การประชุมสุดยอดความร่วมมือของ NB-IoT และ Ecosystem ในประเทศไทยเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างขึ้นและเพื่อพัฒนาระบบอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๘
"การประชุมสุดยอดความร่วมมือของไทย NB-IoT" จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 ที่กรุงเทพฯ การประชุมสุดยอดครั้งนี้มีวัตถุประสงค์และมุ่งเน้นไปที่ส่วนแบ่งการพัฒนาแนวโน้มการพัฒนาอุตสาหกรรมทั่วโลกของ NB-IoT ระบบ Ecosystem อุตสาหกรรมของ NB-IoT ของไทย ความต้องการของอุตสาหกรรมตามแนวตั้งและหัวข้ออื่น ๆ ที่อาจกระตุ้นความต้องการของอุตสาหกรรมในประเทศไทย การแนะนำคู่ค้าอุปกรณ์ IOT การสรรหาตัวแทนในประเทศไทยและผู้ติดตั้งระบบเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้ความสามารถ NB-IoT ในประเทศไทยแก่องค์กรต่างๆที่ช่วยในการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรม NB-IoT ในประเทศไทย

การประชุมสุดยอดครั้งนี้เป็นเจ้าภาพโดย สมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย (TSA) โดยมีนายกร ทัพพะรังสี (อดีตรองนายกรัฐมนตรี, อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และประธานสมาคมมิตรภาพไทย - จีน) เป็นประธาน โดยมีดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ (ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม) และ ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงาน DEPA (กลุ่มงานโครงการพิเศษและ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรม)ให้เกียรติเข้าร่วมและกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสุดยอดครั้งนี้

มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 400 คนและผู้แทนจาก Huawei, Quectel (ผู้ผลิตโมดูล), Fuzhou Internet of Things Lab, Mobike, Vcom, HotThink, Tactus, พันธมิตร NB-IoT รวมทั้งผู้แทนจากกระทรวงกลาโหมไทย, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานราชการ เช่น เชียงใหม่ สมุทรปราการ สุราษฎร์ธานี ขอนแก่นและเบตง เป็นต้น ผู้แทนสถาบันวิทยาศาสตร์ เช่น สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย CAT Telecom สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชียและศูนย์นวัตกรรมแห่งราชอาณาจักรจีน the Bangkok Innovation Center of the Chinese Academy of Sciences; Thailand Internet of Things Association, the China IoT Industry Application Alliance, Asia Pacific Security Association, Thai Apartment Developers Association, สมาคมนักพัฒนาอพาร์ทเมนต์ สมาคมผู้ค้าอพาร์ทเมนต์แห่งประเทศไทย สมาคมการขนส่งแห่งประเทศไทย สมาคมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมโรงแรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตและผู้ติดตั้งอื่น ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญนี้ด้วยเช่นกัน

นายกร ทัพพะรังสี (อดีตรองนายกรัฐมนตรี) กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับและให้การยืนยันอย่างเต็มที่และความคาดหวังที่ลึกซึ้งต่อการพัฒนาเทคโนโลยี NB-IoT สำหรับประเทศไทย ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงาน DEPA กล่าวว่า "NB-IoT เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารมาตรฐานระดับสากลของ 3GPP จะถูกใช้งานและนำไปใช้ในประเทศไทยได้เร็ว ๆ นี้" ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดประชุมสุดยอดระบบความร่วมมือ NB-IoT ครั้งนี้ซึ่งได้เชิญชวนผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมผู้ผลิตอุปกรณ์ คู่ค้าปลายทางและเจ้าของอุตสาหกรรมแนวตั้งที่แตกต่างกันเข้าร่วมในการสำรวจโซลูชัน IoT และเพื่อให้เมืองอัจฉริยะและชีวิตที่สมาร์ทเป็นไปได้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมของ NB-IoT NB-IoT จะมีบทบาทสำคัญในกระบวนการปฏิรูประบบดิจิตอลของไทยและเพื่อยกระดับการพัฒนา THAILAND 4.0

ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ (ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า "ยุคของ IoT ได้มาแล้วและจะไม่เพียงเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนเราเท่านั้น แต่ยังนำมาซึ่งนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงที่ลึกซึ้งต่อชีวิตประจำวันของเรา การใช้เทคโนโลยี NB-IoT อย่างกว้างขวางจะช่วยเร่งสร้างรากฐานและการสร้างเมืองอัจฉริยะในประเทศไทย "

นายพชรธรรม์ พลอัครวัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายขายโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายประเทศไทย (ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค Huawei) เปิดตัวสถานะของการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั่วโลกของ NB-IoT และชี้ให้เห็นว่า NB-IoT เป็นกุญแจสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในการเข้าสู่ตลาดในเมืองอัจฉริยะและแบ่งปันการปรับใช้กลยุทธ์ GLocal ของหัวเว่ยและเป้าหมายในการพัฒนา ความร่วมมือ เพื่อความสำเร็จร่วมกัน ในระหว่างการประชุมสุดยอดหัวเว่ยยังได้มีจุดเชื่อมต่อเชิงพาณิชย์ NB-IoT ที่หลากหลายเหมาะสำหรับการใช้งานในประเทศไทยและให้ประสบการณ์การติดตั้งในที่ภูมิภาคเพื่อบริการ NB-IoT ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งได้รับความสนใจที่อย่างยิ่งจากผู้เข้าร่วมประชุม ผู้ให้คำปรึกษาและผู้มีประสบการณ์

คุณโทนี่ หยาง (นายกสมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย) เชื่อมั่นว่าการประชุมสุดยอดครั้งนี้จะส่งผ่านการแลกเปลี่ยนทางเทคนิคและการจัดแสดงนิทรรศการของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม สร้างระบบ NB-IoT ของไทย ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์ NB-IoT ยิ่งขึ้น ด้วยการทำเช่นนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็วและส่งเสริมการปรับปรุงโดยรวมและการยกระดับห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมของ NB-IoT ด้วยเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นแนวทางที่ดี ในฐานะเจ้าภาพในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ นายโทนี่ หยาง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นและได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ในการประชุมครั้งนี้ สมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย ร่วมกับ Innovation Center of the Chinese Academy of Sciences in Bangkok และ the China IoT Alliance Organization ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ NB-IOT กับเทศบาลเมืองเบตง

ด้วยความสนใจและการส่งเสริมของภาครัฐ อุตสาหกรรมและการใช้งาน IoT ที่อิงกับ NB-IoT คาดว่าจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรม NB-IoT ของไทยพัฒนาก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4