แคนนอน ครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ทั่วโลก 15 ปีซ้อน พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เดือนนี้อีก 4 รุ่น

พฤหัส ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๖
แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิทัลและอิมเมจจิ้ง ประกาศศักดาครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ทั่วโลกถึง 15 ปีติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003-2017 ทั้งนี้แคนนอนเป็นผู้พัฒนาส่วนประกอบสำคัญในกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ของแบรนด์เอง ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ CMOS ชิปประมวลผลภาพ และเลนส์ที่ถอดเปลี่ยนได้ โดยเน้นที่ความรวดเร็ว ความสะดวกสบายในการใช้งาน และภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของกล้องถ่ายภาพตระกูล EOS ของแคนนอน อีกทั้งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่มีหลากหลายกลุ่มตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงระดับมืออาชีพ ด้วยกล้องที่มีให้เลือกมากมาย และเลนส์ถอดเปลี่ยนได้ในตระกูล EF ที่มีถึง 93 รุ่น

ในปี 2003 ซึ่งเป็นยุคเริ่มต้นของกล้องดีเอสแอลอาร์ แคนนอนได้เปิดตัวกล้องรุ่น EOS 300D Digital (หรือชื่ออื่นคือ EOS Digital Rebel และ EOS Kiss Digital) กล้องที่เปิดศักราชใหม่ของการถ่ายภาพนี้มาพร้อมรูปทรงกะทัดรัด น้ำหนักเบา และราคาที่เป็นเจ้าของได้ จึงกลายเป็นกล้องที่ขายดีที่สุดในตลาดโลกและปูทางไปสู่การเติบโตของตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์ หลังจากนั้นแคนนอนได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย รวมถึงกล้องระดับมืออาชีพในซีรีส์ EOS 1D และ EOS 5D ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องดีเอสแอลอาร์ แคนนอนยังเสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ตระกูล EOS ด้วยการพัฒนาอุปกรณ์เสริม เลนส์ที่ถอดเปลี่ยนได้ และกล้องขนาดกะทัดรัดในซีรีส์ EOS M อีกทั้งในปี 2017 ได้เปิดตัวกล้องรุ่น EOS 6D Mark II ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เด่นที่ช่วยให้แคนนอนสามารถครองความเป็นเจ้าตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ในระดับโลกอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

ล่าสุดในเดือนเมษายนนี้ แคนนอนได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดออกสู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่ กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับเริ่มต้น EOS 1500D และ EOS 3000D กล้องมิเรอร์เลส EOS M100 สีใหม่ชมพูซากุระ และแฟลชอัจฉริยะ Speedlite 470EX- AI

- EOS 1500D กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับเริ่มต้นสำหรับผู้ที่อยากจะพัฒนาฝีมือการถ่ายรูปอย่างจริงจัง มาพร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 4+ ให้ภาพคมชัดแม้ถ่ายในที่แสงน้อย และช่วยในการถ่ายภาพด้านหน้าชัดฉากหลังเบลอ พร้อมโหมดปรับซีนถ่ายภาพอัตโนมัติ ช่องมองภาพแบบ ออปติคัล ระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD แชร์ภาพได้ทันใจผ่าน Wi-Fi และ NFC

- EOS 3000D กล้องดีเอสแอลอาร์ขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นถ่ายภาพด้วยกล้องดีเอสแอลอาร์ ภายใต้งบประมาณที่จำกัด มาพร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 4+ ให้ภาพคมชัดแม้ถ่ายในที่แสงน้อย และสะดวกในการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ พร้อมโหมดปรับซีนถ่ายภาพอัตโนมัติ ช่องมองภาพแบบออปติคัล ระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ รองรับการถ่ายวิดีโอ Full HD และการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi มีจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊กคาเมร่าทุกสาขา

- EOS M100 กล้องมิเรอร์เลสยอดนิยมพร้อมออกสีใหม่เอาใจสายหวานสีชมพูซากุระ ใช้งานง่าย ได้ภาพสวยคมชัด ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS (APS-C) ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล จอแอลซีดีทัชสกรีนขนาด 3.0 นิ้ว พร้อมถ่ายเซลฟี่ทันทีด้วยช็อตคัทเข้าโหมด Self Portrait เมื่อปรับพับจอขึ้น และฟีเจอร์ Creative Assist ที่ช่วยคุมโทนภาพถ่ายได้ตามต้องการ อีกทั้งมีระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ที่ช่วยในการถ่ายวิดีโอ Full HD 60p ได้อย่างราบรื่นและสวยงาม แชร์ภาพถ่ายและวิดีโอได้สะดวกผ่าน Wi-Fi, NFC และ Bluetooth ที่ติดตั้งมาในตัวกล้อง

- Speedlite 470EX-AI แฟลชรุ่นแรกของโลกที่มีเทคโนโลยี Auto-Intelligent bounce ทำให้การใช้งานแฟลชง่ายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วย AI bounce แฟลชจะคำนวณระยะห่างจากวัตถุและเพดาน พร้อมปรับหมุนตัวมันเองเข้าสู่ตำแหน่งสำหรับการสะท้อนแสงแฟลชในองศาที่เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้แคนนอน Speedlite 470EX-AI ยังได้รับรางวัล Best Photo Innovation จาก TIPA Awards 2018 อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4