ไอฟลิกซ์ (IFLIX) ผู้นำบริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนังระดับโลกสำหรับตลาดเกิดใหม่ ประกาศในงาน APOS 2018 เกี่ยวกับแผนเตรียมเปิดตัว iflix 3.0

ศุกร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๒
ไอฟลิกซ์ (IFLIX) ผู้นำบริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนังระดับโลกสำหรับตลาดเกิดใหม่ ประกาศในงาน APOS 2018 เกี่ยวกับแผนเตรียมเปิดตัว iflix 3.0 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากกว่าพันล้านรายในตลาดเกิดใหม่ โดยจะปรับรูปแบบให้บริการจากเดิมแบบจ่ายค่าสมาชิก หรือ Subscription Video On Demand (SVOD) เท่านั้น

โดย iflix 3.0 ประกอบด้วย

โซนฟรี (iflix FREE) บริการใหม่ที่ผู้ใช้งานสามารถดูตัวอย่างและดูคอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

หนังประจำวัน – หนังและซีรีส์ใหม่ๆที่จะปรับเปลี่ยนรายการในทุกวัน

คอนเทนต์สั้นๆ อาทิ ออริจินอลคอนเทนต์, คอนเทนต์และรายการสั้นจากทั่วโลก

- รายการดังจากคิวยู (QYou), คอมเพล็กซ์ มีเดีย (Complex Media) และซีรีส์เกาหลีดัง และอื่น ๆ อีกมากมาย

- คอนเทนต์จากผู้ผลิตท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมจากทั่วภูมิภาค

- ออริจินอลคอนเทนต์ของไอฟลิกซ์และคอนเทนต์พร้อมคำบรรยาย อาทิ ซีรีส์ฮอตวันส์ และอีกมากมาย

- ไอฟลิกซ์ สแนคซ์ (iflix snacks) – คอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้งานในมือถือที่ไม่มีเวลามากนัก

สตูดิโอ 215 ที่ทางไอฟลิกซ์ได้ประกาศเปิดตัวไปไม่นานนี้ จะเป็นส่วนรับผิดชอบการผลิตและดูแลจัดการคอนเทนต์ทั้งหมด โดยตั้งเป้าว่า 50 รายการใหม่จะถูกเพิ่มในทุกวันภายในเดือนมิถุนายนนี้ และภายในปี 2561 จะมีคอนเทนต์ถูกผลิตรวมทั้งสิ้น 2,000 ชิ้นงาน

ซีรีส์ดังระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติที่ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งมีให้รับชมที่ iflix เท่านั้น อาทิ ลิขิตรัก สองราชันย์ (The Grand Prince) , ย้อนเวลาหารักแรก (My First Love) และอื่นๆ

ข้อเสนอรายการแนะนำของซีรีส์และหนังยอดนิยมในทุกประเภท เช่น เด็กซ์เตอร์ (Dexter), กู๊ด บิเฮฟวิเออะ (Good Behavior), แบร์ กริลส์ ผจญภัยสุดขั้ว (Man vs Wild), ฟรีคอิช (Freakish), เอคซ์เพล (Expelled), สพันจ์บ็อบ สแควร์แพ้นท์ (Spongebob Squarepants) และซีรีส์เกาหลียอดฮิตอย่าง ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Goblin), ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (Descendants of the Sun), วุ่นรักวันไนท์สแตนด์ (My Secret Romance), เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น (The Legend of the Blue Sea), เจ้าสาวของฮาแบ็ค (The Bride of Habaek) และอื่น ๆ อีกมากมาย

ออริจินอล คอนเทนต์– รายการเอ็กซ์คลูซีฟ อริจินอลคอนเทนต์ในประเทศ อาทิเช่น:

- ซีรีส์ยอดนิยม เช่น มินิซีรีส์โรแมนติกวัยรุ่นจากอินโดนีเซีย เมจิก อาว (Magic Hour)

- ภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่กำลังเปิดตัว เช่น เคแอล แก๊งสเตอร์ (KL Gangster) และ อันเดอร์เวิล์ด (Underworld) ที่ได้รับกระแสนิยมอย่างมากจากชาวมาเลเซียให้สร้างภาคต่อ

- หนังสยองขวัญ Exit 49 ที่แสดงโดยเจ้าแม่หนังผีในฟิลิปปินส์อย่าง คริส อากีโน (Kris Aquino) ให้ได้รับชมกันในปลายปีนี้

- รายการตลกอย่าง โอ๊ย จากา มูลุต (Oi! Jaga Mulut) และ จอน แอทเธอร์ตัน : ดิสออเรียนทอล (Jon Atherton: Disoriental)

- สารคดี "โคโคนัท ทีวี ออน ไอฟลิกซ์ (Coconuts TV On IFLIX)" เรื่องราวสุดแหวกแนว น่าตื่นตาในเอเชีย

สมาชิกสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ทั้งหมดในโซนฟรีของ iflix ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่ต้องไม่กังวลกับอายุสมาชิก เพื่อสนุกกับรายการบันเทิงกว่า 5,000 รายการ (ในช่วงเปิดตัว) และภายในสิ้นปีจะมีคอนเทนต์พิเศษสลับเปลี่ยนมาให้รับชมรวมกว่า 10,000 ข้อเสนอ โดย iflix FREE จะเป็นคลังคอนเทนต์ความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ไลฟ์ ฮับ (Live Hub) ประกอบด้วย:

