"อวาย่า" เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ หวังเร่งการใช้เทคโนโลยีคอนแทคเซ็นเตอร์บนคลาวด์ในตลาดเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
อวาย่า เตรียมเปิดตัวโซลูชั่น Contact Center-as-a-Service แบบครบวงจร ที่จะเปิดโอกาสให้กลุ่ม BPO สามารถนำเสนอบริการที่แตกต่างด้วยตัวเลือกการใช้งานที่ยืดหยุ่น

อวาย่า โฮลดิงส์ คอร์ป (NYSE: AVYA) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร แถลงข่าวในวันนี้ว่า บริษัทกำลังยกระดับพันธสัญญาที่เคยให้ไว้กับแวดวงธุรกิจบริการรับจ้างบริหารระบบธุรกิจบางส่วน (BPO) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้นไปอีกขั้น อวาย่าขอนำเสนอโซลูชั่น Contact Center-as-a-Service (CCaaS) แบบครบวงจร รองรับความต้องการของตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยจะประเดิมบริการนี้เป็นครั้งแรกที่ประเทศอินเดียและฟิลิปปินส์ในเดือนกรกฎาคม 2561 จากนั้นจะทยอยให้บริการในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกภายในเดือนธันวาคม 2561

โซลูชั่น Avaya CCaaS จะเปิดโอกาสให้เหล่า BPO มีตัวเลือกการใช้งานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นในการเคลื่อนย้ายไปยังระบบคลาวด์ ส่งผลให้พวกเขาสามารถนำเสนอบริการที่มีความแตกต่าง พร้อมยกระดับประสิทธิภาพของบุคลากรและปรับกระบวนการธุรกิจให้ทำงานอย่างอัตโนมัติ โดยกลุ่ม BPO จะยังคงได้รับประสบการณ์อย่างต่อเนื่องตามที่คาดหวังได้จากอวาย่า และยกระดับการดำเนินการสู่ระบบคลาวด์ได้ตามช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ไปพร้อมๆ กับการเดินหน้าเสริมสร้างมูลค่าแก่ลูกค้า

อวาย่าได้ออกประกาศดังกล่าว หลังจากที่ได้มีการนั่งประชุมโต๊ะกลมอย่างเข้มข้นร่วมกับลูกค้ากลุ่ม BPO ชั้นแนวหน้าทั่วภูมิภาค การประชุมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Experience Avaya Asia Pacific ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ในวันนี้ โดยคณะผู้บริหารของอวาย่า ได้แสดงความขอบคุณต่อลูกค้ากลุ่ม BPO ที่ได้มอบความไว้วางใจแก่บริษัทเสมอมา ขณะเดียวกันก็ได้มีการแนะแนวในเรื่องโครงการริเริ่มใหม่ ๆ และหารือแนวทางในการทำงานร่วมกันเพื่อก่อให้เกิดผลประโยชน์ที่ดีขึ้นสำหรับทุกฝ่าย

อวาย่าทุ่มเทให้กับการขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมกับกลุ่มธุรกิจ BPO ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งช่วยให้พวกเขาสร้างโซลูชั่นได้อย่างโดดเด่นและแตกต่าง ที่จะเข้ามาพลิกโฉมประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมนำเสนอคุณประโยชน์ที่มากขึ้น โดยอวาย่าให้บริการโซลูชั่นคอนแทคเซ็นเตอร์แก่เอาท์ซอร์สระดับท็อป 10 ในฟิลิปปินส์ กลุ่ม BPO ระดับท็อป 5 ในญี่ปุ่น ตลอดจน BPO ชั้นนำทุกเจ้าในอินเดีย และ BPO อีกหลายรายทั่วเอเชียแปซิฟิก

โซลูชั่นคลาวด์ใหม่นี้เป็นผลจากการที่ปีนี้ อวาย่าได้ซื้อกิจการของบริษัทสโปเคน คอมมิวนิเคชันส์ (Spoken Communications) ผู้นำด้านนวัตกรรมโซลูชั่น CCaaS สำหรับลูกค้าระดับองค์กร โดยสถาปัตยกรรมแบบ Cloud-native ที่รองรับผู้ใช้งานแบบ Multitenantของบริษัทสโปเคน ถูกผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยี Aura และ Elite ของอวาย่า ซึ่งก่อให้เกิดสถาปัตยกรรมอันแข็งแกร่งสำหรับบริการแบบหลายช่องทางของอวาย่า เช่น Oceana ทั้งยังรองรับโซลูชั่น Unified Communications-as-a-Service ด้วย ทั้งนี้ การที่สโปเคนได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอวาย่านั้น เปิดโอกาสให้กลุ่ม BPO สามารถเข้าถึงบริการ Voice Service บนคลาวด์สำหรับลูกค้าในสหรัฐ ส่งผลให้พวกเขามีความยืดหยุ่นและปรับการใช้งานได้ดีขึ้น

จิม เชอริโค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอวาย่า กล่าวว่า

"ความสัมพันธ์ที่เรามีกับแวดวง BPO นั้นเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับอวาย่า และเรามีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานกับบริษัทชั้นนำหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในเครือข่าย BPO ของเรา โดยการให้บริการสนับสนุนภูมิภาคนี้เป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ๆ อย่างหนึ่งในการลงทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์บุกตลาดของเราในอุตสาหกรรม BPO และในวันนี้ เราขอเบิ้ลการเดิมพันในวงการนี้ พร้อมนำเสนอแผนแม่บทเพื่อรองรับเส้นทางการพลิกโฉมธุรกิจไปพร้อมกับลูกค้าของเรา"

ซันดิป เซ็น ซีอีโอสากลของ AEGIS BPO กล่าวว่า

"เรามองอวาย่าเป็นพันธมิตรที่เราให้ความเชื่อถือและไว้วางใจได้ พันธมิตรที่เราต้องการอยู่เคียงข้าง เพื่อเดินหน้าพลิกโฉมธุรกิจของเราต่อไป อวาย่ามีวิสัยทัศน์เดียวกับเราในการดึงศักยภาพของเทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น เทคโนโลยีวิเคราะห์เสียงพูดแบบเรียลไทม์ และวิทยาการหุ่นยนต์ทำงานอัตโนมัติ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน ควบคู่ไปกับการย้ายไประบบคลาวด์"

ลอรองต์ ฟิโลเนนโก รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโซลูชั่นและเทคโนโลยีของอวาย่า กล่าวว่า

"เราเดินหน้าทุ่มเทให้กับการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพในการยกระดับบริการให้เหนือชั้นขึ้นไปจากบริการ Voice และเปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่ม BPO สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ และดำเนินการได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น เรามอบอิสระให้กับลูกค้ากลุ่ม BPO ในการเลือกขีดความสามารถตามต้องการบนระบบคลาวด์ พร้อมลดจุดเสี่ยงต่อการพลิกผันในธุรกิจ และเปิดทางให้พวกเขาทุ่มความสนใจไปกับการสร้างมูลค่าทางธุรกิจ"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180425/2114654-1

คำบรรยายภาพ - อวาย่า นำเสนอโซลูชั่น Contact Center-as-a-Service (CCaaS) แบบครบวงจร รองรับความต้องการของตลาดเอเชียแปซิฟิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?