ร็อคเวล ออโตเมชั่น เปิดตัวระบบวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ เสริมประสิทธิภาพการผลิตทางอุตสาหกรรมด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
องค์กรอุตสาหกรรมต้องสามารถคิดหาหนทางเร่งความเร็วการผลิตและสร้างรายได้สูงสุดอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันกับการแข่งขัน การเข้าถึงข้อมูลระดับอินไซต์ในขั้นตอนการปฏิบัติงานและขีดความสามารถในการผลิตเพื่อการตัดสินใจอย่างมีหลักการมักต้องเกี่ยวข้องกับโครงการไอทีที่ต้องอาศัยเวลาพัฒนามากมายและทักษะความเชี่ยวชาญระดับสูง วันนี้ ร็อคเวล ออโตเมชั่น ได้ขยายพอร์ตโซลูชั่น FactoryTalk(R) Analytics ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมการวิเคราะห์ข้อมูลล้ำสมัยเสถียรภาพสูง ที่จะเสริมศักยภาพให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูล เทคโนโลยีล่าสุดนี้พัฒนาขึ้นเพื่อลดความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและพนักงานในขั้นตอนการปฏิบัติงาน

FactoryTalk Analytics พัฒนาขึ้นให้สามารถปรับขยายขนาดได้ สามารถค้นหาและเชื่อมโยงกับแหล่งข้อมูลตั้งแต่จากส่วนขอบของเครือข่ายจนถึงภายในองค์กร จากนั้นจะผสมผสานข้อมูลอย่างชาญฉลาดเพื่อแก้ไขปัญหาในจุดที่ใกล้กับแหล่งข้อมูลนั้น ซึ่งสำหรับขอบของเครือข่ายหรือตัวอุปกรณ์ต่าง ๆ ความสามารถนี้จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตได้แทบจะในทันที FactoryTalk Analytics ยังมีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง จึงเรียนรู้ขั้นตอนและมองหาแนวโน้มต่าง ๆ ในตัวข้อมูล และสามารถนำเสนอข้อมูลอินไซต์ให้ผู้ใช้ได้รับรู้ก่อนที่จะมีปัญหาเกิดขึ้น

FactoryTalk Analytics ช่วยนำคุณสมบัติของประสบการณ์ผู้ใช้ ซึ่งเป็นรูปแบบของประสบการณ์การใช้งานที่ผู้บริโภคคุ้นเคย มาสู่สภาพแวดล้อมการผลิต เพื่อการใช้งานที่ง่ายและเสริมสร้างประสิทธภาพในการทำงาน ด้วยฟีเจอร์ที่ประกอบด้วยระบบค้นหาข้อมูลการผลิตที่รูปแบบเหมือนการค้นหาบนอินเทอร์เน็ต และผู้ใช้สามารถลงลึกรายละเอียดการค้นหาตามที่ต้องการได้ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล

ร็อคเวล ออโตเมชั่น เลือกใช้แพล็ตฟอร์มคลาวด์ของ Microsoft(R) Azure สำหรับ FactoryTalk Analytics เพื่อช่วยพัฒนาและเสริมศักยภาพโซลูชั่นด้าน IoT อันล้ำสมัยตั้งแต่จากส่วนของของเครือข่ายจนถึงบนระบบคลาวด์

ร็อคเวล ออโตเมชั่น ได้ทำการทดสอบระบบกับลูกค้าหลายรายก่อนการเปิดตัว FactoryTalk Analytics อย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้สามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นตามวัตถุประสงค์การใช้งานต่าง ๆ ที่ใช้งานได้ง่ายและประเมินประสิทธิภาพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ในการทดสอบกับลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้ FactoryTalk Analytics เพื่อเชื่อมโยงกับแหล่งข้อมูลของระบบที่ใช้สืบต่อกันมานาน (Legacy Systems) ในหลาย ๆ โรงงานของลูกค้า ผลก็คือโรงงานเหล่านี้สามารถบริหารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งที่เก็บอยู่ในองค์กร และบนระบบคลาวด์ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการหยุดทำงานของโรงงานและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีได้หลายล้านดอลล่าร์

ส่วนการทดสอบกับลูกค้าอีกราย ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่ใช้ FactoryTalk Analytics เพื่อช่วยปรับปรุงผลผลิตในการปฏิบัติงาน มีการใช้แอพพลิเคชั่นเฉพาะวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมข้อมูลจากระบบต่าง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นยากต่อการบูรณาการและมีกำลังคนจำกัดในการวิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับการผลิต โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายการผลิตและผู้บริหารเล็งเห็นถึงองค์ประกอบสำคัญของการปฏิบัติงานในแง่มุมใหม่ ๆ และสามารถคาดการณ์เป้าหมายการผลิตได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

เบลค โมเรต์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร็อคเวล ออโตเมชั่น กล่าวว่า "การผลิตอย่างชาญฉลาดจะช่วยปิดจุดบอดที่เกิดขึ้นระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ขององค์กร ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้โดยตรง ด้วยประสบการร์อันยาวนานของเราในด้านแอพพลิเคชั่นการผลิต ผสานกับเทคโนโลยีที่บูรณาการความสามารถในการควบคุมและข้อมูลเข้าด้วยกัน ผลที่ได้คือประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น ทั้งในฐานการผลิตเดิมและฐานการผลิตใหม่ ๆ ที่สำคัญคือ พันธมิตรของเราได้อาศัยโซลูชั่นเหล่านี้เพื่อเสริมสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของตน"

โจเซฟ ซูซ่า ประธานบริหาร ร็อคเวล ออโตเมชั่น เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "ในสภาพแวดล้อมการผลิตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าในภาคธุรกิจหรืออุตสาหกรรมใด ความสามารถในการรับมือกับปัญหาและคาดการณ์อนาคตก่อนที่ปัญหานั้นจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจนับเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับภูมิภาคที่เติบโตรวดเร็วอย่างเอเชียแปซิฟิก สภาพแวดล้อมการทำงานที่ล้ำสมัยของ FactoryTalk Analytics จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และเหนือสิ่งอื่นใด สามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรม"

FactoryTalk Analytics ใช้ชื่อในการทดสอบว่า Project Scio เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ปัจจุบัน เปิดตัวให้บริการแล้วทั่วโลก

เกี่ยวกับ ร็อคเวล ออโตเมชั่น

ร็อคเวล ออโตเมชั่น คือบริษัทผู้ผลิตระบบออโตเมชั่นและข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีผลผลิตที่สูงขึ้น ควบคู่กับการส่งเสริมให้โลกมีความยั่งยืนยิ่งขึ้น สำนักงานใหญ่ของร็อคเวล ออโตเมชั่น ตั้งอยู่ที่มิลวอกี รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา มีพนักงาน 22,000 คน และให้บริการลูกค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?