Nutanix Flow โซลูชั่นในการรักษาความปลอดภัยของแอปพลิเคชั่น และระบบเน็ตเวิร์คที่ควบคุมการทำงาน

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
Nutanix Flow โซลูชั่นในการรักษาความปลอดภัยของแอปพลิเคชั่น และระบบเน็ตเวิร์คที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์

(Software-Defined Networking) ได้ด้วยการคลิ๊กเพียงครั้งเดียว

พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ได้จากการเข้าซื้อกิจการ Netsil เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึง ตรวจสอบ และควบคุมแอปพลิเคชั่นบนระบบคลาวด์หลายระบบโดยไม่รบกวนการทำงาน

ในงาน .NEXT Conference 2018 Nutanix? (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์คอมพิวติ้ง เปิดตัว Nutanix Flow ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านเครือข่ายที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined networking: SDN) เพื่อใช้งานในยุคมัลติคลาวด์ โซลูชั่น Flow สร้างระบบรักษาความปลอดภัยให้กับเวอร์ชวลแมชชีน และแอปพลิเคชั่นที่ทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมของนูทานิคซ์ เพื่อปกป้องภัยคุกคามทั้งจากภายในและภายนอกที่ไม่สามารถตรวจจับได้ด้วยผลิตภัณฑ์หรือโซลูชั่นด้านความปลอดภัยบนระบบเครือข่ายแบบดั้งเดิม ความสามารถต่างๆ ของ Flow ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AcropolisTM ของนูทานิคซ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยให้ใช้งานง่ายและยังสามารถเข้าถึง และตรวจสอบการทำงานของแอปพลิเคชั่นที่องค์กรใช้งานอยู่ได้แบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยีจาก Netsil ซึ่งเป็นบริษัทที่นูทานิคซ์เข้าซื้อกิจการเมื่อเร็วๆ นี้ Nutanix Flow ช่วยให้กำหนดนโยบาย และบริหารจัดการการรักษาความปลอดภัยให้กับแอปพลิเคชั่นเป็นไปอย่างอัตโนมัติโดยไม่รบกวนการทำงาน

ทีมไอทีขององค์กรใหญ่ๆ กำลังหันมาใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์ เพื่อรองรับกับแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งแอปพลิเคชั่นหลายตัวมีการผูกโยง และทำงานจากบริการของเวอร์ชวลแมชชีนหลายๆตัว การกำหนดนโยบายความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารระหว่างบริการ และเวอร์ชวลแมชชีนเหล่านี้อย่างเหมาะสมจำเป็นที่ต้องใช้ความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยจากในรูปแบบ Microsegmentation บน Nutanix Flow ซึ่งสร้างนโยบายเพื่อควบคุมการสื่อสารระหว่างบริการแอปพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยความสามารถของ Netsil ที่จะเข้าไปค้นหา และสร้างแผนผังความเชื่อมโยงของแอปพลิเคชั่นในองค์กร จะสร้างความรวดเร็ว ถูกต้องของความสัมพันธ์บนแอปพลิเคชั่น และเวอร์ชวลแมชชีนทั้งหมดเพื่อให้สามารถวางแผนในการกำหนดนโยบายด้านความปลอดภัยให้กับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่ทำงานอยู่ทั้งบนพับลิคคลาวด์และไพรเวทคลาวด์ ทีมไอทีและเจ้าของธุรกิจจึงมั่นใจได้ว่าแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในธุรกิจของตนได้รับการปกป้องจากภัยคุกคามต่างๆ ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร

นายฮาร์จอท กิล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และวิศวกรรม ของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "ความท้าทายต่อไปของระบบเน็ตเวิร์ค เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำให้ลูกค้ามองเห็นและรับรู้ความเป็นไปของระบบเน็ตเวิร์คของตน เพื่อติดตามตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคลาวด์แอปพลิเคชั่น และใช้ทรัพยากรของตนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราทำงานอย่างหนักเพื่อผสานรวมฟังก์ชั่นที่ล้ำหน้าของ Netsil ไว้ใน Nutanix Flow และเราภูมิใจที่ลูกค้าของเราจะได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ช่วยในการมองเห็น รับรู้ และช่วยค้นหา ซึ่งเราเป็นผู้บุกเบิกในไม่ช้านี้"

