ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย คว้าสองรางวัลชนะเลิศจากงาน Datacloud Asia “ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ยอดเยี่ยม ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” และ“สถานที่ตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด”

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๙
นางสุนิตา บ็อตเซ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย จำกัด รับรางวัลจาก มร.มาร์เซลโล เบรสเซีย ผู้จัดการ การพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ BroadGroup ในงานมอบรางวัล Datacloud Asia Awards 2018 ที่โรงแรม Capella ประเทศสิงคโปร์

ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย ผู้นำที่ได้รับการยอมรับในการบริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Colocation) คว้ารางวัลชนะเลิศ "บริการดาต้าเซ็นเตอร์ยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" และ "สถานที่ตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด"ในงาน Datacloud Asia 2018 จัดขึ้นที่โรงแรม Capella ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ดาต้าเซ็นเตอร์ ในประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประชุมชั้นนำระดับนานาประเทศสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และเทคโนโลยีด้านคลาวด์ระดับภูมิภาค

การชนะเลิศทั้งสองรางวัลดังกล่าวนี้ชี้ให้เห็นว่า ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย คือผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ดีเยี่ยมในด้านประสิทธิภาพและการรองรับระบบงานที่ขยายตัวในขีดความสามารถที่สูงได้ อีกทั้งตำแหน่งที่ตั้งของซุปเปอร์แนป ประเทศไทย จังหวัดชลบุรี ยังเป็นจุดที่มีศักยภาพทางการแข่งขันสูง ในการดึงดูดบรรดาผู้ประกอบการและผู้ให้บริการคลาวด์มาใช้บริการและชลบุรีถือเป็นพื้นที่ภายใต้โซนระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor หรือ EEC) ซึ่งได้รับการจัดให้เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำหรับเคเบิ้ลใต้ทะเล และโครงการเส้นทางสายไหม หรือ One Belt One Road พื้นที่นี้จึงเป็นพื้นที่สำคัญของโซนการลงทุนใหม่ของประเทศไทยที่ออกแบบมาเพื่อรองรับอุตสาหกรรมต่างๆในอนาคต และเพื่อตอบโจทย์นโยบายประเทศไทย 4.0

รางวัล Datacloud Asia จัดทำขึ้นเพื่อให้การยอมรับผู้ที่ทุ่มเทกับนวัตกรรมรวมถึงการมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องในตลาดโครงสร้างพื้นฐานบนระบบดิจิทัลในเอเชียที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว

"Datacloud Asia ก้าวจากความแข็งแรงไปสู่ความแข็งแกร่ง และผู้ที่ได้รับรางวัลจะสะท้อนมุมมองที่ดี พลังขับเคลื่อน และความเป็นผู้ประกอบการ ที่จะค่อยๆเป็นแบบอย่างขยายตัวทั่วทั้งภูมิภาค" นายฟิลิป โลว์ เจ้าภาพในการจัดงาน Digitalcloud Asia และประธานของ BroadGroup กล่าว "การพัฒนาที่รวดเร็วของระบบเศรษฐกิจข้อมูลในอาเซียนสามารถนำไปสู่นวัตกรรมระดับโลกรวมทั้งเปลี่ยนแปลงรูปแบบความคิดเดิมๆ จากหลายแง่มุม"

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลที่เปรียบเสมือนการรับรองถึงความมุ่งมั่นของเราในการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่ยอดเยี่ยมและน่าเชื่อถือที่สุดแก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วทั้งภูมิภาค" นางสุนิตา บ็อตเซ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย จำกัดกล่าว "จากการมุ่งสู่การปฏิรูปทางเศรษฐกิจ เรามองเห็นความต้องการ ด้านนวัตกรรม ความสามารถในการขยายเพื่อรองรับการเติบโต ระบบรักษาความปลอดภัย การเตรียมระบบสำรองและความพร้อม ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เราจึงยังยึดมั่นในคำสัญญาในการมอบความเป็นเลิศด้านการบริการให้แก่ลูกค้า เพือก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น"

ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย คือหนึ่งในห้าบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัล"บริการดาต้าเซ็นเตอร์ยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"โดยบริษัทฯ สามารถเอาชนะคู่แข่งจากประเทศต่างๆ ทั้งจาก เกาหลีใต้ ฮ่องกง อินโดนีเซียและสิงคโปร์ ด้วยนวัตกรรมระบบพลังงานไฟฟ้าสำรองถึงสามระบบ (tri-redundant power systems) ตลอดจนการออกแบบอาคารในลักษณะแบบแยกส่วน (โมดูลาร์ดีไซน์) และเทคโนโลยีการควบคุมความร้อนได้แบบ100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย สามารถรองรับการเติบโตของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยปราศจากความกังวลทั้งในปัจจุบันและในอนาคตไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแหล่งจ่ายไฟ ระบบทำความเย็น ความสามารถในการเชื่อมต่อ หรือขนาดของพื้นที่ รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้จึงตอกย้ำจุดยืนของ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย ในการเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลกที่น่าเชื่อถือสูงสุด สร้างและออกแบบตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ พร้อมวิสัยทัศน์ในระยะยาว ที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการบริการดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พร้อมกันนี้ รางวัล "สถานที่ตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีสุด" ยังถือเป็นการยอมรับว่าจังหวัดชลบุรีเป็นของสถานที่ตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยสามารถเอาชนะสถานที่ตั้งที่ในอีก 3 ประเทศ คือ จีน อินเดีย และมาเลเซีย ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อชิงรางวัลดังกล่าวซึ่งเป็นการยืนยันที่หนักแน่นว่าซุปเปอร์แนป ประเทศไทยตั้งอยู่ในพื้นที่ทางยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนการเติบโตของนักลงทุนจากทั่วทั้งเอเชีย นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลซุปเปอร์แนป ถูกออกแบบให้ตั้งอยู่นอกเขตภัยพิบัติน้ำท่วมของกรุงเทพฯและอยู่เหนือระดับน้ำทะเล110 เมตร ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยระยะห่างจากสถานีเชื่อมต่อเคเบิ้ลภาคพื้นดินระหว่างประเทศเพียงแค่27 กิโลเมตร

ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยมีเป้าหมายในการให้บริการลูกค้าทั้งในกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มธุรกิจธนาคารและสถาบันการเงิน ธุรกิจด้านประกันภัย กลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพ ตลอดจนผู้ให้บริการโซลูชันด้านคลาวด์ และบริษัทอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ทั้งในประเทศ และกลุ่มอาเซียน

เกี่ยวกับ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย

ซุปเปอร์แนป ประเทศไทยเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ซุปเปอร์แนป อินเตอร์เนชั่นแนล สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ธนาคารกสิกรไทย และบริษัทบีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์ข้อมูลซุปเปอร์แนป ประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี 2 และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ภายใต้นโยบายส่งเสริมการลงทุนปี พ.ศ. 2558 ศูนย์ข้อมูลได้รับการออกแบบ และปฏิบัติการด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงตามรูปแบบของ Switch ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการรับรอง Tier IV Design, Tier IV Facility, and Tier IV Gold Operations ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.supernap.co.th

เกี่ยวกับ BroadGroup บรอดกรุ๊ป

BroadGroup คือบริษัทInformation Media Technology ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดยเป็นผู้จัดงานอีเวนต์ในระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น Datacloud and Edge and Awards ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ในเรื่องคอนเทนต์คุณภาพสูง การเจรจาข้อตกลง การสร้างเครือข่ายและการยอมรับจากอุตสาหกรรมสำหรับผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์, คลาวด์ และเอดจ์ รวมถึงลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจ นักลงทุน และผู้บริหารระดับอาวุโส นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของแหล่งข่าวทั้งออฟไลน์ และออนไลน์เกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง รวมถึงเป็นผู้จัดการประชุมสำหรับนักลงทุนในภาคเทคโนโลยี โดยปัจจุบัน BroadGroupยังเป็นบริษัทสมาชิกในทำเนียบองค์กรFTSE 250 ในกลุ่ม Euromoney Institutional Investor PLC ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำอย่างเช่น Capacity, Metro Connect, Subsea Connect และ ITW. ข้อมูเพิ่มเติมที่ www.broad-group.com. www.data-economy.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้