เบคอม อินเตอร์เน็ทเวอร์ค จับมือกับพันธมิตรสู่ยุคของการปฏิวัติด้านดิจิตอลเทคโนโลยี จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ภายใต้หัวข้อ “Build smarter properties and maximize your profits”

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
"Digital 4.0 เมื่อเทคโนโลยีมีมันสมอง" นับว่าเป็นวลีที่ในช่วง 2-3 ปีมานี้จะได้ยินกันมากขึ้น ซึ่งหลายคนสงสัยว่ามันคืออะไร และส่งผลต่อชีวิตอย่างไรบ้าง ในยุคของ 4.0 เป็นยุคที่เทคโนโลยีถูกนำมาพัฒนาต่อยอด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน และเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัด และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ นั่นคือ การเชื่อมโยงข้อมูลถึงกันเพื่อช่วยพัฒนาระบบบริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความปลอดภัยได้มากขึ้น การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและข้อมูลมาช่วยในการบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั่นคือการพัฒนาสู่ความเป็น ระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building)

เบคอม อินเตอร์เน็ทเวอร์ค เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีดังกล่าว และเห็นว่าสามารถเกิดขึ้นจริงได้ในยุคของการปฏิวัติด้านดิจิตอลและเทคโนโลยี ได้จับมือกับ Axis Communications (Thailand) Ltd. จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "Build smarter properties and maximize your profits" ขึ้น เมื่อวันที่ 26 และ 27 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ที่ Hard Rock Cafe สยาม สแควร์

ภายในบริเวณงาน ได้มีการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการลงทะเบียน ซึ่งเป็นที่น่าสนใจและจับตามองแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นอย่างมาก นั่นคือ ระบบการลงทะเบียนด้วยใบหน้า กล่าวคือการลงทะเบียนด้วยการจดจำใบหน้านี้ จะทำการลงทะเบียนผ่านทาง Mobile Application โดยการถ่ายรูป พร้อมกับเก็บข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล ในทันทีที่เปิดประตูห้องสัมมนา กล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าประตูจะจับที่ใบหน้าผู้ลงทะเบียน และขึ้นข้อความ "ยินดีต้อนรับ" พร้อมกับชื่อ และสังกัดของผู้ลงทะเบียน พร้อมมีเสียงกล่าวยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านอีกด้วย ซึ่งสร้างความประทับใจและตื่นตาตื่นใจแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากนี้ ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ที่สามารถจดจำใบหน้าที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดในธุรกิจประเภทต่างๆ เพื่อเป็นการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ธุรกิจนั้นๆ เช่น ในกรณีที่มีการลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูลว่า มีผู้เข้าร่วมงานในระดับ VIP ทันทีที่มีแขก VIP เดินเข้าภายในบริเวณงาน ระบบจะทำการแจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุมเพื่อแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทราบ เพื่อจะได้เตรียมตัวต้อนรับเป็นกรณีพิเศษต่อไป หรืออีกกรณีหนึ่งคือ กรณีที่เป็นบุคคลที่ไม่ต้องการให้เข้าพบ (Blacklist) ทันทีที่มีการจับใบหน้าของผู้ที่เราลงทะเบียนในระบบเป็น Blacklist ระบบจะทำการแจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุมเช่นเดียวกัน ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ จะทำหน้าที่เสมือนหนึ่งเป็นยามรักษาปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่มีพฤติกรรมผิดแปลกแตกต่างไปจากพฤติกรรมปกติ ระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นสมองของระบบจะทำการแจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุมในทันที

พร้อมกันนี้ ยังมีเทคโนโลยีของระบบ Intercom ที่มีระบบควบคุมการเข้าออกอยู่ในตัวเอง โดยที่ในแต่ละตัวจะมีระบบควบคุมหลัก (Main Controller) และ Reader Interface อยู่ภายในตัวเดียวกัน (ซึ่งแยกเป็นประเภทของการอ่านประเภทต่างๆ เช่น สแกนบัตร สแกนลายนิ้วมือ ปุ่มกด หน้าจอสัมผัส ระบบบลูธูท และ NFC) ซึ่งแตกต่างจากระบบที่เคยมีมาคือ ทั้งระบบควบคุมหลักและ Reader Interface จะแยกออกจากกัน ด้วยความสามารถของผลิตภัณฑ์ สามารถทำงานได้แบบ Stand Alone หรือเชื่อมต่อเป็นระบบได้ และผลิตภัณฑ์เอง ยังได้รับรางวัล Red Dot Design Awards 2017 (รางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม จากประเทศเยอรมัน) อีกด้วย ตัวผลิตภัณฑ์จึงเหมาะสำหรับแต่ละสถานที่ อีกทั้งยังติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถใช้งานกับระบบอื่นๆ ได้ เช่น กล้องวงจรปิด ระบบเสียงประกาศ ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ระบบอัตโนมัติต่างๆ

นายธนกฤต โรจนศิรประภา ผู้บริหาร บริษัท เบคอม อินเตอร์เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้มีประสบการณ์และคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงเทคโนโลยี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ในการจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการในวันนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ซึ่งเป็นการรวมเอาสุดยอดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาผสานกันอย่างลงตัว และสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ธุรกิจประเภทต่างๆ ซึ่งหน่วยงานหรือธุรกิจประเภทต่างๆ เอง ก็ต้องมีการปรับตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งหากจะมองไปยังประเทศเพื่อนบ้านของเราเอง เช่น จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน ตอนนี้ได้มีการรับเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้มากขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