Nutanix Flow ถูกพัฒนา และติดตั้งอยู่ใน Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ โดย ณ.วันนี้ สามารถให้บริการด้านต่างๆ ดังนี้

- Network Visualization – ให้เจ้าของแอปพลิเคชั่นสามารถเข้าดูภาพรวมประสิทธิภาพ และการทำงานของระบบเครือข่ายแยกตามแอปพลิเคชั่นได้

- Application-centric Microsegmentation – ช่วยให้การกำหนดนโยบาย, ควบคุมและจัดการการติดต่อสื่อสาร, รับส่งข้อมูลของแอปพลิเคชั่นทั้งหมดเพื่อสร้างระบบความปลอดภัย และปกป้องงานที่มีความสำคัญจากภัยคุกคามต่างๆ

- Service Insertion and Chaining – ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ และโซลูชั่นเน็ตเวิร์คจากพันธมิตรของนูทานิคซ์ ช่วยผสานฟังก์ชั่นด้านเน็ตเวิร์คเพิ่มเติม ด้วยการกำหนดนโยบายด้านเน็ตเวิร์คผ่านทางนูทานิคซ์ในแบบรวมศูนย์

- Network Automation - ช่วยให้การเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเน็ตเวิร์คที่เกิดขึ้นทุกวันเป็นไปโดยอัตโนมัติและคล่องตัว เช่น การตั้งค่า VLAN หรือการปรับเปลี่ยนนโยบาย Load Balancer ตามการทำงานต่างๆ ของแอปพลิเคชั่น

การ์ทเนอร์ได้แนะนำผู้รับผิดชอบด้านโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานในการที่จะเร่งสร้างนวัตกรรมและความคล่องตัวให้กับโครงสร้างพื้นฐานว่า "องค์กรควรนำเรื่องของระบบเน็ตเวิร์คแบบอัตโนมัติ เวอร์ชวลไลเซชั่น และความสามารถในการปรับเพิ่มความสามารถต่างๆ มาเป็นตัวแปรในการพิจารณาคัดสรรโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพด้วย"1

นายซูนิล พอตติ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และการพัฒนาของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "Nutanix Flow ทำให้ภารกิจของนูทานิคซ์ในการทำให้โครงสร้างพื้นฐานไอทีไร้ตัวตน, เรียบง่าย และไม่ก่อให้เกิดความกังวลกับผู้ทำงานอีกต่อไป เสร็จสมบูรณ์ ในขณะที่เราได้ให้ความสำคัญกับการทำระบบเน็ตเวิร์คให้ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน เราได้ใช้แนวทางที่ทันสมัยเพื่อให้สามารถเข้าถึง, มองเห็น และควบคุมแอปพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน Nutanix Enterprise Cloud OS ได้หลอมรวมการประมวลผล สตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่น และระบบเน็ตเวิร์ค เข้าด้วยกัน เพื่อขับเคลื่อนแอปพลิเคชั่นเกือบทุกแอป และเกือบทุกสเกล

การวางจำหน่าย

Nutanix Flow มีวางจำหน่ายแล้ว สำหรับความสามารถเพิ่มเติมที่เป็นเทคโนโลยีของ Netsil ซึ่งนูทานิคซ์ได้ซื้อกิจการเมื่อเร็วๆ นี้ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nutanix Flow กรุณาเยี่ยมชม นูทานิคซ์เว็บไซต์ หรือ นูทานิคซ์บล็อก

[1] Gartner, Inc., Four Factors That Will Shape the Future of Hyperconverged Infrastructure, March 2018, ID G00346762

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่นและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้