Adobe Advertising Cloud ขยายความสามารถด้าน “ครีเอทีฟ” แพลตฟอร์มใหม่ Self-Serve ช่วยให้นักการตลาดควบคุมการท

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๒๐
นักการตลาดยังคงต้องรับมือกับปัญหาท้าทายเกี่ยวกับกระบวนการทำงานด้านสื่อและครีเอทีฟที่ระบบและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่แยกออกจากกัน ที่งาน Adobe Experience Forum Thailand อะโดบี (Nasdaq: ADBE) จึงได้เปิดตัวเทคโนโลยีหลายอย่างสำหรับ Adobe Advertising Cloud ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Experience Cloud โดยได้ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เทคโนโลยีก้าวล้ำครอบคลุมถึง Advertising Cloud Creative ของอะโดบี และการขยายการผนวกรวมเข้ากับ Adobe Analytics Cloud

Advertising Cloud Creative ของอะโดบีเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการตนเอง (Self-Serve Platform) ที่ขยายขีดความสามารถของ Dynamic Creative Optimization (DCO) ของอะโดบี โดยช่วยให้นักการตลาดสามารถควบคุมองค์ประกอบพื้นฐานในงานออกแบบ เช่น ข้อความโฆษณาและภาพที่ใช้ในโฆษณาดิสเพลย์ จึงช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อความและดีไซน์ใหม่ๆ โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยากและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการปรับเปลี่ยนหรือเริ่มต้นกระบวนการออกแบบใหม่ทั้งหมด แอสเซ็ทด้านครีเอทีฟที่ได้รับการออกแบบใน Adobe Creative Cloud จะพร้อมใช้งานโดยอัตโนมัติใน Advertising Cloud Creative ดังนั้นนักการตลาดจึงสามารถดึงเอาแอสเซ็ทเหล่านี้มาใช้งาน ปรับแต่งหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายของงานโฆษณาดิสเพลย์ตามขนาดที่หลากหลายของโฆษณา และเพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงชิ้นงานโฆษณาด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องส่งงานกลับไปที่เอเจนซี่หรือเริ่มต้นกระบวนการทำงานใหม่

Adobe Advertising Cloud ยังเพิ่มความสามารถเชิงลึกมากขึ้น ด้วย Adobe Analytics Cloud ซึ่งจะทำให้โฆษณากลายเป็นประสบการณ์ที่มีความเชื่อมต่อกันมากขึ้น (connected experience) เช่น การตรวจวัดผลในลักษณะที่สัมพันธ์กัน (ความสามารถในการเชื่อมโยงโฆษณาที่ซื้อผ่าน Advertising Cloud เข้ากับผลลัพธ์ทางธุรกิจ เช่น การซื้อสินค้า ซึ่งตรวจวัดด้วย Adobe Analytics) รวมถึงความสามารถในการใช้ดัชนีแบรนด์บนแพลตฟอร์มดีมานด์ (Demand-Side Platform - DSP) เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการตัดสินใจซื้อสื่อโฆษณา

นอกจากนี้ Advertising Cloud ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ซึ่งเป็นกรอบโครงสร้าง AI และ Machine Learning ที่ก้าวล้ำของอะโดบี ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความเกี่ยวข้อง และประสิทธิภาพของโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา โฆษณาดิสเพลย์ และโฆษณาวิดีโอบนทุกหน้าจอ

นาย วี.อาร์. ศรีวัตสัน กรรมการผู้จัดการของอะโดบี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "เรากำลังทำลายกำแพงที่ขวางกั้นระหว่างงานครีเอทีฟ ข้อมูล และสื่อ ในรูปแบบที่มีเพียงอะโดบีเท่านั้นที่สามารถทำได้ นักการตลาดจำนวนมากในปัจจุบันประสบปัญหาในการนำเสนอข้อความโฆษณาที่เหมาะกับลูกค้าอย่างแท้จริง เราเพิ่มความสะดวกให้แก่แบรนด์ต่างๆ ในการนำเสนอโฆษณาที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน มีการปรับแต่งให้สอดรับและถูกใจผู้บริโภคที่ทุกวันนี้อาจละเลยไม่สนใจโฆษณา"

เกี่ยวกับ Adobe Advertising Cloud

Adobe Advertising Cloud เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรแรกสุดในแวดวงอุตสาหกรรมสำหรับการจัดการโฆษณาผ่านทีวีและรูปแบบดิจิตอล ด้วยการมุ่งเน้นความปลอดภัยของแบรนด์ การปรับปรุงความโปร่งใส และการใช้ประโยชน์จาก Adobe Creative Cloud และ Adobe Experience Cloud อย่างเต็มศักยภาพ แพลตฟอร์มของเราช่วยให้บริษัทผู้ลงโฆษณาควบคุมยอดใช้จ่ายด้านโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น และบรรลุเป้าหมายทางด้านธุรกิจ ปัจจุบัน แพลตฟอร์มดังกล่าวจัดการค่าใช้จ่ายโฆษณาราว 3 พันล้านดอลลาร์ต่อปีสำหรับลูกค้ากว่า 1,000 รายทั่วโลก รวมถึง Allstate, Ford, Johnson & Johnson, Kraft, Liberty Mutual, L'Oreal, MGM, Nickelodeon และ Southwest Airlines อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adobe Advertising Cloud

เกี่ยวกับอะโดบี

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิทัล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea

ติดตามอะโดบีผ่านเฟสบุ๊กที่ https://www.facebook.com/AdobeSEA/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4