LINE มุ่งส่งเสริมทรัพยากรบุคคลตามนโยบายประเทศไทย 4.0 จัด LINE CHALLENGE แข่งขันประกวดซอฟต์แวร์ครั้งแรกสำหรับนักศึกษา

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๑
LINE ประกาศจัดประกวดการแข่งขันซอฟต์แวร์สำหรับนักศึกษาซึ่งจัดร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(SIIT) เป็นโปรเจคเพื่อสนับสนุนการสร้างเสริมความรู้ให้กับคนนักศึกษาโดยผ่านกิจกรรมและสัมนาร่วม4 เดือน

LINE CHALLENGE สำหรับนักพัฒนาเป็นการแข่งขันด้านซอฟต์แวร์ที่LINE และสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธรร่วมมือกันหวังพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนที่มีความชอบและมีทักษะในด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้ทำงานใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญจาก LINEประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่สร้างบริการชื่อดังอย่าง LINE MAN และ LINE TVทั้งยังเป็นที่ปรึกษาสำหรับนักศึกษาเหล่านี้เพื่อช่วยและแนะนำให้โปรเจ็คเกิดขึ้นจริง

นายสุชาติ ภวสิริพร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์และธุรการทั่วไป บริษัท LINE ประเทศไทยกล่าวว่า "เราตระหนักดีว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ยังขาดแคลนบุคลากรที่มีความสามารถในด้านเทคโนโลยี ซึ่ง LINE ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้นำในด้านเทคโนโลยีในประเทศไทยเชื่อมั่นว่าในยุคเศรษฐกิจแบบดิจิทัลในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้ จะมีอัตตราความต้องการบุคลากรในด้านไอทีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงอยากช่วยส่งเสริมบุคลากรเพื่อให้ตอบโจทย์และสอดคล้องความต้องการนั้น และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมเชื่อว่าการร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตวิศวกรด้านคอมพิวเตอร์และนักพัฒนาด้านไอทีของประเทศจะช่วยผลักดันในการส่งเสริมทัพยกรบุคคลสำหรับคนรุ่นใหม่ และด้วยแรงกระตุ้นนี้นักศึกษาจะสามารถเตรียมพร้อมเพื่อรับมือก่อนที่จะพวกเขาจะเข้าสู่การทำงานจริงๆในอนาคต

"ประเทศไทยยังคงต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่มีคุณภาพเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะโปรแกรมเมอร์ ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์และนักพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน เพื่อตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ผมมีความยินอย่างยิ่งที่ LINE เสนอโครงการนี้ขึ้นมา ผมเชื่อมั่นว่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาในการฝึกฝนท้าทายและทดสอบความสามารถในด้านความคิดและความสามารถของตนเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นักศึกษาจะได้รับคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญจากLINE"กล่าวโดย ศาสตราจารย์ ดร. สมนึก ตั้งเติมสิริกุล ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร

โครงการจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี พ. ศ. 2561 สำหรับการรับประสมัครและประกาศผลผู้ชนะในเดือนธันวาคม 2561 ผู้ที่มีสิทธิ์สมัครโครงการนี้ต้องเป็นนักศึกษาในสาขาวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร(ICT)จากสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้ฝึกอบรมและได้รับคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญจาก LINEประเทศไทย อีกทั้งผู้ที่ผ่านเข้ารอบยังสามารถใช้ APIจาก LINE ได้ฟรี นอกจากนี้ผู้ชนะจะได้มีโอกาสเดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นและเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ LINE คอร์ปอเรชั่น เพื่อพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความรู้กับนักพัฒนาจากทีมงานระดับโลก

"เรามั่นใจว่าโครงการ LINE CHALLENGE จะเป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีในการได้แรงบันดาลใจจากการได้รับคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ในระดับประเทศไทยและระดับโลก เพื่อกลับมาพร้อมกับพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆที่อาจมีผลประโยชน์ต่อประเทศไทยในภายภาคหน้า นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะพัฒนาโครงการนี้กับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในสาขาต่างๆ เพื่อที่จะสนับสนุนทรัพยากรมนุษย์ในด้านต่างๆให้สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0"นายสุชาติ ภวสิริพร กล่าวเพิ่ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้