BIG มั่นใจตลาดกล้องรุ่นใหม่คึกคัก ลุ้นผลประกอบการไตรมาส 2 โตแรง ดันรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้าหมาย

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๕
BIG ประเมินตลาดกล้องรุ่นใหม่คึกคัก โดยเฉพาะกล้อง Mirrorless และภาพรวมเศรษฐกิจมีสัญญาณที่ดีขึ้น การท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยฟื้นตัว ดึงเชื่อมั่นผู้บริโภคกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมงัดกลยุทธ์การตลาดเต็มรูปแบบ ขณะที่ลุ้นผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 เติบโตได้ดี หลังไตรมาส 1/61 มีกำไรอยู่ที่ 209.96 ล้านบาท ด้าน"ชาญ เธียรกาญจนวงศ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจรายได้ทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดกล้องรุ่นใหม่ในช่วง 5 เดือนแรกมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังสินค้ารุ่นใหม่เริ่มเปิดตัวช่วงปลายไตรมาสที่ 1 และจะเริ่มทยอยออกสู่ตลาดตลอดทั้งปี โดยบริษัทยังได้นำสินค้ารุ่นพิเศษที่จะจัดจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน บิ๊ก คาเมร่า ที่เดียวเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ทำให้ปีนี้เป็นปีที่ตลาดกล้องดิจิทัลมีความคึกคักและมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากกลยุทธ์ด้านการทำตลาดแบบ Exclusivity Marketing นี้แล้ว บริษัทฯยังคงวางแผนในการเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น ตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนในธุรกิจการพิมพ์ (Printing) ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อ Wonder Photo Shop นั้น ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 8 สาขา และปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกเป็นอย่างน้อย 10 สาขา

ทั้งนี้ในไตรมาส 1/2561 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 209.96 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,641.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากงวดเดียวกันปีก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าภาพรวมผลประกอบการใน ไตรมาส 2/2561 จะมีทิศทางที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจนจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวจากปีก่อนและสินค้าใหม่ที่ทยอยเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

นายชาญ กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการในปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้เติบโตได้ 10 - 15% จากปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะเน้นขยายธุรกิจ Printing โดยเฉพาะการขยายสาขาเพิ่ม ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในเครือรวม 276 แห่ง รวมทั้งการเพิ่มธุรกิจ Printing ในร้านBIG Camera ทุกสาขาด้วย

ด้านธุรกิจ BIG Mobile ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะเริ่มขยายสาขาในจังหวัดกรุงเทพมากขึ้น จากเดิมที่เน้นขยายสาขาในต่างจังหวัด และอยู่ระหว่างหาโอกาสเข้ารับงานบริหารร้าน AIS Shop เพิ่มเติม ดังนั้นจึงมั่นใจว่าภาพรวมรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4