analytics อย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้สามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นตามวัตถุประสงค์การใช้งานต่าง ๆ ที่ใช้งานได้ง่ายและประเมินประสิทธิภาพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ในการทดสอบกับลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้ FactoryTalk Analytics เพื่อเชื่อมโยงกับแหล่งข้อมูลของระบบที่ใช้สืบต่อกันมานาน (Legacy Systems) ในหลาย ๆ โรงงานของลูกค้า ผลก็คือโรงงานเหล่านี้สามารถบริหารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งที่เก็บอยู่ในองค์กร และบนระบบคลาวด์ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการหยุดทำงานของโรงงานและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีได้หลายล้านดอลล่าร์

ส่วนการทดสอบกับลูกค้าอีกราย ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่ใช้ FactoryTalk Analytics เพื่อช่วยปรับปรุงผลผลิตในการปฏิบัติงาน มีการใช้แอพพลิเคชั่นเฉพาะวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมข้อมูลจากระบบต่าง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นยากต่อการบูรณาการและมีกำลังคนจำกัดในการวิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับการผลิต โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายการผลิตและผู้บริหารเล็งเห็นถึงองค์ประกอบสำคัญของการปฏิบัติงานในแง่มุมใหม่ ๆ และสามารถคาดการณ์เป้าหมายการผลิตได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

เบลค โมเรต์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร็อคเวล ออโตเมชั่น กล่าวว่า "การผลิตอย่างชาญฉลาดจะช่วยปิดจุดบอดที่เกิดขึ้นระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ขององค์กร ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้โดยตรง ด้วยประสบการร์อันยาวนานของเราในด้านแอพพลิเคชั่นการผลิต ผสานกับเทคโนโลยีที่บูรณาการความสามารถในการควบคุมและข้อมูลเข้าด้วยกัน ผลที่ได้คือประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น ทั้งในฐานการผลิตเดิมและฐานการผลิตใหม่ ๆ ที่สำคัญคือ พันธมิตรของเราได้อาศัยโซลูชั่นเหล่านี้เพื่อเสริมสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของตน"

โจเซฟ ซูซ่า ประธานบริหาร ร็อคเวล ออโตเมชั่น เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "ในสภาพแวดล้อมการผลิตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าในภาคธุรกิจหรืออุตสาหกรรมใด ความสามารถในการรับมือกับปัญหาและคาดการณ์อนาคตก่อนที่ปัญหานั้นจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจนับเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับภูมิภาคที่เติบโตรวดเร็วอย่างเอเชียแปซิฟิก สภาพแวดล้อมการทำงานที่ล้ำสมัยของ FactoryTalk Analytics จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และเหนือสิ่งอื่นใด สามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรม"

FactoryTalk Analytics ใช้ชื่อในการทดสอบว่า Project Scio เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ปัจจุบัน เปิดตัวให้บริการแล้วทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