จอห์น ดับเบิ้ลยู บราว์น ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอโกด้า

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
โรเบิร์ต โรเซ่นสไตน์ รับตำแหน่งประธานบริษัท และออมรี มอร์เกนสเติร์น รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ

Booking Holdings (NASDAQ: BKNG) ประกาศแต่งตั้ง มร. จอห์น ดับเบิ้ลยู บราว์น (John W. Brown) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของอโกด้า บริษัทผู้ให้บริการด้านการเดินทางออนไลน์ โดยมีฐานอยู่ในทวีปเอเชีย และเป็นบริษัทในเครือของ Booking Holdings โดยประกาศนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2018 เป็นต้นไป

มร. จอห์น ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) ของอโกด้ามาตั้งแต่ปี 2014 หลังจากดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ (Chief Product Officer) ในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ มร.โรเบิร์ต โรเซ่นสไตน์ (Robert Rosenstein) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอโกด้าคนปัจจุบันจะขึ้นรับตำแหน่งประธานบริษัทอโกด้า และตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษให้แก่ มร. เกล็นน์ โฟเกล (Glenn Fogel) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Booking Holdings นอกจากนี้ มร. ออมรี มอร์เกนสเติร์น (Omri Morgenshtern) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ จะรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอโกด้า

มร. เกล็นน์ กล่าวว่า "ตอนที่โรเบิร์ต ร่วมก่อตั้งอโกด้านั้น วิสัยทัศน์ของเขาเฉียบแหลมมาก โรเบิร์ตมองเห็นโอกาสในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และสร้างแบรนด์ที่กลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ความรู้ความเข้าใจของโรเบิร์ตในภูมิภาคนี้ รวมถึงความเชี่ยวชาญของเขาเกี่ยวกับเทรนด์ของเทคโนโลยีดิจิทัล มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อธุรกิจของเราทั้งในตอนนี้และในอนาคต ขณะเดียวกัน เราก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่จอห์นจะก้าวขึ้นมาเป็นซีอีโอของ อโกด้า"

มร. โรเบิร์ต กล่าวว่า "ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา จอห์นได้สัมผัสกับธุรกิจแทบทุกด้านของอโกด้า ทั้งยังมีส่วนช่วยวาง กลยุทธและขยายธุรกิจของเรามาโดยตลอด จอห์นจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเข้ามารับหน้าที่ผู้นำคนต่อไป ของอโกด้า ส่วนตัวผมเองก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานร่วมกับจอห์นและออมรีต่อไปในฐานะประธานบริษัท และทำงานร่วมกับเกล็นน์ เพื่อพัฒนากลยุทธในระดับโลกของเราให้ดียิ่งขึ้น"

มร. จอห์นร่วมงานกับอโกด้าตั้งแต่ปี 2010 โดยก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารของบอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (Boston Consulting Group) ในกรุงเทพฯและบอสตัน และเคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้แก่กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมแห่งรัฐบาลอัฟกานิสถาน จอห์นจบการศึกษาระดับปริญญาตรี (B.A.) จากมหาวิทยาลัยเยล และปริญญาโท MBA (Finance) จากโรงเรียนธุรกิจวอร์ตัน (Wharton School) แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

เกี่ยวกับ Booking Holdings

Booking Holdings (NASDAQ: BKNG) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการเดินทางออนไลน์และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยให้บริการแก่ลูกค้าและพันธมิตรในประเทศต่างๆ มากกว่า 220 ประเทศ ผ่าน 6 แบรนด์หลัก ได้แก่ Booking.com, Priceline, KAYAK, agoda.com, Rentalcars.com และ OpenTable โดยพันธกิจของ Booking Holdings คือการช่วยเปิดโลกกว้างให้แก่ทุกคน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ Bookingholdings.com

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า (Nasdaq:BKNG) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก บริษัทสตาร์ทอัพนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 และขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปทั่วเอเชีย ในปี 2007 อโกด้ากลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Booking Holdings Inc. บริษัทผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อโกด้ามีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานย่อยอีก 53 แห่งในเมืองใหญ่กว่า 30 ประเทศ พร้อมพนักงานมากกว่า 3,700 คนทั่วโลก อโกด้ามีพันธมิตรที่พักมากกว่า 2 ล้านแห่ง ซึ่งรวมที่พักประเภทอพาร์ตเมนต์ วิลล่า บ้านพักส่วนตัว และโรงแรม พร้อมรีวิวจำนวน 15 ล้านรีวิวที่เชื่อถือได้จากผู้เข้าพักจริง นอกจากนี้ อโกด้าให้บริการที่พักส่วนตัวประเภทวิลล่าและบ้านพักนับแต่แรกเริ่มอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้