- ช่องฟรีทีวีและช่องทีวีแบบจ่ายค่าสมาชิกสำหรับโซนฟรีและโซนสมาชิก

- ถ่ายทอดสดการแข่งขันและอีเว้นท์กีฬา เช่น ฟุตบอลมาเลเซีย คริกเก็ต ฟุตบอลโลกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก การแข่งขันเอ็นบีเอ และอื่น ๆ อีกมากมาย

- ถ่ายทอดสดการแสดง รวมถึง การจัดคอนเสิร์ตและการแข่งขันทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค

ทั้งนี้รายการและรูปแบบการให้บริการในแต่ละประเทศอาจจะแตกต่างกันออกไป

ช่องทางการโฆษณาสำหรับแบรนด์ชั้นนำ เพื่อตอบโจทย์แบรนด์แบบ 360 องศา จะเพิ่มช่องทางให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์นำเสนอสินค้าเคียงข้างคอนเทนต์ทั้งระดับท้องถิ่นและภูมิภาค รวมถึงการมีวิดีโอโฆษณา (premium video placements) ไม่ว่าจะเป็น การรับชมโฆษณาก่อนชมคอนเทนต์ (pre-roll), โฆษณาวีดีโอในแอพ (native video content cards) รวมทั้ง การนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบที่กำหนด

โดยผู้ลงโฆษณาจะได้เข้าถึงผู้ใช้หลายล้านรายบนแพลตฟอร์ม iflix ในรูปแบบการนำเสนอที่สมบูรณ์แบบไม่ซ้ำใคร ตรงกลุ่มเป้าหมายของพันมิตรทางธุรกิจ

นายมาร์ค บริทท์ ผู้ร่วมก่อตั้งประธานบริหารกลุ่มบริษัท ไอฟลิกซ์ (iflix Group) กล่าวว่า "เมื่อเราเริ่ม iflix เราอาจจะประเมินความสำคัญหนังและซีรีส์จากฮอลลี่วูดมากเกินไป และคิดว่าราคาเป็นปัจจัยหลักในการเข้าถึงความบันเทิง ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไปตอนนี้ เรารู้แล้วว่ามุมมองในตอนนั้นมันผิวเผินเกินไป ผ่านไปสามปีเต็มที่เราเติบโตอย่างรวดเร็ว ในปัจจุบันให้บริการแก่สมาชิกมากกว่า 12 ล้านรายใน 30 ประเทศ ได้รับชมคอนเทนต์ไปรวมแล้วเกิน 30,000 ปี ทำให้เรามีความเข้าใจมากขึ้น เข้าใจความต้องการเฉพาะด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คำบรรยาย ปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐาน การชำระเงินและการยืนยันตัวตนลูกค้า โดยข้อมูลและการเรียนรู้ที่เราได้รับจากการแก้ปัญหาความท้าทายเหล่านี้ ช่วยให้เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับลูกค้าในตลาดเกิดใหม่ ๆ และแข่งขันกับผู้ให้บริการรายอื่นๆในอุตสาหกรรมของเราได้ดีขึ้น "

นายมาร์ค กล่าเพิ่มเติมว่า "เรามีพาร์ทเนอร์สตูดิโอกว่า 300 ราย โดย iflix 3.0 ยังมีเป้าหมายเพื่อให้เจ้าของคอนเทนต์และผู้ผลิตนำผลงานมาไว้บนแพลตฟอร์มของเรา เพื่อเข้าถึงลูกค้าและสร้างรายได้จากคอนเทนต์ของเขาเอง ขณะที่ iflix จะมียอดเติบโตทั้งจำนวนผู้ใช้งานและพฤติกรรมการรับชมรายวัน อาทิ คอนเทนต์ใหม่, ออริจินอลคอนเทนต์, รายการเอ็กซ์คลูซีฟ และคอนเทนต์ที่น่าติดตามมากมาย"

ไอฟลิกซ์ เปิดให้บริการสำหรับผู้บริโภคนับพันล้านคน ทั่วเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสตรีมและดาวน์โหลดชั้นนำที่รวมความบันเทิงมากมาย ทั้ง ซีรีส์ดังจากฮอลลีวูด ซีรีส์เกาหลี การ์ตูน สารคดี ภาพยนตร์จากทั่วโลก รายการคอมเมดี้ รวมถึง หนังและละครไทย เพื่อให้สมาชิกไอฟลิกซ์ดูได้ไม่อั้น ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งรองรับการเชื่อมต่อหลากหลายได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และทีวี

เกี่ยวกับ ไอฟลิกซ์

ไอฟลิกซ์ ผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ในรูปแบบ Subscription Video On Demand หรือ SVOD ที่ให้สมาชิกเลือกรับชมซีรีส์ รายการทีวีและหนังมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น รายการคอมเมดี้ ซีรีส์ ภาพยนตร์ การ์ตูน รายการกีฬา จากฮอลลีวูด เกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึง หนังและละครไทย เพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงที่ทุกคนชื่นชอบเพียงปลายนิ้วสัมผัสในราคาสุดคุ้ม โดยสมาชิกไอฟลิกซ์สามารถรับชมรายการโปรดได้ผ่าน มือถือ แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค ทีวี ฯลฯ ทุกที่ ทุกเวลา

โดยปัจจุบัน ไอฟลิกซ์ เปิดให้บริการแล้ว 25 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย, บรูไน, ศรีลังกา, ปากีสถาน, เมียนมาร์, เวียดนาม, มัลดีฟส์, คูเวต, บาเรน, ซูดาน, ซาอูดิอาราเบีย, จอร์แดน, อิรัก, เลบานอน, อียิปต์,กัมพูชา, ไนจีเรีย, เคนย่า, กานา, เนปาล, บังกลาเทศ และซิมบับเว

ไปสนุกกันเลยที่ iflix.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital